0 The+Saw+X+-+%E0%B8%8A%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99...%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

The Saw X - ชำแหละแค้น...เกมตัดตาย

เข้าฉาย 28 กันยายน 2566
ผู้ชม : 3,927
ผู้กำกับ : Kevin Greutert
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง The Saw X หรือชื่อไทยว่า ชำแหละแค้น...เกมตัดตาย


Saw 10 Between the events of 'Saw' and 'Saw II', a sick and desperate John Kramer travels to Mexico for a risky and experimental medical procedure in hopes of a miracle cure for his cancer - only to discover the entire operation is a scam to defraud the most vulnerable. Armed with a newfound purpose, the infamous serial killer returns to his work, turning the tables on the con artists in his signature visceral way through devious, deranged and ingenious traps.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

1 ตุลาคม 2566 17:06:59

Saw X ชำแหละแค้น.. เกมตัดตาย ภาพยนตร์แฟรนไชส์สยองขวัญชื่อดังภายหลังจากเข้าฉายได้ไม่นานก็ได้รับคะแนนวิจารย์ที่ค่อนข้างสูง เลยทีเดียว สำหรับในภาคที่ 10 นี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวชีวิตของจอห์น เครเมอร์ ที่ได้เดินทางไปยังเมกซิโกด้วยความหวังเต็มเปี่ยมว่าจะเป็นหนทางในการรักษามะเร็งสมองระยะสุดท้ายของเขาให้หายได้ แต่ภายหลังการรักษากลับพบว่าทั้งหมดนั้นเป็นเพียงเรื่องหลอกลวงจากพวกสิบแปดมงกุฎ เขาจึงได้ดำเนินแผนการล้างแค้นด้วยเกมสุดโหดของเขานั่นเอง

หลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์ Saw X ไปนั้นต้องขอบอกเลยว่า ส่วนตัวนั้นรู้สึกสนุกมาก มันส์ทุกฉาก หวาดเสียวทุกเกม แต่แอบผิดหวังในฉากเกมที่ใช้เครื่องดูดลูกตาเล็กน้อย เพราะโปรโมทหนักมากจริง ๆ แอบรู้สึกเหวอเล็กน้อยละตอนดูถึงตรงนี้ แต่ฉากเกมทรมานอื่น ๆ เล่นเอาดูแบบเต็มตาไม่ค่อยไหวเลย แต่ถ้าถามความรู้สึกส่วนตัวจริง ๆ คาดหวังว่าแต่ละเกมจะมีความโหดกว่านี้มาก และบางเกมก็ดูเหมือนจะจงใจให้ผ่านไปง่าย ๆ เสียอย่างนั้น (ด้วยความใจอ่อนของเจ้าตัวด้วยละมั้ง)

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นช่วงแรกจะเป็นการเล่าถึงการรับมือกับโรคร้ายของจอห์น เครเมอร์  ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป เห็นการใช้ชีวิตในสังคมทั่ว ๆ ไปของฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดที่ไม่ได้ต่างจากคนธรรมดาแต่ถือว่าการดำเนินเรื่องพาเราเข้าสู่เกมทรมานสุดโหดของจิ๊กซอว์ได้ไว ตรงไปตรงมาดี แต่มีการเซอไพรส์หักมุมจนเราเองก็เหวอไปด้วยเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าถ้าเป็นแฟนหนังที่ติดตามกันมาตลอดทุกภาคของแฟรนไชส์อาจจะคาดเดาได้อยู่แล้วก็ได้นะ ในส่วนของเพลงประกอบนั้นแน่นอนว่าต้องมีเพลงประจำเรื่องแน่นอน ลำดับภาพการตัดต่อก็ลื่นไหลดี ชวนให้ลุ้นเกร็งไปกับตัวหนังได้เลยสำหรับเรา 

โดยรวม Saw X ชำแหละแค้น… เกมตัดตาย สำหรับเรานั้น ถือว่าเป็นภาคต่อที่เชื่อมโยงเรื่องราวทำให้ที่ทำให้ช่องว่างที่ผ่านมาถูกเติมเต็มมากขึ้น และเป็นภาคที่ทำให้เราได้รู้จักกับชีวิตของฆาตกรสุดโหดอย่างจิ๊กซอว์หรือ จอห์น เครเมอร์มากยิ่งขึ้นด้วย ที่ถึงแม้ความรู้สึกส่วนตัวเราเกมในภาคนี้อาจจะดูไม่น่ากลัวเท่าภาคเก่า ๆ มากเท่าไร เพราะทุกเกมมันเกี่ยวกับโรคร้ายที่เป็น ความเป็นความตายในชีวิตของตัวจอห์น เครเมอร์นั่นเองถือเป็นการแก้แค้นและให้บทเรียนในฉบับของจอห์น เครเมอร์กับแก๊งสิบแปดมงกุฎที่ต้องจำไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว (ถ้ารอดมาได้นะ)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)