0 Decibel+-+%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87

Decibel - ลั่นระเบิดเมือง

เข้าฉาย 1 ธันวาคม 2565
ผู้ชม : 5,960
ผู้กำกับ : In-ho Hwang
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Decibel หรือชื่อไทยว่า ลั่นระเบิดเมือง อดีตนาวิกโยธินแห่งกองทัพเรือเกาหลีได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากชายปริศนา ที่อ้างว่าได้ลอบวางระเบิดเอาไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเป็นพลเรือนผู้บริสุทธิ์หมู่มาก ในหนึ่งในสถานที่นั้นก็คือสนามกีฬาและสวนน้ำขนาดใหญ่ ผู้ก่อการ้ายอ้างว่าใช้ ระเบิดเสียง ที่จะเป็นการทำงานปล่อยพลังเสียงมากกว่า 100 เดซิเบล เกินกว่าที่มนุษย์จะทนรับฟังได้ ทำให้เขาและอีกหลาย ๆ คน พยายามหาทางยับยั้งวินาศกรรมในครั้งนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป...


The story unfolds when a bomb that responds to sound is discovered at the center of the city.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 พฤศจิกายน 2565 14:23:12

[รีวิว] DECIBEL - ลั่นระเบิดเมือง
--- 6.6/10 ---
หนังวินาศกรรม ที่มีทั้งความดราม่าและตลก
เนื้อเรื่องน่าติดตาม นักแสดงเอาอยู่ แต่น่าลุ้นระทึกได้มากกว่านี้

Decibel - ลั่นระเบิดเมือง บอกเล่าเรื่องราวของอดีตหัวหน้านาวิกโยธินของกองทัพเรือเกาหลีได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาขู่วางระเบิด โดยใช้ระเบิดที่สั่งการด้วยเสียง เมื่อเสียงดังเกินกำหนดเวลามันจะลดลงครึ่งนึง นอกจากจะเป็นภัยต่อคนทั่วไปแล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ยังเกี่ยวข้องกับอดีตที่ผ่านมาของเขาด้วย

หากใครไม่ซีเรียสเรื่องการเปิดเผยตัวคนร้าย ก็สามารถดูตัวอย่างได้เลย เพราะตัวอย่างได้สปอยล์ไว้แล้วว่าคนร้ายที่แท้จริงคือใคร แต่เอาเข้าจริง ๆ ต่อให้รู้ตัวคนร้ายมันก็ไม่ได้ส่งผลกับเรื่องราวขนาดนั้น และต่อให้ไม่รู้ก็เดาได้ไม่ยากว่าผู้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดครั้งนี้คือใคร เพราะความน่าติดตามของเรื่องนี้ไม่ใช่การตามหาตัวคนร้าย มันคือการลุ้นเรื่องระเบิดกับเรื่องราวว่าแท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

เราจะมาพูดถึงความระทึกของเรื่องนี้ก่อน แน่นอนว่ามันจะมีสถานการณ์บีบคั้นเกี่ยวกับระเบิดและเวลา มันก็มีความรู้สึกระทึก ตื่นเต้น ลุ้นอยู่บ้าง แต่มันไม่ได้ตรึงเครียดหรือกดดันขนาดนั้น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน คือมันไม่รู้สึกว่ามันจะตาย อีกทั้งการกระทำของพระเอกตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้เราสงสัยตลอดว่า พระเอกมันจะกู้ระเบิดยังไงฟะ...พอรู้ว่ามันไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ เลยคิดว่าไม่ว่ายังไงเจอระเบิดแบบไหนมันก็ต้องรอด ความลุ้นความตื่นเต้นมันเลยหายไป มีเพียงฉากเดียวที่ภรรยาพระเอกกู้ระเบิด ที่พอจะทำให้ลุ้นได้อยู่บ้าง นอกเหนือจากนั้นก็อยู่ในระดับกลาง ๆ

อีกทั้งตัวหนังยังมีความดราม่าแบบสุด ๆ ยิ่งในช่วงท้ายนี่เรียกได้ว่าเป็นช่วงขยี้เฉลยเรื่องราว และทำได้ถึงมาก คือมันทำฉากนี้มาเพื่อตั้งใจมาขยี้แบบมาก ๆ มันก็ดราม่าสะเทือนใจ ไม่ถึงกับร้องไห้ฟูมฟาย แต่มันสะเทือนอารมร์ แต่คนข้างหลังผมนี่ร้องไห้ฟูมฟามแบบน้ำมูกน้ำตาไหลเลยทีเดียว โดยส่วนตัวผมมองว่าถ้าไม่เอาซีนนี้ยัดไปตูมเดียวตอนท้ายมันจะส่งผลทางอารมณ์มากกว่านี้ แบบใส่ไว้ระหว่างทาง ทีละนิดทีละหน่อย มันจะได้รับรู้ถึงสภาวะจิตใจของตัวละครเอก อีกทั้งในช่วงท้ายยังหาทางลงง่ายเกินไป บทสรุปมันหาทางออกง่ายไปเสียด้วย

นอกเหนือจากนั้น เพื่อไม่ให้สถานการณ์ในหนังมันจริงจังเกินไป หนังก็ได้เสริมตัวละครหนึ่งมา เพื่อเอามาเรียกเสียงฮาโดยเฉพาะ จริงอยู่ที่หลายฉากมันก็ฮาและทำได้ดี แต่ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็น และขัดอารมณ์กับเรื่องราวพอสมควร แบบสถานการณ์มันกำลังตึง ๆ เลย พอมีตัวนี้มากลับกลายเป็นทำให้อารมณ์เปลี่ยนไปแบบแปลก ๆ 

นักแสดงต้องบอกว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ทั้ง คิมแรวอน และ อี จง-ซ็อก ถึงแม้เราจะไม่ค่อยได้เห็นการแสดงของรายหลังมากนัก แต่ออกมาทีก็สมกับคาแรคเตอร์ที่ได้รับ รวมถึงนักแสดงอื่น ๆ ที่เล่นซีนอารมณ์กันได้เฉียบขาดมาก เล่นได้ถึงจริง ๆ 

ส่วนงานด้านภาพ ยังมีบางจุดที่ CG ไม่เนียน เช่นพวกฉากระเบิดต่าง ๆ เป็นต้น  

สรุปแล้ว Decibel - ระเบิดลั่นเมือง เป็นหนังที่หลากอารมณ์ ทั้งตื่นเต้น ระทึก ตลก ดราม่า นอกจากความดราม่าที่ขยี้สุด ๆ ด้านอื่น ๆ มันยังไม่สุดเท่าไหร่ ในด้านความระทึกตื่นเต้นความกดดันกับการแก้ปัญหาเรื่องระเบิดมันยังน้อยไป ส่วนความตลกจัดว่าเป็นสิ่งที่ใส่ให้มามีสีสันและส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นก็ได้ มันขัดอารมณ์กับเรื่องราวที่กำลังไหลลื่นเกินไป ถึงกระนั้นในภาพรวมมันยังคงเป็นหนังที่ค่อนข้างน่าติดตามในระดับนึง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
Vivianvon
4 ธันวาคม 2565 17:33:48
อึนอู ดีมาก
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย