0 OMG%21+%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B0..%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B0+-+OMG+Rak+Jang+Wa..Pit+Jang+Wah

OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ - OMG Rak Jang Wa..Pit Jang Wah

เข้าฉาย 27 ตุลาคม 2565
ผู้ชม : 13,559
ผู้กำกับ : ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง OMG Rak Jang Wa..Pit Jang Wah หรือชื่อไทยว่า OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ GDH ร่วมกับ Hello Filmmaker และ iSM Bangkok ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์ ‘รอ’แมนติก ‘คอย’เมดี้ เรื่อง ‘OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ’ ซึ่งเป็นเรื่องราวของคนสองคนที่เคมีเข้ากัน แต่พระเจ้าดันไม่เข้าใจ ผลงานกำกับหนังเรื่องแรกของ พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ผู้กำกับมิวสิควิดีโอที่มีผลงานโด่งดัง ระดับหลายร้อยล้านวิวและยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ พระ-นาง คู่ใหม่ สกาย-วงศ์รวี นทีธร และ “จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน” ร่วมด้วย พีช-พชร จิราธิวัฒน์, พลอย หอวัง, ปันปัน ยีย์ยีย์, ต๊ะ ศิวัช, ไมเคิล พิว, เหมย ณภัสนันท์ และ เล็ก วสุ ​OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ เมื่อกายโสด จูนมีแฟน จูนเลิก กายมีแฟน กายเลิก จูนมีแฟน จังหวะรักของคนสองคนที่ดูเหมือนพระเจ้าจะกลั่นแกล้งให้ผิดที่ผิดเวลาอยู่ตลอด กายพยายามตัดใจ แต่ก็ทำได้แค่มูฟออนเป็นวงกลมเสมอมา จนสุดท้าย..เขาตัดสินใจว่า จะลองเดินหน้าสู้กับพระเจ้าดูสักตั้ง!

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 ตุลาคม 2565 06:19:12

[รีวิว] OMG! รักจังวะ...ผิดจังหวะ
--- 6.7/10 ---
OMG! รักหรอวะ...มันดูผิดจังวะ
ดูจบแล้วรู้สึก awkward แปลก ๆ
เป็นหนังรักที่ไม่อิน ไม่ซึ้ง ไม่โรแมนติก
แต่ภาพสวย เพลงเพราะ มีไอเดียในการเล่าเรื่องที่ดี

***รีวิวมีสปอยล์เนื้อหา***

ผลงานหนังเรื่องใหม่จาก GDH โดยผู้กำกับอย่าง พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ที่เคยฝากผลงานการกำกับ MV ดังไว้มากมาย เช่น ขอ - Lomosonic, ซ่อนกลิ่น - Palmy ที่หันมากำกับหนังยาวครั้งแรก หยิบเอานักแสดงอย่าง สกาย วงศ์รวี และ จูเน่ เพลินพิชญา มารับหน้าที่แสดงนำ กับเรื่องราวที่บอกเล่าถึงความรัก ที่ผิดจังหวะ ของกายและจูน ตั้งแต่มหาลัยยันชีวิตวัยทำงานเลยทีเดียว

นี่เป็นหนัง GDH เรื่องแรก ไล่ย้อนไปยัน GTH เลยก็ได้ ที่ดูจบแล้วไม่รู้ว่าต้องรู้สึกยังไง มันรู้สึกแปลก ๆ ไปเสียหมด เหมือนไม่ได้อะไรกลับไปจากหนังเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งองค์แรกและองค์สองของหนังมันก็ให้ความรู้สึกเหมือนหนัง GDH ทั่วไป จังหวะการยิงมุกต่าง ๆ ที่ขำบ้างไม่ขำบ้าง วิธีการดำเนินเรื่องต่าง ๆ ซึ่งองค์นี้จังหวะหลายอย่างค่อนข้างดีนะ มาถูกที่ถูกทางเลย พอเข้าองค์สาม หนังเริ่มเปลี่ยนแนว ใส่ความดราม่าเข้ามาให้ตัวละครเผชิญเรื่องราวต่าง ๆ กับคำว่า "รักแฟนคนอื่น" ซึ่ง...ตัวหนังก็พยายามปูบทให้ กาย พระเอกของเราต้องแย่งจูนที่เป็นแฟนคนอื่นมาให้ได้ 

ไม่ได้เกี่ยวเรื่องศีลธรรมอันดีงามอะไรหรอก ในโลกของหนัง ซีรีส์ ต่างก็มีตัวละครที่ผิดศีลธรรมมากมาย มีตัวละครเอกที่เป็นตัวร้าย ทำเรื่องชั่ว ๆ แต่มันมีเหตุผลที่มีน้ำหนักมากพอมารองรับการกระทำเหล่านั้น เพื่อให้เราร่วมเชียร์ หรือบางครั้งก็มีผลของการกระทำให้เห็นกัน แต่กับ OMG! รักจังวะ...ผิดจังหวะ มันไม่ใช่แบบนั้น มันไม่มีเหตุผลมากพอที่จะทำให้เราเอาใจช่วยหรือเห็นด้วยกับการกระทำเหล่านั้นเลย การที่ตัวละครกายพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้จูนมาครอบครองโดยไม่สนว่าจะกระทบกับจูนยังไงบ้าง มันดูเป็นความรักที่ไม่โรแมนติกเอาซะเลย เหมือนกับว่าถ้ากูไม่ได้ใครก็ต้องไม่ได้ เออมันก็เข้ากับชื่อหนังอยู่นะ Oh My Girl! ผู้หญิงของกู นั่นแหละทั้ง ๆ ที่มีกรณีศึกษาจากพี่สาวให้เห็นก่อนแล้วแท้ ๆ ที่พี่สาวจับได้ว่าแฟนมีชู้เงี้ย แทนที่กายจะสำนึกกลับตัวกลับใจ แต่เปล่าเลย หนังกลับเล่าเรื่องให้กายเอาวิธีที่พี่สาวจับได้มาใช้ โดยการส่งรูปหาพีท ความลำบาก ความเศร้าถาโถมจูนจากการกระทำอันเห็นแก่ตัวของกาย ซึ่งการกระทำเหล่านี้มันก็ยิ่งทำให้เราไม่รับรู้ถึงความโรแมนติก ไม่อิน ไม่ซึ้ง ไม่รู้สึกตามที่ตัวละครกล่าวเลยชอบกันเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญหนังไม่ได้ตั้งคำถามให้เรากับเรื่องนี้นะ มันให้คำตอบเรามาโต้ง ๆ ผ่านตัวละครกายเนี่ยแหละ กับตอนจบที่เราต้องคิ้วขมวด ทำให้เกิดคำถามมากมายว่าจริง ๆ ชอบกันเพราะอะไรกันนะ กายทำไมถึงชอบมาอยู่ตลอดตัดใจไม่ได้สักที แล้วจูนล่ะ หรือจริง ๆ แต่สาวขี้อ่อยใจโลเลขี้เหงากันนะ

จริง ๆ หนังมีการลำดับเรื่องและไอเดียในการเล่าเรื่องที่ดีแตกต่างออกไปจากหนังรักที่เราคุ้นเคย ตัวหนังคงตั้งใจให้บทเป็นแบบนั้น การพัฒนาตัวละครที่เหมือนไม่พัฒนายังรู้สึกมูฟออนเป็นวงกลม บทที่ส่งให้ตัวละครเอกกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว อาจจะเป็นเพราะเราเองที่ไม่ชอบบทสรุปที่ลงเอยแบบนั้น กับความไม่รู้สึกผิดชอบชั่วดีของตัวละครกายที่เอาชนะพระเจ้าได้แหละมั้ง

แต่จุดที่ดีและโดดเด่นที่สุดของหนังคืองานด้านภาพ หลายซีนวางเฟรมได้สวยมาก สื่อความหมายได้ดีเลย อีกทั้งการถ่ายทำ การเชื่อมซีน การเล่นมุมกล้อง ก็ยอดเยี่ยม อาจเพราะผู้กำกับได้กำกับ MV เล่าเรื่องผ่านภาพสอดคล้องกับเพลงมามากมาย จึงสามารถถ่ายทอดและสื่อสารออกมาได้เป็นอย่างดี ผสมผสานกับเพลงประกอบ ก็ส่งอารมณ์เข้ากับซีนนั้น ๆ ได้เยี่ยมเลย โดยเฉพาะเพลง คืนวันศุกร์ ที่เล่นมาในจังหวะและช่วงเวลาที่ต่างกันของหนังก็ทำให้อารมณ์ต่างออกไปเช่นกัน และเพลงในช่วง End-credit ช่วงท้ายก็เพราะไม่ใช่เล่น 

ทางด้านการแสดงต้องบอกว่าเคมีของ สกาย กับ จูเน่ เข้ากันได้ดี การแสดงอาจจะไม่ได้ว้าวจนน่าปรบมือ แต่ก็ถือว่ารับผิดชอบตัวเองได้ดีในบทที่ได้รับ ถึงแม้หลาย ๆ ซีนทั้งคู่จะพูดไม่รู้เรื่องบ้างก็ตาม ถ้าไม่อ่านซับนี่คืองงจริง ๆ ว่าพูดว่าอะไร และอีกหนึ่งในนักแสดงที่ตลกสถานการณ์ได้ดีสุด ๆ คือตัวละคร ต๊ะ แถมยังเป็นตัวละครที่ยังรู้สึกชื่นชม ชื่นชอบและน่าเอาใจช่วยกว่าสองตัวละครหลักด้วยซ้ำ ส่วนพีท ที่รับบทโดย พีช พีชร ก็ไม่ได้มีซีนโดดเด่นอะไร แถมกลายเป็นว่าตัวละครนี้เหมือนจะเป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุดในเรื่องด้วยซ้ำ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือแก๊งพี่สาว ของกาย ที่เรียกเสียงฮาและมาได้ถูกจังหวะไม่ใช่เล่น จนอยากให้มีซีนมากกว่านี้เลย

สรุปแล้ว OMG! รักจังวะ...ผิดจังหวะ เป็นหนังที่ผิดและถูกจังหวะปะปนกันไป เป็นหนังรอมคอมที่เราคุ้นเคย แต่ยิ่งเนื้อเรื่องดำเนินไป หลาย ๆ อย่างมันดูผิดจังหวะ พาลให้เราไม่อิน ไม่ซึ้ง ไม่ดราม่า ไม่รู้สึกโรแมนติกและอยากเอาใจช่วยคู่พระ-นางเลยสักกะติ๊ด เป็นความรู้สึกแปลก ๆ เหมือนกัน 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
6.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)