0 Prey+for+the+Devil+-+%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

Prey for the Devil - สวดส่งไปลงนรก

เข้าฉาย 27 ตุลาคม 2565
ผู้ชม : 7,265
ผู้กำกับ : Daniel Stamm
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Prey for the Devil หรือชื่อไทยว่า สวดส่งไปลงนรก “ Prey for the Devil” บอกเล่าเรื่องราวของ แอน (แจ็กเกอลีน ไบเออร์ส) แม่ชีวัย 25 ปี ที่เชื่อว่าเธอเกิดมาเพื่อปราบผี แต่เธอต้องฝืนจารีตเพราะงานไล่ผีมันเป็นของบาทหลวงเท่านั้น ด้วยแรงสนับสนุนของผู้ดูแลศาสตราจารย์ที่มองเห็นพรสวรรค์ของเธอ ทำให้เธอมีโอกาสได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกสอน ระหว่างเส้นทางพิสูจน์ฝีมือตัวเอง แอนได้พบกับผู้ป่วยที่อาการหนักที่สุดของโรงเรียน และต้องเผชิญกับอำนาจชั่วร้ายที่ครอบงำโรงเรียนแห่งนี้ แถมมันมีส่วนพัวพันกับอดีตของเธอเอง


A nun prepares to perform an exorcism and comes face to face with a demonic force with mysterious ties to her past.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 ตุลาคม 2565 14:03:22

[รีวิว] PREY FOR THE DEVIL - สวดส่งไปลงนรก
--- 5/10 ---
อีกหนึ่งหนังไล่ผีที่(เหมือนจะ)น่าสนใจ
แต่ไม่มีอะไรโดดเด่น
ไม่น่ากลัว ไม่สยอง ไม่น่าติดตาม

Prey for the Devil - สวดส่งไปลงนรก บอกเล่าเรื่องราวของซิสเตอร์ Ann แม่ชีที่สนใจและฝักใฝ่พิธีไล่ผี เพราะเธอเชื่อเลยเธอมีพรสวรรค์ด้านนี้ แต่การไล่ผีมันเป็นของบาทหลวงเท่านั้น จนเธอได้มีโอกาสได้เข้าไปเรียนด้านนี้ และนั่นมันก็นำพาเธอไปเจอกับสิ่งชั่วร้ายที่มันหมายปองและข้องเกี่ยวกับอดีตของเธออีกด้วย

หนังมีไอเดียตั้งต้นที่น่าสนใจ กับการไล่ผีโดยเป็นผู้หญิงหรือแม่ชี เพราะตั้งแต่ดูหนังผีต่างประเทศมา ก็ไม่เคยเห็นสักครั้งว่าจะมีเรื่องไหนที่ให้ผู้หญิงหรือแม่ชีมาทำพิธีไล่ผี แทบทั้งนั้นจะเป็นผู้ชายหรือบาทหลวง คือมันเป็นไอเดียที่สามารถมาขยายความเจาะลึกเล่นประเด็นนี้ได้มากมาย แต่มันก็ไม่ได้หยิบประเด็นนี้มาเล่นมากเท่าที่ควร ส่วนเนื้อเรื่องทางด้านอื่น ๆ ก็คาดเดาง่าย ถึงแม้จะมีการทิ้งปมปริศนาเรื่องอดีตของตัวนางเอกไว้ก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้ยกให้เนื้อเรื่องมันน่าสนใจขึ้นมาแต่อย่างใด เรียกง่าย ๆ ว่าบทมันไม่ได้ดึงดูดให้เราอยู่กับหนัง หรืออยากเอาใจช่วยตัวละครนางเอกด้วยซ้ำ ถึงแม้บทจะพยายามสร้างมิติด้วยการสร้างเซอร์ไพรส์ในช่วงท้าย แต่มันก็ไม่ได้เป็นจุดที่ช่วยส่งเสริมความดีงามให้เนื้อเรื่องแต่อย่างใด อีกอย่างยังมีหลายจุดที่ไม่เคลียร์ด้วย

พอมันวางตัวเป็นหนังไล่ผี หวังว่าคงจะมีซีนไล่ผีที่สนุก ๆ ให้เราได้ดูกันเป็นแน่แท้หรือจะมีการเจาะลึกเรื่องการไล่ผี แต่แท้จริงแล้วตัวหนังกลับทำแบบนั้นไม่ได้ การไล่ผีของตัวนางเอก ไม่ได้มีอะไรดึงดูด น่าสนใจ พรสวรรค์ที่ว่านั่นก็ไม่ได้ดูหวือหวาอะไรเท่าไหร่เลย มันก็ไม่แตกต่างจากที่เราได้เห็นในเรื่องอื่นเท่าไหร่ ไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องไล่ผีมากเท่าที่ควรด้วย แถมพิธีไล่ผีในเรื่องนี้ก็มีซีนน้อย แต่ละซีนก็ถือว่าธรรมดา ไม่ได้ชวนตื่นเต้น สยอง หรือน่ากลัวสักเท่าไหร่เลย ไอ้ซีนที่มันควรจะน่ากลัว บนรถพยาบาล ที่ควรจะเล่นยาว ๆ ก็ตัดซะสั้นรวบรัด คือตอนแรกมันยังโอเคนะ ระดับความน่าสนใจของเรื่องนี้มันตกลงเรื่อย ๆ

ทางด้านการแสดงก็ยังถือว่าธรรมดา แต่ละการกระทำ แต่ละคำพูด หรือแม้กระทั่งซีนกลัว ของตัวนางเอกอย่าง Jacqueline Byers ที่รับบทซิสเตอร์ Ann ก็ไม่สามารถทำให้เราเชื่อในการกระทำของตัวละครนี้ได้ แต่ต้องชื่นชมการแสดงของน้อง Posy Taylor ในบท Natalie ที่เวลาเล่นเป็นเด็กปกติก็น่ารัก แต่พอเวลาเล่นตอนเป็นผีเข้า ด้วยสีหน้า+การแต่งหน้า+การแสดงของเธอ ก็แสดงออกมาได้ดีใช่เล่น

สรุปแล้ว Prey for the Devil - สวดส่งไปนรก มีประเด็นหลายอย่างที่น่าสนใจแต่ไม่สามารถเอาประเด็นเหล่านั้นมาทำให้น่าสนใจจริง ๆ ได้ หรือแม้กระทั่งการไล่ผีต่าง ๆ ก็ยังไม่น่าสนใจเช่นกัน ทั้งยังไม่น่ากลัวอีกต่างหาก กลายเป็นหนังที่เหมือนจะดี แต่ยิ่งหนังดำเนินไปเท่าไหร่ก็ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างน่าเสียดาย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
6
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง