0 Jeepers+Creepers+%3A+Reborn+-+%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%81+%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94

Jeepers Creepers : Reborn - โฉบกระชาก กลับมาเกิด

เข้าฉาย 24 พฤศจิกายน 2565
ผู้ชม : 4,744
ผู้กำกับ : Timo Vuorensola
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Jeepers Creepers Reborn หรือชื่อไทยว่า โฉบกระชาก กลับมาเกิด เตรียมพบกับการกลับมาของแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองสุดระทึกที่แฟนหนังจดจำได้เป็นอย่างดี กับอสุรกายตัวท็อปสุดโหดผู้สร้างตำนานโฉบกระชากหัวที่ชวนผวา ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักอสุรกายนักล่าหัวอย่าง เดอะ ครีปเปอร์ เจ้าของตำนานปีศาจหุ่นไล่กาในชุดคลุมโค้ทสีดำและหมวกปีกกว้างที่มักจะออกบินโฉบล่าหัวและลมหายใจของมนุษย์อย่างโหดเหี้ยมในทุกๆ 23 ปีมันจะออกล่าเหยื่อเป็นเวลา 23 วัน เพื่อทำให้ตัวมันมีพลังที่แข็งแกร่งขึ้น ก่อนจะกลับเข้าจำศีลและกลับมาล่าเหยื่อรายใหม่อีกครั้ง Jeepers Creepers ได้สร้างปรากฏการณ์ขวัญผวาให้กับผู้ชม และกลายเป็นอสุรกายสุดโหดขวัญใจคอหนังสยองขวัญเป็นอย่างมาก จากความอำมหิตในวิธีการฆ่าที่ไม่เลือก และภาพลักษณ์สุดสยอง ที่ไม่สามารถอธิบายได้เลยว่าเจ้าอสุรกายตัวนี้มันคือตัวอะไรกันแน่ ถึงเวลาแฟนๆ หนังสยอง เตรียมตัว กรี๊ดและระวังหัวกันไว้ให้ดีๆ เพราะครั้งนี้ถึงฤดูกระชากหัวครั้งใหม่ใน “Jeepers Creepers: Reborn โฉบกระชากกลับมาเกิด” การกลับมาของอสุรกายตัวร้ายที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก 23 ปี พร้อมรถบรรทุกเชฟวี่ที่ทุกคนคุ้นเคย พาหนะสังหารคู่กายสีทะมึนจากคราบสนิม และคราบเลือดจากร่าง ศพผู้โชคร้าย เห็นแค่รถก็หวาดผวากันไปแล้วทั้งเมือง มันพร้อมแล้วที่จะไล่โฉบ ล่าหัว และลมหาย ใจของเหยื่อรายใหม่อย่างไร้ปรานี ต้อนรับเทศกาลสยองขวัญ เดอะ เฮอร์เรอร์ ฮาวด์ ที่จัดขึ้นเป็นแรกในหลุยส์เซียน่า ท่ามกลางบรรดาแฟนๆ เดนตายหนังสยองขวัญจากทั่วทุกสารทิศที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยที่ไม่รู้เลยว่า พวกเขาจะได้เจอกับอสุรกายสุดโหด “จีปเปอร์ ครีปเปอร์” ที่ตื่นขึ้นมาเพื่อล่าเหยื่อและไม่มีใครเคยหนีพ้น


Forced to travel with her boyfriend, Laine, she begins to experience premonitions associated with the urban myth of The Creeper. Laine believes that something supernatural has been summoned - and that she is at the center of it all.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

24 พฤศจิกายน 2565 23:47:45

[รีวิว] JEEPERS CREEPERS: REBORN - โฉบกระชาก กลับมาเกิด
--- 0.1/10 ---
พังทุกภาคส่วน ไม่รู้จะชมอะไร
บทที่ตลกสิ้นดี ไม่สมเหตุสมผล พยายามยืดจนไม่มีอะไรให้เล่าแล้ว
ความตื่นเต้นความน่ากลัวในต้นฉบับถูกทำลายหมดสิ้น

แต่แรกเดิมที Jeepers Creepers มันก็ไม่ใช่แฟรนไชส์ที่ดีเด่อะไรขนาดนั้น มันเหมือนเป็นหนัง Home VDO ที่เช่ามาดูจากตามร้านกับเพื่อน ๆ ในคืน Movie Night ดูกันแบบบันเทิง ๆ พร้อมจ้วงป๊อปคอร์นกินกัน แต่ถึงกระนั้นภาคแรกมันก็ยังมีความสยอง มีความน่ากลัว ลุ้นระทึกตื่นเต้นอยู่บ้าง โดยเฉพาะภาค 1 และ 2 แต่พอมาภาค 3 มันเริ่มไม่ไหวละ ยิ่งมาในภาคนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำย่ำว่าไม่ควรสร้างออกมาเลยจริง ๆ

Jeepers Creepers Reborn ในภาคนี้ก็บอกเล่าเรื่องราวไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ เป็นการอิงตัวละครเจ้า Creepers จากต้นฉบับ ที่ตื่นขึ้นมาในทุก 23 ปี และออกหากินเป็นเวลา 23 วัน กลุ่มคราวซวยดันเข้าไปบ้านร้างปิดตาย ที่เป็นดั่งรังลับรอโฉบกระชากหัวผู้คนอยู่

หนังพังทุกภาคส่วน ไล่ตั้งแต่ตัวชูโรงอย่าง Creepers เลย ไม่ได้มีความลึกลับน่ากลัว สยองอะไรอีกแล้ว เหมือนคนแต่งชุดคอสเพลไปงานประกวดยังไงยังงั้น ด้วยบทที่ทำให้ Creepers เหมือนเป็นตัวตลก แถมแต่ละฉากยังโผล่มาซะชัดเกิ๊นจนหมดความน่ากลัวเลย จากที่เคยกลัวการมาการโผล่แต่ละครั้ง ภาคนี้เวลามันโผล่มาทีถอนหายใจที รวมถึงการฆ่าแต่ละซีนแบบขอไปทีไม่ได้น่ากลัวเช่นกัน 

ทางด้านบทนี่หนักเลยนี่คือหนังความยาวเกือบชั่วโมงครึ่งที่ไม่ควรจะยาวขนาดนี้ เพราะบทโคตรย่ำอยู่กับที่ เหมือนคนเขียนบทพยายามจะทำให้หนังดูมีอะไร มีความพยายามจะเล่นกับพิธีเซ่นสังเวย พาตัวละครไปเจอเหตุการณ์นั่นนี่ เหมือนแบบหมดมุกแล้วอะ ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว ยิ่งช่วงท้าย ๆ นี่หนักเลย วนอยู่ในบ้านหลังเดียว เดี๋ยวเข้าห้องนู้นทีออกห้องนี้ที ขึ้นบนทีลงล่างที อีกทั้งบทยังมีความไม่สมเหตุสมผลในหลายอย่าง ซีนลุงป้าต้นเรื่องก็นานเกินความจำเป็น, ซีนโง่ ๆ กับการตัดสินใจโง่ ๆ ของเหล่าตัวละคร, การใส่ตัวละครเพื่อนพระนางในตอนแรกมาเพื่อ? หลังจากนั้นไม่ถามถึงอีกเลย, การที่ Creepers ไป ๆ มา ๆ โผล่ที่งานทำไมไม่รู้แล้วก็กลับออกไป, ทีมงานที่เขียนมาเพื่อตาย, กล้องพังแบบไม่มีสาเหตุ, Creepers ลงไปในบ้านได้ แต่ขึ้นมาดันเปิดประตูบนบ้านไม่ได้, ให้คนเจ็บขาไปล่อ Creepers, ปริศนาที่ปูมาเพื่ออะไรก็ไม่รู้, การต่อสู้ที่ไม่ได้เรื่อง, บทสนทนาก็ประหลาด คือมีอีกหลายจุด บทมันแย่มากถึงมากที่สุด 

งานภาพนี่ยิ่งหนักเลย หลายซีนลอยมาก ไม่น่าเชื่อว่านี่คือหนังฉายโรงในปี 2022 เหมือนหนังเกรด C ลงไป คือมันแย่ขนาดที่ว่า ภาคแรกยังดูดีกว่าอะ ภาคแรกในที่นี้คือเมื่อปี 2001 อะ 20 กว่าปีแล้วคิดดู ตลอดทั้งเรื่องมีแต่ฉากที่น่ากุมขมับ ยิ่งไอ้ซีนท้ายเรื่องยิ่งหนักเลย ภาพแบบไม่ไหวเลยจริง ๆ 

ด้านนักแสดงเล่นกันแข็งมากกกกกกก คำพูดแต่ละคำเหมือนแบบยืนอ่านบทกัน สีหน้าท่าทางบางทีก็นิ่งเฉย บางทีก็โอเวอร์แอ็คติ้ง และทุกตัวละครน่ารำคาญเป็นที่สุด โดยเฉพาะพระเอก ภาวนาให้มันโดนโฉบไปตั้งแต่ต้นเรื่องละ เป็นตัวละครที่น่ารำคาญทุกอิริยาบท 

สรุป Jeepers Creepers: Reborn เป็นหนังที่ไม่รู้จะชมอะไรเลยจริง ๆ ไม่รู้จะให้คะแนนอะไรเลย มันแย่ในทุกอย่าง แย่ที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ เป็นหนังที่ให้ความรู้สึกหลากหลายมาก อึดอัด หงุดหงิด รำคาญ เบื่อ ตลก ที่ลุ้นที่สุดในเรื่องนี้คือการลุ้นว่าเมื่อไหร่มันจะจบสักที...

นึกออกละจะชมอะไร ซีนนางเอกแต่งคอสเพลก็สวยน่ารักดี ทั้งชุด Harley Quinn ฉบับ Margot Robbie, Freddy Krueger ฉบับเซ็กซี่, Edward Scissorhands ฉบับหญิง...นั่นล่ะที่น่าชื่นชม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฉากนี้มีเพื่อ?

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
0
การดำเนินเรื่อง
0
ดนตรีประกอบ
0
ฝีมือนักแสดง
0
กราฟฟิก
0.5
คะแนนเฉลี่ย
0.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง