0 Shazam%21+Fury+of+the+Gods+-+%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%8B%E0%B8%A1%21+%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2

Shazam! Fury of the Gods - ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า

เข้าฉาย 16 มีนาคม 2566
ผู้ชม : 9,638
ผู้กำกับ : David F. Sandberg
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Shazam Fury of the Gods หรือชื่อไทยว่า ชาแซม จุดเดือดเทพเจ้า New Line Cinema ภูมิใจนำเสนอ “Shazam! Fury of the Gods - ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า” กับเรื่องราวของ บิลลี่ แบตสัน หนุ่มน้อยที่หากเขาตะโกนคำว่า “ชาแซม!” เขาจะแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่หุ่นล่ำบึ้กชื่อว่า ชาแซม “Shazam! Fury of the Gods” นำแสดงโดยทีมนักแสดงที่กลับมารับทเดิมของพวกเขาอีกครั้ง อาทิ แซ็คคารี เลวี่ (“Thor: Ragnarok”) ผู้รับบท ชาแซม, แอชเชอร์ แอนเจล (“Andi Mack”) ผู้รับบท บิลลี่ แบตสัน, แจ็ค ดีแลน เกรเซอร์ (“It Chapter Two”) ผู้รับบท เฟรดดี้ ฟรีแมน, อดัม โบรดี้ (“Promising Young Woman”) ผู้รับบท เฟรดดี้ ร่างซูเปอร์ฮีโร่, รอส บัตเลอร์ (“Raya and the Last Dragon”) ผู้รับบท ยูจีน ร่างซูเปอร์ฮีโร่, มีแกน กู้ด (“Day Shift”) ผู้รับบท ดาร์ลา ร่างซูเปอร์ฮีโร่, ดี.เจ. โคโทรน่า (“G.I. Joe: Retaliation”) ผู้รับบท เปโดร ร่างซูเปอร์ฮีโร่, เกรซ แคโรไลน์ เคอร์รีย์ (“Annabelle: Creation”) ผู้รับบท แมรี่ บรอมฟิลด์ และแมรี่ ร่างซูเปอร์ฮีโร่, เฟธ เฮอร์แมน (“This Is Us”) ผู้รับบท ดาร์ลา ดัดลีย์, เอียน เฉิน (“A Dog’s Journey”) ผู้รับบท ยูจีน ชเว, โจวาน อาร์ม็อง (“Second Chances”) ผู้รับบท เปโดร พีน่า, มาร์ทา มิแลนส์ (“White Lines”) ผู้รับบท โรซ่า วาสเกซ, คูเปอร์ แอนดรูวส์ (“The Walking Dead”) ผู้รับบท วิคเตอร์ วาสเกซ และไจม่อน ฮอนซู (“A Quiet Place Part II”) ผู้รับบท พ่อมด ร่วมแสดงโดย เรเชล เซ็กเลอร์ (“West Side Story”), ลูซี่ หลิว (แฟรนไชส์ “Kung Fu Panda”) และเฮเลน เมียร์เรน (“F9: The Fast Saga”) ภาพยนตร์กำกับฯ โดย เดวิด เอฟ แซนด์เบิร์ก (“Shazam!,” “Annabelle: Creation”) ภายใต้อำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ ซาฟราน (“Aquaman,” “The Suicide Squad”) จากบทภาพยนตร์เขียนโดย เฮนรี่ เกย์เดน (“Shazam!,” “There’s Someone Inside Your House”) และคริส มอร์แกน (“Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw,” “The Fate of the Furious”) อิงจากเหล่าตัวละครดีซีเรื่อง Shazam! เขียนโดย บิล ปาร์คเกอร์ และซี. ซี. เบ็ค

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

18 มีนาคม 2566 05:27:06

[รีวิว] SHAZAM! FURY OF THE GODS - ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า
--- 5.6/10 ---
หนังฮีโร่ที่ยังคงเรียกเสียงฮาได้เช่นเดิม (อาจมากกว่า)
ถ้ามองหาความบันเทิง เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์
แต่บทเบาบาง ขาดแกนหลักความเป็น coming-of-age ที่เคยมี
มีหลายประเด็นอยากเล่า แต่ทำไม่ดีสักประเด็นเลย

Shazam! Fury of the Gods - ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า เป็นภาคต่อจาก Shazam! (2019) ที่บอกเล่าเรื่องราวของบุตรของเทพ Atlas ทั้งสามเดินทางมายังโลกมนุษย์ เพื่อทวงคืนพลังและตามหาเมล็ดพันธุ์ที่จะมาสร้างอาณาจักรใหม่ที่ล่มสลายไปของพวกเธอโดยใช้โลกเป็นบ้านใหม่ ทำให้ครอบครัว Shazam ต้องหาทางต่อกรกับเทพทั้ง 3 เพื่อปกป้องโลกนี้ไว้

ในภาคนี้ค่อนข้างเปลี่ยนแนวไปพอสมควร จากภาคแรกที่มีความเป็นหนังฮีโร่แบบ coming-of-age ที่ได้เห็นการพัฒนาการของตัวละครอย่าง Billy Batson (Asher Angel) ผ่านการได้รับพลังวิเศษ รวมถึงยังมีประเด็นครอบครัวให้พอดราม่า แต่ในภาคนี้เหมือนหนังจะละเลยประเด็นเหล่านั้นไปแล้ว และเหมือนหนังอยากจะเล่าอะไรเยอะแยะมากมายไปหมด ทั้งการรวมทีมของเหล่าฮีโร่ที่เริ่มมีปัญหาไม่เป็นทีม, ความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละคน, ประเด็นครอบครัว, การเป็นผู้ถูกเลือก, ความรัก และอื่น ๆ อีกมากมายหลายประเด็น มันไม่ได้ทำให้เรื่องราวกลมกล่อม มันทำให้เนื้อเรื่องเล่านิด ๆ หน่อย ๆ ในแต่ละประเด็นแล้วก็ไปอย่างรวดเร็ว ไม่อินอะไรกับจุดไหนเลย หลายอย่างในเรื่องไม่มีที่มาที่ไปจู่ ๆ จะเกิดก็เกิด เกิดขึ้นง่ายและคลี่คลายอย่างง่าย(เกินไป)สุด ๆ มีหลายจุดที่ไม่สมเหตุสมผล และบทช่วงท้ายโคตรจะไม่อิมแพคเอาซะเลย

สิ่งที่ยังคงเดิมและเหมือนจะเพิ่มเติมด้วยคือมุก ที่ยังคงหล่อเลี้ยงความสนุกและเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี และถี่กว่าภาคแรกมาก ๆ ยังคงมีการแซะค่ายตัวเอง แซะค่ายอื่น หรือแม้กระทั่งพูดถึงหนังเรื่องอื่นก็มี จังหวะมุกก็ดี ยังคงเรียกเสียงฮาได้ดีเลยทีเดียว

อย่างที่บอกว่าภาคนี้ขาดความเป็น coming-of-age มาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ควรเอามาใช้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักแท้ ๆ ขาดอย่างเดียวไม่พอ เราแทบไม่ได้เห็นหน้าของ Asher Angel เลยแม้แต่น้อย มีไม่เกิน 5 ฉาก ที่เหลือเราจะเห็นเขาอยู่ในร่าง Shazam ที่แสดงโดย Zachary Levi แต่จุดโฟกัสเปลี่ยนไปที่ตัวละครอย่าง Freddy Freeman ที่แสดงโดย Jack Dylan Grazer ที่บทเด่นมาก ๆ อย่างชัดเจน และขับเคลื่อนเรื่องราวไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ตัวละครอื่น ๆ แทบจะไม่มีบท เป็นตัวประกอบอย่างแท้จริง ส่วนทางด้านตัวละคร 3 เทพก็รับผิดชอบบทตัวเองได้ดี ทั้ง Helen Mirren หรือ Lucy Liu แต่ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นจนน่าทึ่งขนาดนั้น ส่วน Rachel Zegler บอกได้คำเดียวว่า สวย! น่ารักกกกกก! ซึ่งเอาจริง ๆ ซีนของเธอกับ Jack Dylan Grazer ดูดีเลยนะเมื่อเทียบกับทั้งเรื่อง ดูกุ๊กกิ๊กน่ารักเลยทีเดียว

ทางด้านฉากแอ็คชัน ถ้าเทียบกับภาคเก่าถือว่าเยอะกว่าอย่างเห็นได้ชัด อลังกาลกว่า จัดเต็มกว่า กราฟิกก็ทำได้ดี แต่ก็ไม่ได้สนุกเพลิดเพลินเหมือนดู Black Adam ของค่ายเดียวกันก่อนหน้านี้ 

สรุปแล้ว Shazam! Fury of the Gods - ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า เป็นหนังฮีโร่ที่บันเทิงเรื่องนี้ ตั้งใจขายมุกตลกเหมือนภาคแรกเลย แอ็คชันเยอะขึ้นแต่ก็ไม่มีอะไรให้น่าจดจำ ส่วนทางด้านเนื้อเรื่องนี่เบาบางเลื่อนลอยสุด ๆ ประเด็นหลักที่เคยทำได้ดีก็โดนละเลยไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
5.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)