0 Renfield+-+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%8C

Renfield - เรนฟิลด์

เข้าฉาย 13 เมษายน 2566
ผู้ชม : 4,543
ผู้กำกับ : Chris McKay
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Renfield หรือชื่อไทยว่า เรนฟิลด์ ปีศาจมิอาจคงอยู่ได้ยั้งยืนยงหากปราศจากผู้ช่วยเหลือตัวน้อย ในตำนานอสุรกายสมัยใหม่เกี่ยวกับข้ารับใช้ผู้ภักดีของแดร็คคูลา นิโคลัส โฮลท์ (Mad Max: Fury Road, แฟรนไชส์ X-Men) นำแสดงในบท เรนฟิลด์ ข้ารับใช้ผู้ตรมทุกข์ของแดร็คคูลา (นิโคลัส เคจ เจ้าของรางวัลออสการ์) เจ้านายผู้หลงตัวเองที่สุดในประวัติศาสตร์ เรนฟิลด์ถูกบีบให้จัดหาเหยื่อให้เจ้านาย ทำตามคำบัญชาทุกอย่างของเขา ไม่ว่าจะน่าอับอายขายหน้าแค่ไหนก็ตาม แต่บัดนี้ หลังจากตกอยู่ในสภาพข้ารับใช้มาหลายร้อยปี เรนฟิลด์ก็พร้อมแล้วที่จะก้าวออกไปค้นหาว่า ยังมีชีวิตที่นอกเหนือจากใต้เงาของเจ้าชายแห่งรัตติกาลอยู่หรือไม่ ถ้าเพียงแต่เขาจะหาวิธียุติความสัมพันธ์แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่านี่ได้น่ะนะ Renfield กำกับโดย คริส แม็คเคย์ (The Tomorrow War, The LEGO Batman Movie) จากบทภาพยนตร์โดยไรอัน ริดลีย์ (ซีรีส์ Ghosted, ซีรีส์ Rick & Morty) และจากไอเดียออริจินอลโดย โรเบิร์ต เคิร์คแมน ผู้สร้าง The Walking Dead และ Invincible ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยอควาฟินา (The Farewell, Marvel’s Shang-Chi and the Legend of Ten Rings), เบน ชวอร์ทซ์ (Sonic, The Afterparty) และเอเดรียน มาร์ติเนซ (The Secret Life of Walter Mitty, Focus) Renfield อำนวยการสร้างโดยหุ้นส่วนของสกายบาวด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ โรเบิร์ต เคิร์คแมน และเดวิด อัลเพิร์ต (The Walking Dead, Invincible), ประธานร่วม ไบรอัน เฟิร์สส์ (Daybreakers) และฌอน เฟิร์สท์ (Daybreakers) และโดยคริส แม็คเคย์ โดยมีซาแมนธา นีเซนโบม หุ้นส่วนอำนวยการสร้างของแม็คเคย์ (ผู้ร่วมอำนวยการสร้างThe Tomorrow War) รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง


Dracula's henchman and inmate at the lunatic asylum.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 เมษายน 2566 22:52:24

[รีวิว] RENFIELD
--- 8/10 ---
นี่คือหนังเยียวยาคนที่ตกอยู่ใน Toxic Relationship
สนุกสนาน เพลิดเพลิน บันเทิง
อีกทั้งยังเต็มไปด้วยแอ็คชันและเลือด!

ท่ามกลางหนังอย่าง Suzume, หุ่นพยนต์ และ 65 นี่เป็นหนังที่เซอร์ไพรส์ที่สุด สนุกที่สุดในรอบสัปดาห์นี้แล้วจริง ๆ นี่คือ Renfield หนังที่บอกเล่าถึง Renfield ทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของ Dracula มีหน้าที่หลักคือจัดหาเหยื่อให้เจ้านาย แต่วันเวลาผ่านไปเขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนเอาเปรียบ ติดอยู่ในความสัมพันธ์ Toxic Relationship อยากออกจากความสัมพันธ์แบบนี้ และทางออกเดียวคือการเผชิญหน้ากับเจ้านายตัวเอง

จริง ๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรเลยกับหนังเรื่องนี้ แต่หลังดูจบมันเกินคาดมาก ๆ สนุก และเพลินมาก ๆ หนังมากด้วยไอเดียในการเล่าเรื่อง หยิบเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เป็นพิษในรูปแบบของเจ้านายลูกน้อง ที่ลูกน้องอยากหลีกหนีออกมาจากความสัมพันธ์นั้น ด้วยการเล่าผ่านความเป็น Dracula และ Renfield ทาสรับใช้ สอดแทรกด้วยมุกตลกหน้าตายมากมายที่เรียกเสียงฮาได้ค่อนข้างดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป ขยายเรื่องราวด้วยการเติมเต็มความยุ่งเหยิงด้วยสถานการณ์อื่น ๆ ซึ่งตัวหนังมันดำเนินเรื่องเรียบง่าย รวดเร็ว ตรงประเด็น ไม่ซับซ้อน และรู้ตัวเองมาก ๆ ว่ากำลังทำอะไรเล่าอะไรอยู่ ถึงแม้จะมีซับพล็อตที่คอยเล่าควบคู่กันไป แต่ก็ไม่ได้มาขัดกับเส้นเรื่องหลัก แถมยังผนวกออกมาได้อย่างดีอีกต่างหาก 

ถ้ามองกันจริง ๆ หนังมันไม่ได้หยิบเอาประเด็นการ Toxic Relationship มาเล่าแค่ผิวเผินเป็นมุกเท่านั้นนะ เพราะมันสื่อได้ดีและตรงไปตรงมามาก ๆ เลยแหละ ถึงแม้มันจะเล่าออกมาแบบสุดโต่ง แต่บทสนทนา หรือการสอนต่าง ๆ มันก็ดูจริง และปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน

จุดเด่นอีกอย่างนึงของเรื่องนี้คือฉากแอ็คชัน หนังมีฉากแอ็คชันที่โคตรเพลินเลย และไม่ได้มีน้อย ๆ นะ มีเยอะด้วย เท่ด้วย เพลินด้วย ฮาด้วย และก็เต็มไปด้วยเลือด! ครีเอทฉากแอ็คชัน คิวบู๊ เราจะได้เห็นการตายของเหล่ากีกี้ได้โคตรจะไม่ธรรมดาและหลากหลายพอสมควร  

ทางด้านนักแสดงหลักก็ต้องชื่นชมตั้งแต่ Nicholas Hoult ในบท Renfield ที่เล่นได้สมบทบาทที่ได้รับมาก ๆ บทสิ้นหวัง หมดอาลัยตายอยาก สีหน้าแววตาก็ออกชัดเจน บทมีความสุข คิวบู๊แบบ...คือดูเหวอ ๆ หน่อย ๆ แต่ก็ไหลลื่น คือ Hoult เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับบทนี้มาก ๆ เลย เช่นเดียวกันกับบท Dracula ที่รับบทโดย Nicolas Cage เฮียแกนี่ถึงแม้จะเล่นใหญ่ มีความเบียว หลงตัวเอง แต่นี่แหละโคตรจะเข้าถึงบทบาท ไม่ติดเลยกับบทนี้ที่เฮียแกได้รับ รวมถึง Awkwafina ในบท Rebecca ที่ถึงแม้จะไม่ได้ปล่อยมุกเรี่ยราดเหมือนเรื่องอื่น ๆ แต่เรากลับชอบเธอในเรื่องนี้มากกว่า เพราะมันดูไม่มากไป ไม่น้อยไป มันดูพอดี

สรุป Renfield เป็นหนังที่บาลานซ์ทุกอย่างได้ลงตัว มันครบรสหลากอารมณ์มาก ๆ บทเล่าง่าย เข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา ฉากแอ็คชันเพลิดเพลิน บันเทิง เลือดสาด เป็นหนังระบายความเครียดที่ดีเรื่องนึงเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง