0 Christmas+Carol+-+%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99

Christmas Carol - คริสต์มาสแค้น

เข้าฉาย 29 ธันวาคม 2565
ผู้ชม : 7,164
ผู้กำกับ : Kim Seong-soo
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Christmas Carol หรือชื่อไทยว่า คริสต์มาสแค้น โศกนาฏกรรมเทศกาลคริสมาสต์ หลังพบศพชายผู้พิการทางสติปัญญาในแทงก์น้ำ ร่างกายเต็มไปด้วยร่องรอย แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุ งานนี้แฝดน้องของผู้ตาย จึงเดินหน้าสืบหาสาเหตุ และจะชำระแค้นคนที่อยู่เบื้องหลังให้สาสม นำแสดงโดย พัคจินยอง


On a Christmas eve, a lifeless body of a teenage boy is found in the water tank. The body belongs to an 18-year-old boy with mental disabilities, Joo Wol-woo. Despite clear signs of brutal violence, the social worker has the boy's grandmother, who is suffering from dementia, sign the death certificate stating the cause of death as an accidental drowning. Following the incident, the grandmother dies alone from distress, and after losing all his loved ones, the victim's twin brother, Joo Il-woo, is left on his own to seek justice. To his dismay, however, the world turns a blind eye to a teenage orphan struggling with poverty, and Il-woo finds himself completely alone in his journey to avenge Wol-woo's death: He determines that it is about time he has to take the law and justice to his own hands.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 ธันวาคม 2565 00:16:51

[รีวิว] CHRISTMAS CAROL - คริสต์มาสแค้น
--- 9.2/10 ---
แค้นสมชื่อ!
เนื้อเรื่องสุดดาร์ค ดิบ ระทึก สะเทือนใจ หดหู่และน่าเห็นใจ
จินยอน แสดงโคตรดี เอาอยู่ทั้งเรื่อง

Christmas Carol - คริสต์มาสแค้น เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพในชื่อเดียวกัน กำกับโดย คิมซองซู ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Running Wild (2006) และซีรีส์ Save Me (2017-2019) นำแสดงโดย พัคจินยอง หรือ จินยอง GOT7 ที่ต้องมารับบทเป็นสองตัวละครที่ต่างกันสุดขั้ว

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกัว อิลอู แฝดพี่ผู้ทราบข่าวการตายของ วอลอู แฝดน้อง ที่โดนตัดสินใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เขาไม่ปักใจเชื่อและตามหาผู้ที่ฆ่าน้องของเขา เพื่อลากมาชำระแค้นให้สาสม

สิ่งที่ต้องชื่นชมสิ่งแรกเลยคือทีมนักแสดง ต้องบอกเลยว่านักแสดงในเรื่องแสดงดีทุกคนเลย ทั้งตัวหลัก ตัวสมทบ ตัวประกอบ ตัวละครตัวเด็กหัวหน้าแก๊งค์ก็เล่นได้น่าหมั่นไส้ หรือตัวละครที่เข้ามากลางเรื่องก็เล่นได้กวนเส้นสุด ๆ และที่น่าชื่นชมคือการรับทเป็น อิลอู และ วอลอู ของ จินยอง ที่แสดงออกมาได้แตกต่างแบบสุด ๆ ราวกับไม่ใช่คนเดียวกันแสดง ไม่มีจุดไหนของแต่ละตัวละครที่ชวนให้นึกว่าเป็นคนเดียวกันเลยแม้แต่น้อย แถมยังไปได้สุดทางทั้งสองบทบาท รับบทแฝดพี่ได้เดือดสุมไฟแค้น และรับบทเป็นแฝดน้องได้น่าเห็นใจแบบสุด ๆ

หนังดาร์คกว่าที่คิดเยอะเลย ตอนแรกคิดว่าจะเป็นหนังทวงแค้นธรรมดา แต่มันมีมิติมากกว่านั้น มันถูกขับเคลื่อนด้วยการตามหาความจริง และห้วงอารมณ์ของตัวละคร ซีนดิบก็ดิบดีจริง ๆ ระเบิดอารมณ์แบบเต็มที่ มีความระทึก ไม่ใช่ระทึกแบบใจเต้นตุ้บ ๆ แบบหนังเชือด แต่ระทึกด้วยเหตุการณ์และสถานการณ์ที่ตัวละครต้องเจอ มิหนำซ้ำยังมีเรื่องราวที่สะเทือนใจ หดหู่ไม่ใช่เล่น หนังดำเนินไปอย่างชาญฉลาด นำเสนอได้ถูกจุด รู้ว่าจุดไหนควรขยี้ จุดไหนควรเน้น ทำออกมาได้ดีจริง ๆ อาจจะมีบางจุดที่พลาดไปบ้าง และมีบางฉากในช่วงท้ายที่เฉลยเรื่องราว อยากเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นยังไงอยู่เหมือนกัน 

แอบเสียดายนิดนึง ที่เรื่องราวมันมาดาร์คขนาดนี้ละ มีฉากรุนแรง ฉากระทึก ฉากสะเทือนอารมณ์ก็จริง แต่มันไม่ได้มีภาพเหล่านั้นให้เห็น คือเราเห็นและว่ามันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่เราไม่ได้เห็นไม้ที่กระทบลงบนร่างของคน หรือมีดเสียบทะลุร่างอะไรแบบนั้น แต่หนังก็ชาญฉลาดเพราะถึงแม้ไม่เห็น หลายฉากตัวหนังก็เลือกเล่าฉากเหล่านั้นด้วยเสียงแทน และปล่อยให้คนดูได้จินตนาการถึงความรุนแรงในฉากเหล่านั้นด้วยตัวเอง 

สรุปแล้ว Christmas Carol - คริสต์มาสแค้น เป็นหนังทวงแค้นที่แค้นสมชื่อจริง ๆ คุณจะได้เห็นการระเบิดอารมณ์ ดิบ ระทึก และยังมีความสะเทือนใจ จนน่าหดหู่ใจเลยทีเดียว ที่สำคัญหากใครเป็นแฟนคลับ จินยอง GOT7 คงประทับใจการแสดงของเขาไม่ใช่น้อย เพราะขนาดคนไม่ใช่แฟนคลับอย่างเรายังทึ่งและประทับใจในการแสดงของเขาจริง ๆ เอาอยู่ทั้งเรื่อง! หากปีใหม่นี้หากไม่รู้จะดูเรื่องอะไร อยากแนะนำเรื่องนี้เลยจริง ๆ ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองได้เลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
sorry
5 มกราคม 2566 21:55:50
ขอสารภาพว่ากดผิดค่ะ กดไปโดนไม่ถูกใจ ทั้งที่ถูกใจมากๆๆ ชอบจินยองมากๆ รู้สึกผิดเลย
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
Jaja
5 มกราคม 2566 21:51:47
ชอบมากๆค่ะ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
17 ธันวาคม 2565 14:20:40
 
🦜รอแล้วอยากดูมาก แล้วเจอกันนะจินยอง🫶
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
จิมมี่
29 ธันวาคม 2565 11:55:40
เข้าฉายกี่วันค่ะ

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง