0 The+Anchor+-+%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9C%E0%B8%B5

The Anchor - เจาะข่าวผี

เข้าฉาย 16 มิถุนายน 2565
ผู้ชม : 6,409
ผู้กำกับ : Jung Ji-yeon (정지연)
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง The Anchor หรือชื่อไทยว่า เจาะข่าวผี บอกเล่าเรื่องราวของเซรา (ชอนอูฮี) ผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่ได้รับโทรศัพท์จากมีโซก่อนจะถ่ายทอดสดรายการข่าวในอีก 5 นาที มีโซโทรบอกเซราว่า "ฉันกำลังจะถูกใครบางคนฆ่า ได้โปรดปกปิดเรื่องราวการตายของฉันด้วย" เมื่อได้รับสายนี้เธอก็คิดว่านี่เป็นการโทรมาก่อกวนทั่วไป แต่เธอก็ยังหยุดคิดถึงเรื่องนี้ไม่ได้ โซจองผู้เป็นแม่ของเซรา (อีฮเยยอง) จึงแนะนำให้เธอเล่าเรื่องราวของมีโซ เซราตัดสินใจไปเยี่ยมบ้านของมีโซ ทำให้เธอได้พบกับศพของมีโซที่ถูกใครบางคนฆ่าจริง ๆ และตั้งแต่นั้นมาเซราก็ไม่สามารถหยุดคิดถึงสภาพศพของมีโซได้เลย เธอจึงเลือกที่จะเข้าพบกับอินโฮ (ชินฮาคยุน) จิตแพทย์ที่คอยให้คำปรึกษามีโซ ซึ่งนั่นทำให้เซราไปสู่ความโกลาหลมากขึ้น


The Anchor A mysterious informant calls Se-ra, a signboard anchor of a broadcasting station, asking her to investigate directly saying that he (the informant) will be killed.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 มิถุนายน 2565 13:45:34

[รีวิว] THE ANCHOR - เจาะข่าวผี
--- 6.8/10 ---
เซอร์ไพรส์! เพราะนี่ไม่เชิงเป็นหนังผี
มันคือหนังลึกลับ ระทึกขวัญ สืบสวน จิตวิทยาเสียมากกว่า
คนกลัวผีดูได้แน่นอน

The Anchor - เจาะข่าวผี บอกเล่าเรื่องราวของ เซรา (ชอนอูฮี) ผู้ประกาศข่าวสาวที่ได้รับโทรศัพท์จากสายปริศนาพร้อมบอกว่า ตัวของเธอและลูกกำลังจะถูกฆ่า โดยอยากให้เซรามายังที่เกิดเหตุและรายงานข่าวด้วยตัวเอง ในทีแรกเธอก็บอกปลายสายว่าจะแจ้งกับตำรวจให้เพราะต้องไปเตรียมรายงานข่าวสด แต่ด้วยสัญชาติญาณนักข่าวทำให้เธอลงพื้นที่ไปตามที่ปลายสายแจ้ง แต่สองแม่ลูกก็ได้กลายเป็นศพไปเสียแล้ว เธอจึงตัดสินใจทำข่าวนี้ แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นความลึกลับ น่าสะพรึงที่กำลังจะเกิดกับตัวเธอ

ต้องบอกก่อนเลยว่านี่ "ไม่เชิงเป็นหนังผี" แน่นอนว่าจากตัวอย่าง เรื่องย่อ อาจทำให้นึกไปได้ว่ามันคือหนังผี (หรือเราคนเดียวนะ) แต่จริง ๆ มันคือหนังลึกลับ ระทึกขวัญ สืบสวน จิตวิทยา ที่มีผีอยู่บ้างเล็กน้อย เล็กน้อยแบบเล็กน้อยจริง ๆ 5% จากทั้งเรื่องได้ และส่วนนี้มันก็ไม่ใช่จุดขายของหนังซะด้วย ซึ่งเล่าอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ มันจะเป็นการสปอยล์ เอาเป็นว่าคนกลัวผีดูได้แน่ ๆ อาจมีแบบเกร็งและตกใจบ้างนิดหน่อย แต่แค่นิดหน่อยจริง ๆ ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้ที่เหลือไม่มีผีอะไรให้คุณต้องกังวลแล้ว

ที่บอกว่าเซอร์ไพรส์ คือเรื่องราวของมันไม่ใช่หนังผีไง ประเด็นสำคัญมันกลับกลายเป็นอย่างอื่น ตอนต้นเรื่องก็เป็นแบบนึง พอผ่านไปกว่าครึ่งเรื่องเราไม่คาดคิดเลยว่าที่แท้หนังมันจะเป็นประเด็นนี้ต่างหาก ไม่เคยสงสัย ไม่เคยเอะใจ เรียกว่าหนังเก่งที่เบี่ยงความสนใจ ทำให้เราไขว้เขวไปในประเด็นอื่น หนังพยายามใส่ปริศนาหยอดเรามาอยู่เรื่อย ๆ ทั้งตัวเนื้อเรื่องหรือเพิ่มตัวละครทำให้เรานั่งคิ้วขมวด รวมถึงหนังยังสอดแทรกประเด็นวงการข่าวได้อย่างแนบเนียนโดยไม่รู้สึกยัดเยียด ทั้งการไต่เต้าเป็นผู้ประกาศ การเลือกข่าวมาทำ สื่อ การเรียกเรตติ้ง  

แต่ถึงแม้มันจะเป็นแนวสืบสวนด้วยความเป็นนักข่าว แต่มันก็ราบเรียบ ไม่ได้มีจังหวะให้ลุ้นหรือตื่นเต้นสักเท่าไหร่ การดำเนินเรื่องช่วงแรกจนถึงกลางเรื่องค่อนข้างช้า มีความเนือย ความน่าสนใจเริ่มลดลง มันมีช่องโหว่ของตัวบท และมีสิ่งที่ไม่จำเป็นในการเล่าเรื่องอยู่บ้าง จนกระทั่งมาถึงองค์สุดท้ายถึงได้ปลุกความน่าสนใจให้เราอีกครั้ง แต่เหมือนมันจะรีบเล่าองค์นี้เร็วเกินไป จนเราไม่ทันได้อินหรือตื่นเต้นตกใจกับมันเลย

ทางด้านนักแสดง ต้องบอกเลยว่าน่าชื่นชม โดยเฉพาะ ชอนอูฮี ในบท เซรา ที่ต้องแบกรับหนังทั้งเรื่อง และถ่ายทอดแต่ละซีนออกมาได้ดีตรงกับคาแรคเตอร์มาก ส่วนตัวละครประกอบอื่น ๆ ก็ได้มาตรฐานคอยประคองเรื่องราวได้อย่างดี

สรุปแล้ว The Anchor - เจาะข่าวผี เป็นหนังที่ดูได้เพลิน ๆ ถึงแม้จะมีความช้าและเนือยอยู่บ้าง ตัวบทถือว่าเซอร์ไพรส์คนดูพอสมควร สำหรับคนกลัวผีไม่ต้องกลัวเลย มีนิดแบบนิดเดียวจริง ๆ  ภาพรวมค่อนข้างโอเคแต่ก็จบแล้วจบกันไม่ได้มีอะไรให้น่าจดจำเท่าไหร่

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง