0 Wish+-+%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C

Wish - พรมหัศจรรย์

เข้าฉาย 23 พฤศจิกายน 2566
ผู้ชม : 7,053
ผู้กำกับ : Chris Buck, Fawn Veerasunthorn
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Wish หรือชื่อไทยว่า พรมหัศจรรย์ โปรเจคฉลองครบรอบ 100 ปี ของดิสนีย์ เขียนบทโดย Jennifer Lee กำกับภาพยนตร์โดย Chris Buck ผู้พา Frozen ไปคว้ารางวัลจากหลากหลายเวที ร่วมกับ ฝน-ประสานสุข วีระสุนทร คนไทยที่เริ่มทำงานร่วมกับ Disney ในตำแหน่งวาดสตอรีบอร์ดเรื่อง Frozen, Zootopia และ Moana ก่อนจะขยับมาเป็น Head of Story รับหน้าที่เป็นหัวหน้าดูแลด้านเนื้อเรื่องให้กับ Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวของวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านตัวละครนักรบหญิงที่มีชื่อว่า ‘รายา’ Wish จะพาคุณไปสำรวจอาณาจักรแห่งความปรารถนา นำโดยเด็กสาววัย 17 ปี ชื่อ Asha พากย์เสียงโดย Ariana DeBose นักแสดง Queer เชื้อสายแอฟริกัน-ละตินคนแรก ผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก West Side Story (2021) และยังมี Julia Michaels มาร้องเพลงประกอบให้อีกด้วย


Wish Princess Asha and her goat Valentino from the Kingdom of Rosas as she meets a literal star and goes through an epic adventure among the stars through the various worlds to help save her people.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 พฤศจิกายน 2566 20:15:51

Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ ฉลองครบรอบ 100 ปีของ Walt Disney โดยฝีมือผู้กำกับร่วมคนไทย คุณฝน วีระสุนทร และ คริส บัคที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์แอนิเมชันมากมาย  โดยเรื่องราวบอกเล่าถึงอาช่า หญิงสาวชาวเมืองโรซาจ ที่กำลังจะได้เป็นผู้ช่วยพระราชาแห่งเมืองโรซาจ ผู้ซึ่งเก็บรักษาพรที่ชาวเมืองฝากเอาไว้มากมาย เพื่อที่สักวันนึงราชาจะทำให้พรที่ขอไว้นั้นเป็นจริง 

หลังจากที่เราเองก็รอมานานกว่าหนังจะฉาย กว่าจะมีเวลาว่างไปดูได้ ส่วนตัวแอบกลัวนิดหน่อยเนื่องจากฟอร์มของดิสนีย์ช่วงหลัง ๆ มานี้เองก็ไม่คอยดีเท่าไรนัก แถมกระแสก็ค่อนข้างเงียบทีเดียว แต่หลังจากที่ได้ไปดูจนจบแล้ว ก็รู้สึกว่าไม่ได้แย่เท่าไรนะ ชอบที่ตัวหนังนั้นใส่ Ester egg เข้ามาเยอะมาก ๆ มีกลิ่นอายของแอนิเมชันดิสนีย์ยุคคลาสสิค ตั้งแต่เปิดเรื่องด้วยหนังสือนิทาน ไปจนถึงบทพูด การออกแบบต่าง ๆ ชวนให้นึกถึง แอนิเมชันยุคคลาสสิคของดิสนีย์หลายเรื่องมาก ๆ ถ้ามาตกผลึกภายหลังจากที่ดูไปแล้วน่าจะเยอะเอาเรื่องเลยแหละต้องสังเกตดี ๆ หรือบางจุดไม่ต้องสังเกตเลยก็ได้ ชัดมาก เป็นปลื้มมมมเลย ใด ๆ คือ น้องดาวน่ารักมากกกกก

ว่ากันเรื่องของสไตล์แอนิเมชันในเรื่องนี้ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยถูกจริตสักเท่าไร เป็นสไตล์แอนิเมชันแบบผสมผสาน แต่รู้สึกดูจืดไปหน่อย และส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อหาค่อนข้างเรียบง่าย แบบง่ายยยย เลยแหละ เนื้อเรื่องดำเนินไปไม่ช้าไม่เร็ว พอโอเคสำหรับพาเด็ก ๆ ไปดู และในเรื่องเพลงเยอะมากกกก เดี๋ยวเดียวก็ร้องเพลงละ แต่เพลงเพราะมากจริง ๆ ทั้งแบบต้นฉบับภาษาอังกฤษและแบบพากย์ไทย ชอบมาก 

การออกแบบคาแร็คเตอร์ส่วนตัวชอบราชาแม็กนิฟิโต้มาก ๆ ดูเป็นตัวร้ายที่ไม่ได้ร้ายมาตั้งแต่แรก แต่ร้ายเพราะความกดดันที่ปูเอาไว้เกี่ยวกับอดีตที่ผ่านมาของตัวละครและโดนครอบงำจนไม่สามารถกลับมาเป็นคนเดิมได้ แม้จะได้รับคำเตือนก่อนแล้วก็ตาม แล้วก็คาแรคเตอร์เพื่อนนางเอกที่มี Ester egg คาแรคเตอร์ของคนแคระในเรื่องสโนว์ไวท์มาจนครบเลย แถมตอนร้องเพลงกับเพื่อน ๆ ก็เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดด้วย ชอบจังหวะเปอร์คัสชั่นของเพลง

โดยรวม แอนิเมชัน Wish พรมหัศจรรย์ที่เป็นแอนิเมชันฟอร์มยักษ์ฉลองครบรอบ 100 ปีของ Walt Disneyนั้น ส่วนตัวชอบที่ใส่ Ester egg มาเยอะมาก ๆ ได้กลิ่นอายความคลาสสิคของดิสนีย์ยุคเก่าเต็ม ๆ ดูจบแล้วรู้สึกมีความสุข ได้รับแรงบันดาลใจ พลังใจเยอะมาก ๆ ถ้าเข้าแอพสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัสแล้วเราคงวนดูซ้ำอีกรอบเหมือนกัน อยากฟังเสียงคริส ไพน์ (ผู้ให้เสียงพากย์ ราชาแม็กนิฟิโก้) ชัด ๆ อีกรอบ

 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง