0 %E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%94..%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%98%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD+-+Fast+and+Feel+Love

เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ - Fast and Feel Love

เข้าฉาย 6 เมษายน 2565
ผู้ชม : 14,013
ผู้กำกับ : นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Fast and Feel Love หรือชื่อไทยว่า เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ‘เกา’ แชมป์ Sport Stacking วัย 30 เจ้าของหัตถ์พระเจ้า 4.7 วินาที อันเป็นความเร็วที่ไวที่สุดในโลก เขาคือเป้าหมายที่นักเล่นสแต็คทั่วโลกต่างมาท้าเล่นเพื่อล้มแชมป์ ในการแข่งขันครั้งใหญ่ครั้งสำคัญในปีนี้ ศัตรูตัวฉกาจของเขาไม่ใช่ ‘เอ็ดเวิร์ด’ นักเล่นลึกลับจากนรก แต่คือการนั่งทำความเข้าใจเรื่องภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใหม่หมด เสียเวลากับการต่อทะเบียนรถ การยืนงงกับคราบซอสบนเสื้อผ้าที่ซักไม่ออก ยืนเครียดเพราะปั๊มน้ำดังแบบไร้สาเหตุ ก้มเก็บขี้จิ้งจกที่ตกอยู่ตามพื้นบ้าน มึนกับโปรโมชันบัตรเครดิต ช็อกที่งูเข้าบ้านไม่รู้ทำไง และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายในชีวิตประจำวันที่เขาไม่เคยต้องเจอ เพราะที่ผ่านมา เขามี ‘เจ’ แฟนสาวของเขาจัดการให้อยู่ตลอด แต่เธอกำลังจะไม่จัดการให้อีกต่อไป เพราะเธอก็มีภารกิจใหม่ที่ต้องรีบทำให้สำเร็จไม่แพ้กัน ศึกครั้งนี้จึงใหญ่หลวงนัก ประหนึ่งแบทแมนที่อัลเฟรดยื่นใบลาออก เทพเจ้าในโลก Sport Stacking จึงถูกชีวิตในโลกความเป็นจริงฉุดสปีดให้ช้าลง เรื่องง่ายๆ ของคนทั่วไปกลายเป็นเรื่องที่ยากที่สุดในชีวิตเกา เกาจะเล่นสแต็คให้เร็วทะลุ 4.7 วินาที พร้อมๆ กับเล่นสแต็คให้แรงทะลุงานบ้าน และก็ยังต้องพร้อมๆ กับเล่นสแต็คให้ทันเวลาที่จะดึงเจกลับมาในชีวิตของเขาได้หรือไม่ นี่เขียนเรื่องย่อเองก็ยังคิดว่าทำไมมันเยอะแยะยุ่งยากอย่างงี้วะชีวิต! ‘FAST & FEEL LOVE - เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ’ หนังแอ็กชันในชีวิตประจำวัน ที่เดิมพันด้วยความเร็วและความรัก 6 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ #FastAndFeelLove #เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

10 เมษายน 2565 03:01:53

[รีวิว] FAST & FEEL LOVE - เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ
--- 7.6/10 ---
เรื่องราวการสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ
หนังก้าวผ่านวัยผู้ใหญ่ที่จับเรื่องใกล้ตัวถ่ายทอดผสมความฮาเข้าไป
เป็นหนังเต๋อแนวกวนตีน เบียว ที่มากมุกและมาได้ถูกจังหวะจริง ๆ

บอกเลยว่าตั้งแต่เต๋อ นวพลทำหนังมา นี่คือหนังของเต๋อที่เราชอบที่สุดแล้ว ถึงแม้ตอนดูตัวอย่างแรกเราจะไม่ได้คาดหวังอะไรเลยและค่อนไปทางกลัวว่ามันจะออกมาเป็นหนังเละเทะอยู่บ้าง จนกระทั่งเข้าไปนั่งดูในโรงเนี่ยแหละ ที่ตัดสินใจดูเพราะอยากรู้ว่าเอ๊ะ ตกลงเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่

Fast & Feel Love - เร็วโหด...เหมือนโกรธเธอ เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึง เกา (นัท-ณัฏฐ์) นักกีฬา Sport Stacking (กีฬาเรียงแก้ว) ที่มีเป้าหมายจะทุำลายสถิติโลกเพื่อยึดเป็นอาชีพหลักในการดำเนินชีวิต เขามี เจ (ญาญ่า-อุรัสยา) แฟนสาวที่คอยช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซักผ้า ทำกับข้าว ล้างจาน ปูที่นอน ที่มันจะไปมีส่วนรบกวนการทำตามความฝันของเขา แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็บั่นทอนลงจนถึงขั้นเลิกรา ทำให้ เกา ต้องมาคอยจัดการเรื่องในชีวิตประจำวันของเขาที่เขาไม่เคยเข้าใจมันมาก่อนด้วยความยากลำบาก พร้อมกับต้องแข่ง Stacking เพื่อคว้าแชมป์ในรายการแข่งครั้งสำคัญด้วย

นี่เป็นหนังที่ค่อนข้างแตกต่างจากหนังของเต๋อเรื่องอื่นมาก ๆ ย่อยง่ายกว่าด้วย เน้นฮาเลย เรียกได้ว่าขำจนเหนื่อย ไม่รู้ว่าตอนเขียนบทและกำกับคุณเต๋อเค้าจะเฮฮา แฮปปี้และมันส์มือแค่ไหน แต่ตัวหนังออกมามันส์มาก มีความเบียวในบทพูดเต็มไปหมด เป็นหนังกวนส้นตีนที่สนุกจริง ๆ หนังมีจังหวะมุกต่าง ๆ เป๊ะ ตัดต่อเป๊ะ เฉียบมาก มีการล้อเลียนหนังเรื่องต่าง ๆ ทั้งซีน ทั้งบทพูด ทั้งเพลงประกอบได้อย่างลงตัว และฮาแบบฮาลั่นเลย คือมันมีสถานการณ์นำมาซึ่งมุกนั้น ๆ มันถูกร้อยเรียงมาเพื่อเข้ามุกล้อเลียนหนังได้อย่างชาญฉลาด หนังมันมีจุดง้างที่แบบ ซีนนี้ฮาแน่ และมันก็เป็นแบบนั้นบ่อยมาก ถึงเราจะรู้ว่ามันง้างมาเตรียมฮาเลย แต่เราก็ยังคงฮาในฉากเหล่านั้นอยู่ 

แต่มีจุดนึงที่เรารู้สึกว่ามันใช้เยอะไปคือเทคนิคการใช้กล้องค่อย ๆ ซูมหน้าแล้วยิ่งมุกในฉากนั้น ๆ คือใช้เทคนิคแบบนี้บ่อยมาก มันก็ฮาแหละ แต่มันบ่อยจนมันเยอะเกินไป 

หนังเรื่องนี้มีความเป็น coming-of-age อยู่เหมือนกัน เป็นการก้าวพ้นผ่านวัยของผู้ใหญ่ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ การต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ผ่านสิ่งใกล้ตัวที่วัยผู้ใหญ่ต้องประสบพบเจอ เป็นเหมือนการย้ำความจริงว่าชีวิตผู้ใหญ่นี่ต้องทำอะไรหลายอย่างเหมือนกัน และบางครั้งไอ้เรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมันก็ส่งผลกระทบต่อเราแบบไม่รู้ตัว บางเรื่องเล็กน้อยก็กลายเป็นดราม่าไปเลย ไอ้สิ่งเรานี้มันก็ทัชและโดนใจคนวัยนี้แบบเต็ม ๆ แต่หนังก็ยังสอดแทรกประเด็นเรื่องราวความฝันของเด็กด้วย

ถึงแม้ระหว่างทางมันจะมีความฮาอยู่เต็มไปหมด แต่เรื่องราวของการแข่งขัน Stacking และบทสรุปความสัมพันธ์มันค่อนข้างดูง่ายดายและเร่งรีบไปเสียหน่อย เรื่องราวของตัวเจก็เหมือนจะลดบดบางลงในช่วงหลังอย่างน่าเสียดาย

ทางด้านนักแสดงต้องบอกเลยว่าเล่นได้ดี ถึงแม้บทมันจะออกมาแข็ง ๆ แต่ในบริบทนั้นเข้าใจว่ามันคือความตั้งใจแหละ ทั้งนัท ทั้งญาญ่า ก็รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองได้ดี แสดงออกมาได้ดีมากทั้งคู่เลย เราชอบการแสดงของญาญ่าในเรื่องนี้มากเลย โดยเฉพาะพวกฉากบ่น ๆ พ่นบทรัว ๆ ด้วยภาษาอังกฤษนี่แหละ พร้อมด้วยตัวละครแวดล้อมต่าง ๆ ที่ร่วมสร้างเสียงฮาในทุกตัวละคร 

สรุปแล้ว Fast & Feel Love - เร็วโหด...เหมือนโกรธเธอ เป็นหนังเต๋อแบบกวนตีนที่สนุกมาก ล้อเลียนหนังต่าง ๆ ได้ลงตัว จังหวะยิงมุกคือเฉียบ ดูได้เพลิน และฮาลั่นโรงเลยทีเดียว อง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)