0 The+Super+Mario+Bros.+Movie+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA+%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%9F%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B9%88

The Super Mario Bros. Movie - เดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่

เข้าฉาย 5 เมษายน 2566
ผู้ชม : 19,477
ผู้กำกับ : Aaron Horvath, Michael Jelenic
ความยาวหนัง : 92.00
Text Size

หนัง The Super Mario Bros. Movie หรือชื่อไทยว่า เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ จากนินเทนโดและอิลลูมิเนชั่นสู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากโลกของ Super Mario Bros. เรื่องราวการผจญภัยในอาณาจักรเห็ดของมาริโอ้ ลุยจิ และ เจ้าหญิงพีช เพื่อปกป้องอาณาจักรอันเป็นที่รักให้รอดพ้นจากวายร้าย เจ้าบาวเซอร์ ผ่านดินแดนที่เราคุ้นเคย อุปสรรคต่างๆ รวมถึงไอเท็มจากเกมที่เราเคยเห็นเช่น ดอกไม้ไฟ ดาว ชุดแปลงร่าง หรือแม้แต่กระทั่งมาริโอคาร์ท ก็ถูกนำมาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย กำกับโดย แอรอน ฮอร์วาธ และไมเคิล เยเลนิก (จาก Teen Titans Go!, Teen Titans Go! To the Movies) บทภาพยนตร์โดย แมทธิว โฟเกิล ((The LEGO Movie 2: The Second Part, Minions: The Rise of Gru) ภาพยนตร์ให้เสียงพากย์โดย คริส แพรตต์ พากย์เสียง มาริโอ, อันยา เทย์เลอร์-จอย พากย์เสียง เจ้าหญิงพีช, ชาร์ลี เดย์ พากย์เสียง ลุยจิ, แจ็ค แบล็ค พากย์เสียง บาวเซอร์, คีแกน-ไมเคิล คีย์ พากย์เสียง โทด, เซ็ธ โรเกน พากย์เสียง ดองกี คอง, เฟรด อาร์มิเซน พากย์เสียง แครนกี คอง, เควิน ไมเคิล ริชาร์ดสัน พากย์เสียง คาเม็ก และ เซบาสเตียน มานิคาลโก พากย์เสียง สไปค์ ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ อิลลูมิเนชั่น คริส เมเลดันดรี และชิเงรุ มิยาโมโต จาก นินเทนโด ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและนินเทนโด จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส


A plumber named Mario travels through an underground labyrinth with his brother, Luigi, trying to save a captured princess. Feature film adaptation of the popular video game.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

11 เมษายน 2566 12:35:06

[รีวิว] THE SUPER MARIO BROS. MOVIE
--- 9.2/10 ---
สนุกและเพลิดเพลินโคตร ๆ
หนังรู้ตัวเอง หยิบวัตถุดิบความเป็น Mario มาใช้ได้คุ้มมาก

ถึงแม้คำวิจารณ์แรกทางฝั่งนักวิจารณ์ของหนังเรื่องนี้บนเว็บ Rotten Tomatoes ได้ไปเพียง 55% เท่านั้น แต่ทางฝั่งคนดูพุ่งทะยานไปถึง 95% เลยทีเดียว และหลังจากที่ได้ดูแล้วต้องพูดเลยว่าผมเอนเอียงไปทางฝั่งเดียวกับคนดู 555+

Mario เป็นหนึ่งในตัวละครชื่อดังจากเกม The Super Mario Bros. ที่แตกแขนงออกมาเป็นหลายภาคหลายแบบมากมายของค่าย Nintendo มันเคยถูกนำมาทำเป็นหนังเวอร์ชันคนแสดงมาแล้ว แต่ก็กระแสตอบรับไม่ดีนัก จนในครั้งนี้มันได้ถูกทำออกมาในรูปแบบหนังอนิเมชันโดยค่าย Illumination ที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย ตั้งแต่แฟรนไชส์ Minions, The Secret Life of Pets, Sing ก็ถือว่า Mario ได้อยู่ในมือที่น่าจะเหมาะจะควรแล้ว

The Super Mario Bros. Movie บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้อง Mario และ Luigi ช่างประปาแห่ง Brooklyn ที่จับพลัดจับผลูหลุดเข้ามายังโลกสุดมหัศจรรย์ ทางฝั่ง Luigi โดนฝ่าย Bowser จับตัวไป โดนเขามีแผนจะยึดครองทุกอาณาจักรบนโลกแห่งนี้ ทำให้ Mario ต้องหาทางช่วยเหลือน้องชาย พร้อมกับปกป้องอาณาจักรเห็ดเอาไว้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหญิง Peach และผองเพื่อน

ต้องบอกเลยว่านี่เป็นหนังที่รู้ตัวเองดีจริง ๆ เลยทำให้รู้ว่าต้องนำเสนอจุดไหน ขายอะไร เล่าเรื่องแบบไหน จุดประสงค์หลักมันคือการให้ความ Nostalgia ต่าง ๆ จากคนที่เคยเล่นเกม มาอยู่ในรูปแบบอนิเมชันอันงดงาม แถมยังเจาะตลาดกลุ่มเด็กยุคใหม่ที่ต้องเพลิดเพลินและบันเทิงไปกับเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครนี้แน่นอน เพราะเนื้อเรื่องมันเล่าอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องไปขยายความอะไรให้มันยาก ไม่ต้องมีเหตุและผลรองรับการเกิดนู่นนี่นั่น แค่อยากนำเสนอจุดนี้และก็ลุยไปเลย

สิ่งแรกที่น่าชื่นชมคือการหยิบเอกลักษณ์ความเป็น Mario ต่าง ๆ มาใช้ คือเราจะได้เห็นวัตถุดิบต่าง ๆ ของเกมถูกหยิบจับมาใช้ มาเล่า มาดำเนินเรื่องตลอดทั้งเรื่อง ยิ่งพวกซีนที่ปรับภาพเป็นด้านข้างยิ่งเจ๋งเข้าไปใหญ่ หรือจะเป็นซีน Mario Kart ที่โคตรดีย์ คือแต่ละฉากที่ผ่านจอ ผ่านหน้า ผ่านตาเราไป มันเพลิดเพลินสุด ๆ นอกจากนั้นพวก รายละเอียดหรือดีเทลต่าง ๆ ประกอบฉากก็ใส่ใจมาให้ครบ ที่น่าชื่นชมไม่แพ้กันคือเสียงประกอบ เราจะได้ยินเพลงประกอบด่านต่าง ๆ จากในเกมที่คุ้นเคย ได้ถูกนำมาร้อยเรียงใหม่ และมันก็ช่างทำให้เราเพลิดเพลินกับเรื่องราวมากจริง ๆ กับหนังความยาวพอเหมาะพอเจาะประมาณชั่วโมงครึ่ง ทำให้เรื่องราวมันไม่นานจนน่าเบื่อเกินไป และไม่เร็วจนรีบไป ทุกอย่างมันพอเหมาะพอเจาะ ดำเนินเรื่องได้สนุกจริง ๆ

คือด้วยวัตถุดิบองค์ประกอบต่าง ๆ มันสนุกแล้วอะ เรื่องราวมันยังย่อยง่ายเข้าใจง่าย เหมาะกับวัตถุดิบตั้งต้นที่มีมาทุกภาคส่วน ถึงแม้เรื่องราวมันจะเป็นเส้นตรง เล่าซื่อ ๆ ทื่อ ๆ แบบนั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ามันสนุก 

ทีมนักแสดงที่มาให้เสียงพากย์ก็ช่างเข้ากับตัวละครสุด ๆ ไม่มีที่ติเลย ไม่ว่าจะเป็น Chris Pratt ที่พากย์เสียง Mario, Charlie Day พากย์เสียง Luigi, Anya Taylor-Joy พากย์เสียงเจ้าหญิง Peach, Seth Rogen พากย์เสียง Donkey Kong หรือจะเป็น Jack Black ที่ MVP สุด ๆ ในการพากย์เสียง Bowser

งานภาพเข้าขั้นยอดเยี่ยมไร้ที่ติ คือมันสวยกว่าที่เห็นในตัวอย่างมากเลย รายละเอียดเสียงเงา ดีเทลต่าง ๆ มันก็งามมากแล้ว อีกทั้งมันยังเติมเต็มจินตนาการ เปลี่ยนแปลงจากโลกที่เราเคยเห็นแค่ในเกมมาอยู่บนจอเงินเต็มจอ ได้อย่างน่าประทับใจ

สรุปแล้ว THE SUPER MARIO BROS. MOVIE เป็นหนังอนิเมชันที่สนุกเพลิดเพลินโคตร ๆ ถึงแม้เนื้อเรื่องมันจะเป็นเส้นตรงไม่ได้หวือหวา แต่ระหว่างทาง การดำเนินเรื่อง องค์ประกอบต่าง ๆ มันทำให้เราเพลิดเพลินกับมัน และเอ็นจอยกับมันสุด ๆ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)