0 The+Invitation+-+%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B9%8C%E0%B8%9C%E0%B8%A7%E0%B8%B2

The Invitation - วิวาห์ผวา

เข้าฉาย 1 กันยายน 2565
ผู้ชม : 11,742
ผู้กำกับ : Jessica M. Thompson
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง The Invitation หรือชื่อไทยว่า วิวาห์ผวา อีวี่ (แนทธลี เอ็มมานูเอล) ไม่มีญาติพี่น้องคนไหนอีกเลยหลังจากที่แม่ของเธอได้จากเธอไป เธอตัดสินใจทำทดสอบ DNA และก็ได้พบกับลูกพี่ลูกน้องที่เธอเองก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน อีวี่ถูกเชิญไปร่วมงานแต่งงานสุดหรูของครอบครัวใหม่ที่ประเทศอังกฤษ และเธอก็ได้พบและตกหลุมรักกับหนุ่มหล่อมาดหยิ่ง แต่ความรักของเธออาจไม่ใช่ฝันหวานอย่างที่คาดหวัง เพราะความลึกลับซ่อนเร้นของครอบครัวนี้อาจกลายเป็นฝันร้าย ลวง หลอก สุดหลอน


A young woman is courted and swept off her feet, only to realize a gothic conspiracy is afoot.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 กันยายน 2565 12:53:59

[รีวิว] THE INVITATION - วิวาห์ผวา
--- 3.8/10 ---
ละครน้ำเน่า ในคราบหนังสยองขวัญระทึกขวัญ
ปูเรื่องนานกว่าจะเข้าเรื่องก็เกินครึ่งเรื่อง
ช่วงท้ายเหมือนจะดี แต่ตัดจบหาทางลงจนง่ายเกินไปมาก

The Invitation - วิวาห์ผวา บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่พึ่งเสียแม่ไป เธอต้องใช้ชีวิตคนเดียวอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางเมืองใหญ่โดยไร้ครอบครัว แต่วันหนึ่งเธอก็ได้ส่ง DNA ไปตรวจที่บริษัทแห่งหนึ่งว่าเธอมีญาติที่หลงเหลืออยู่ไหม ปรากฏว่าเธอยังมีครอบครัวทางฝั่งแม่ที่ห่างไกลออกไปอีกทวีป เป็นเหล่าขุนนางเก่าที่ร่ำรวย และเธอก็ได้ถูกรับเชิญไปงานแต่งเพื่อไปทำความรู้จักกับครอบครัวที่เหลือ ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของความหวาดผวา และความลับอันน่าสยองของตระกูลเธอ

ตอนดูจากตัวอย่างตอนแรกให้ความรู้สึกเหมือน Ready or Not (2019) อยู่เหมือนกัน กับเจ้าสาวที่ต้องมาเล่นเกมไล่ฆ่าประจำตระกูล เป็นการไล่ล่าสุดระทึก เราชอบเรื่องนั้นมากเลยทำให้มีความรู้สึกอยากดู The Invitation สุด ๆ แต่ในเรื่องนี้มันไม่ใช่แบบนั้นซะทีเดียว อาจจะเหมือนตรงความเป็นหน้าใหม่ของตระกูลและต้องประสบพบเจอเรื่องราวบางอย่าง และมันก็ช่างแตกต่างจาก Ready or Not เสียเหลือเกิน

หนังปูเรื่องราวและดำเนินเรื่องช้ามากถึงมากที่สุด กว่าจะเข้าเรื่องเข้าราวก็ปาไปกว่าครึ่งเรื่องได้แล้ว มีวัตถุดิบที่ไม่จำเป็นมากมายระหว่างทาง บทหนังเสียเวลาไปกับการอ่อยกันไปอ่อยกันมา ของตัวนางเอกกับท่านลอร์ด ฝ่ายหญิงดูหลงระเริงกับฐานะเงินทองและความหล่อของท่านลอร์ดสุด ๆ จนน่ารำคาญ มีตัวอิจฉาพูดแซะจิกกัดนางเอก อย่างกับพวกละครน้ำเน่า คือถ้าไม่มีเหตุการณ์ประหลาดแทรกมาเป็นระยะ ๆ นี่เกือบลืมไปแล้วว่ามาดูหนังสยองขวัญอยู่นะ หนังมันดูย่ำอยู่กับที่ไม่พัฒนาเรื่องราวอะไรเท่าไหร่ กว่าหนังจะเข้ารูปเข้ารอยก็ปาไปท้ายเรื่องละ พอมันเริ่มจะโอเคทุกอย่างก็จบลงอย่างรวดเร็วอย่างน่าเสียดาย ตลอดทั้งเรื่องมีจังหวะให้สยองให้ระทึกอยู่ประมาณ....2% เห็นจะได้ แถมหนังยังไม่เจาะลึกเรื่องราวไอ้ความลับของตระกูลได้มากเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่มีอะไรบอกเล่าได้อีกเยอะแยะมากมาย และสามารถยืดช่วงท้ายให้กลายเป็นหนังไล่ล่าลุ้นระทึกได้แท้ ๆ แต่หนังกลับเลือกจะจบอย่างง่ายดาย ใช้ตัวละครที่มีได้ไม่คุ้มเลยสักนิด มันควรจะเป็นการกดดันให้ตัวนางเอกรู้สึกไม่ปลอดภัย มันสร้างความวินาศวันตะโรได้เยอะกว่านี้มากอะ แถมทิ้งท้ายไว้ด้วยความไม่สมเหตุสมผลกับการกระทำนางเอกเลยจริง ๆ

ทางด้านนักแสดง ถือว่าแคสออกมาได้น่าสนใจ ตรงคอนเซ็ปท์ โดยเฉพาะ Thomas Doherty ผู้รับบทท่านลอร์ด Walter ดูหล่อ สุขุม มีเสน่ห์ และ Nathalie Emmanuel ในบท Evie ก็ดูสวยมีเสน่ห์ไม่แพ้กัน และเคมีของทั้งคู่เวลาเข้าฉากกันก็ดูเหมาะสม ถ้าเป็นเล่นหนังรักโรแมนติกน่าจะน่าสนใจไม่น้อย แต่อย่าลืมว่านี่มันหนังสยองขวัญระทึกขวัญนะ...อย่างไรก็ตาม การแสดงก็ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นจนต้องทึ่ง

ทางด้านการถ่ายทำก็ถือว่าธรรมดา ฉากก็ดูไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์กับสถานที่นั้น ๆ ได้เท่าที่ควร เรื่องแสงนี่บางฉากมืดมาก เข้าใจว่าจงใจให้มันมืดแหละ แต่บางทีมันก็มืดไปจนดูไม่รู้เรื่องเลย และเรื่องการแต่งหน้าด้วย เหมือนอยากประหยัดงบ ไอ้ฉากท้าย ๆ มันก็ควรจะจัดเต็มหน่อย 

สรุปแล้ว The Invitation - วิวาห์ผวา เปรียบเสมือนละครน้ำเน่าในคราบหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ เพราะมันเสียเวลาไปกับการพลอดรักกันของนางเอกกับท่านลอร์ด เหมือนจะมาโอเคในช่วงท้าย แต่ก็หาทางลงตัดจบอย่างง่ายดายจนแบบ "อะไรวะ ง่ายไปมั้ย" ที่เหลือระหว่างทางนั้นเสียเวลาโดยใช่เหตุจริง ๆ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
2
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
3.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง