0 About+My+Father+-+%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD

About My Father - ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ

เข้าฉาย 1 มิถุนายน 2566
ผู้ชม : 2,554
ผู้กำกับ : Laura Terruso
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง About My Father หรือชื่อไทยว่า ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ เมื่อ เซบาสเตียน (เซบาสเตียน มานิสคัลโก) ต้องจำใจชวน ซัลโว (โรเบิร์ต เดอ นีโร) คุณพ่ออิตาเลียนหัวโบราณไปร่วมทริปพักร้อนที่รีสอร์ตสุดหรูร่วมกับ แอลลี (เลสลี บิบบ์) คู่หมั้น และครอบครัวอเมริกันโลกสวยของเธอ ท่ามกลางความแตกต่างแบบสุดชั้วจนเกิดทริปสุดปั่นพร้อมสร้างเสียงฮากับวีรกรรมโคตรดีดของ 2 ครอบครัวตัวตึงที่จะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะไปกับความป่วนคับจอ ซัมเมอร์นี้จะมีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม เพราะครอบครัวไม่ใช่หนึ่งสิ่งที่สำคัญ แต่มันคือ ‘ทุกสิ่ง’ ที่สำคัญ About My Father 1 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์


About My Father When Sebastian tells his old-school Italian immigrant father Salvo that he is going to propose to his all-American girlfriend, Salvo insists on crashing a weekend with her tony parents.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

1 มิถุนายน 2566 14:57:06

About my father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ

กลับมาอีกครั้งกับ Robert De Niro ในบทป๊ะป๋าสุดกวนประสาทจาก About My Father ภาพยนตร์แนวตลกเคล้าดราม่าที่บอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ของเซบาสเตียน (Sebastian Maniscalco) กับคุณพ่อผู้อพยพชาวอิตาเลียน ซัลโว (Robert De Niro) เมื่อเซบาสเตียนกำลังจะขอแฟนสาวของเขาแต่งงานในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งพ่อของเขายืนยันที่จะเดินทางไปด้วยและเขายังต้องพยายามทำทุกทางเพื่อเอาใจครอบครัวของแฟนสาวที่เป็นครอบครัวที่ซึ่งต้นตระกูลได้อพยพมาจากทางอิตาลีเหมือนกันทว่าทั้งสองครอบครัวกลับแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว

ต้องบอกเลยว่าเป็นหนังตลกสูตรสำเร็จอีกเรื่องที่พอจะคาดเดาแนวทางเส้นเรื่องได้แบบไม่ยากเย็นอะไรนัก ในเรื่องเต็มไปด้วยมุกตลกพื้น ๆ ชวนฮาและสอดเคล้าความดราม่ากับความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกที่ไม่เข้าใจกันและไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไรนัก การแสดงของ Robert De Niro ทำให้เรารู้สึกอินตาม จนนั่งซึมไปแปปหนึ่งเลย (ส่วนตัวรู้สึกอ่อนไหวง่ายกับอารมณ์ดราม่าคนแก่ด้วยเลยอินเป็นพิเศษ) แต่ในเรื่องรู้สึกว่าจังหวะที่ตัดช่วงอารมณ์ดราม่าเร็วจนทำให้รู้สึกขาดช่วงไปนิดหน่อยจริง ๆ  และกับนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ อย่างลัคกี้ (Anders Holm) หรือนางเอก เอลลี่ (Leslie Bibb) เราก็รู้สึกว่าไม่ค่อยอินด้วยเท่าไร กับท่าทีที่ค่อนข้างโอเวอร์แอคติ้ง ดูล้น ๆ แปลก ๆ ไปหน่อย ก็คงด้วยเพราะว่าเป็นหนังแนวคอมเมดี้ด้วยนั่นล่ะนะ และเพลงประกอบปั่นมาก

ภาพยนตร์ About My Father ดูเหมือนจะเป็นภาพยนตร์ครอบครัวแนวตลก ดราม่าที่ค่อนข้างดาษดื่น และจำเจ เห็นตัวอย่างแล้วจะนึกถึงอีกเรื่องที่คล้าย ๆ กันได้เลย และเดาตอนจบได้แม้จะดูเพียงแค่เทรเลอร์นั่นแหละ แต่ถือว่าดูเอาฮา เอาสนุกก็ได้เหมือนกันเป็นหนังที่ดูง่ายมาก ๆ  ช่วงดราม่าทำให้เราอินได้เหมือนกัน (อาจเพราะความสัมพันธ์ครอบครัวของเรากับตัวละครคล้าย ๆ กันก็เลยอิน) แต่จะไม่ได้รู้สึกว่าน่าจดจำขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง