0 %E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D+-+Term+2+Sayong+Kwan

เทอมสองสยองขวัญ - Term 2 Sayong Kwan

เข้าฉาย 24 มีนาคม 2565
ผู้ชม : 21,794
ผู้กำกับ : ไม่ระบุ
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Term 2 Sayong-Kwan หรือชื่อไทยว่า เทอมสองสยองขวัญ “หวีดมาก” กับ “เทอม 2 สยองขวัญ” ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาให้แฟน ๆ ต้องปักหมุดรอชมกันตั้งแต่เนิ่น ๆ กับการรวมตัวครั้งใหญ่ของนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือแถวหน้าของเมืองไทย นำโดย “เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” (โฮมสเตย์, ฉลาดเกมส์โกง), “มิวสิค BNK48-แพรวา สุธรรมพงษ์” (Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า), “กิต Three Man Down-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์” (DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย), “เบลล์-เขมิศรา พลเดช” (ซีรีส์ Remember You คือเธอ, Project S The Series), “แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน” (DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย) และ “นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์” (ละคร: ฉลาดเกมส์โกง, เลือดข้นคนจาง) ถ่ายทอดความสยองขวัญสุดระทึกโดย “ผู้กำกับรุ่นใหม่น่าจับตา” รับปีการศึกษา 2565 ที่รับรองว่าต้องโดนใจคอหนังสยองแน่นอน

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 มีนาคม 2565 04:34:41

[รีวิว] เทอมสอง สยองขวัญ
--- 4/10 ---
หนังผีครบทุกแนว แต่สอบตกทุกตอน
ขนาดไม่คาดหวัง...ยังผิดหวัง

เทอมสอง สยองขวัญ เป็นหนังที่แบ่งออกเป็น 3 พาร์ทที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน บอกเล่าเรื่องราวความสยองขวัญในรั้วมหาวิทยาลัยต่าง ๆ พร้อมด้วยนักแสดงนำวัยรุ่นทั้ง 6 คน ทั้ง แคร์ ปาณิสรา, มิวสิค BNK48, เจมส์ ธรดนย์, นาน่า ศวรรยา, เบลล์ เขมิศรา และ กิต Three Man Down ซึ่งเราตัดสินใจไปดูเรื่องนี้โดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แต่มันน่าผิดหวังเกินไปจริง ๆ โดยจะขอรีวิวแบ่งเป็นพาร์ท ๆ ไปละกัน

เชียร์ปีสุดท้าย 

โดยส่วนตัวเราชอบพาร์ทนี้ที่สุด ด้วยองค์ประกอบ บรรยากาศ วิธีที่ใช้ในการหลอกของผี และเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวละครนำ มันดูมีวัตถุดิบให้น่าติดตามและน่าสนใจเต็มไปหมด แต่พอมันถูกทำออกมาเป็นแค่ตอนสั้น ๆ องค์ประกอบที่น่าสนใจเหล่านั้นมันเลยขาดน้ำหนัก ทำให้เราไม่อิน มีหลายจุดที่ถ้าพูดถึงเยอะกว่านี้มันจะดีมาก แถมขนาดเรื่องมันสั้น ยังเสียเวลาไปกับหลายจุดที่ไม่จำเป็น การแสดงของ มิวสิค ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังมีความเล่นใหญ่ไปในบางจุด ส่วนที่ชอบที่สุดในพาร์ทนี้คงเป็นการแสดงของแคร์ ที่ทำได้ดีเลย แต่ก็ไม่ได้บทให้เอื้อให้โชว์ของอะไรสักเท่าไหร่

เดอะ ซี

นี่คือพาร์ทที่เราชอบน้อยที่สุด ไล่ไปตั้งแต่บทพูดที่น่าหงุดหงิดมาก ไม่อยากจะเชื่อว่าจะใส่บทพูดที่มัน...อิหยังวะมาซะขนาดนี้ โดยเฉพาะบทพูดของเจมส์กับนาน่า ไม่ได้มีความจำเป็นกับเรื่องราวสักเท่าไหร่เลย บทช่วงท้ายเรื่องแบบท้ายเรื่องคือไม่ไหวจริง ๆ ทางด้านนักแสดง ถึงแม้นาน่าจะน่ารักขนาดไหนก็ตาม แต่บทของเธอก็ไม่ได้จำเป็นกับเรื่องราวเท่าไหร่จริง ๆ รวมถึงวิธีเอาชนะผีที่แบบ...เห้อออออออออออออออออออออออออออ หนังเป็นเส้นตรงมากถึงมากที่สุด ผีไม่มีชั้นเชิงใด ๆ ในการหลอกทั้งสิ้น เรียกได้ว่าน่าเบื่อเลยแหละ สิ่งเดียวที่ชอบในตอนนี้คือการแสดงของเจมส์ ที่รู้สึกว่าเสียดายจริง ๆ น่าจะได้บทที่ดีกว่านี้

ตึกวิทย์เก่า

ดูจากตัวอย่างก็พอจะรู้แหละว่าพาร์ทนี้ต้องออกมาแนวคอเมดี้แน่ ๆ และมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ไม่ได้หัวเราะน้ำตาไหล แค่พอยิ้มแบบหึหึได้บ้าง แต่ปัญหาคือความตลกของมันจังหวะแบบรู้เลยว่าต้องมาแน่ ๆ เป็นพาร์ทที่บิ้วหนักสุดละ บางมุกก็แบบ เออ...กล้าเล่นดี นึกภาพว่าตอนถ่ายทำพาร์ทนี้กันคงสนุกน่าดู แน่นอนว่าเป็นพาร์ทที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ที่สุดละ แต่มันเป็นการเล่นใหญ่ในองค์ประกอบที่ต้องเล่นใหญ่ สิ่งที่น่าชื่นชมคือการแสดงของ กิต ที่ยกระดับให้ฉากนั้นมันฮากว่าที่ควรจะเป็น คือรู้แหละว่ามันจะมาแบบนี้ แต่การแสดงของกิตก็ยังทำให้ยิ้มได้อยู่ดี นอกเหนือจากนั้นก็มีหลาย ๆ ฉากที่พยายามยัดเยียดความตลกให้มันจนเกินไปหน่อย และบางทีก็ขาดความต่อเนื่องของอารมณ์กับการตัดไปมาด้วย

สรุปแล้ว เทอมสอง สยองขวัญ เป็นอีกหนึ่งหนังผีไทยที่ผิดหวังและน่าเสียดายในหลาย ๆ จุด มีองค์ประกอบที่ดีอยู่ในแต่ละพาร์ท ไม่แน่ว่าหากเอาข้อดีแต่ละอย่างมารวมกัน ร่วมกันเขียนบทร่วมกันกำกับ มันอาจจะออกมาดูดีกว่านี้ก็ได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
2
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง