0 Spiral+From+the+Book+of+Saw+-+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B4%E0%B8%95

Spiral From the Book of Saw - เกมลอกอำมหิต

เข้าฉาย 18 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม : 5,212
ผู้กำกับ : Darren Lynn Bousman
ความยาวหนัง : 93.00
Text Size

หนัง Spiral From the Book of Saw หรือชื่อไทยว่า เกมลอกอำมหิต Spiral: From The Book Of Saw คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็นจักรวาล SAW และหนังสยองขวัญเจนฯใหม่ ทันสมัยด้วยเรื่องราวของ นักสืบเอเซเกล ซีค แบงก์ส (รับบทโดย คริส ร็อก) เขามักจะถูกเปรียบเทียบฝีมือกับ อดีตตำรวจฝีมือระดับฉมัง มาร์คัส แบงก์ส (รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) พ่อของเขา ด้วยความที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เขาจึงต้องไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด ร่วมกับคู่หูหน้าใหม่อย่าง นักสืบวิลเลียม เชงก์ (รับบทโดย แม็กซ์ มิงเกลลา) แต่เรื่องราวกลับเลวร้ายขึ้น เมื่อนักสืบแบงกส์พบว่า เหยื่อของคดีฆาตกรรมทั้งหมดเป็นตำรวจ และรูปแบบการฆ่าก็สยดสยองเกินมนุษย์ ด้วยการเลียนแบบฆาตกรในตำนานอย่าง จิกซอว์ และยิ่งพวกเขาถลำลึกไปกับคดีมากเท่าไหร่ ก็กลับพบกว่าตัวเองกำลังเดินสู่กับดักแสนวิปริตอย่างเลี่ยงไม่ได้

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

16 พฤศจิกายน 2564 13:27:13

[รีวิว] Spiral - เกมลอกอำมหิต
--- 6/10 ---
แนวทางใหม่ของ Saw เน้นสืบสวน
ที่ยังคงกลิ่นอายความโหดชวนเสียวของเกมชีวิตเอาไว้ได้
แต่น่าเสียดายที่เดาทางง่ายเหลือเกิน

Spiral บอกเล่าเรื่องราวของนักสืบ Zeke Banks (Chris Rock) ตำรวจผู้ยึดมั่นความดี ลูกของสารวัตระดับตำนาน Marcus Banks (Samuel L. Jackson) ที่ต้องมาตามสืบคดีอันน่าสยอง เมื่อเพื่อนตำรวจตกเป็นเหยื่อของเกมชีวิตเลียนแบบฆาตกร Jigsaw ทำให้ Zeke ต้องร่วมมือกับคู่หูคนใหม่ William Schenk (Max Minghella) ออกตามสืบหาตัวฆาตกรก่อนจะนองเลือดไปมากกว่านี้

นี่คือโปรเจคที่ Chris Rock นำไอเดียไปเสนอกับทางค่าย Lionsgate จนตัวเองได้มารับหน้าที่อำนวยการสร้างและแสดงนำด้วยตัวเอง และยังได้ทีมงานชุดเดิมจากแฟรนไชส์ทั้ง James Wann และ Leigh Whannell มาอำนวยการสร้างเช่่นเดิม

Spiral ได้เปลี่ยนทิศทางในการนำเสนอใหม่ เล่าเรื่องราวโดยเน้นการสืบสวนสอบสวนตามหาตัวฆาตกรมากกว่าเน้นความตื่นเต้นลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด แต่การเปลี่ยนทิศทางในครั้งนี้ทำได้ไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหร่ เพราะพาร์ทการสืบสวนสอบสวนมันไม่ได้ซับซ้อนและไม่ได้มีอะไรยากเกินคาดเดาเลย โดยเฉพาะตัวคนร้ายนี่เรียกได้ว่ารู้ทันทีตั้งแต่เห็นวินาทีแรกที่เห็นตัวละครนั้นเลยทีเดียว แถมหนังยังดำเนินเรื่องเร็ว คลี่คลายเร็ว หาทางออกเร็ว และจบเร็วแบบสุด ๆ

ส่วนเกมชีวิต กับดักโหด ๆ ก็ยังคงโหด ชวนเสียวและครีเอทอยู่เช่นเดิม อาจจะไม่ได้มีเยอะหรือเน้นตัวเกมสักเท่าไหร่ แต่มันก็แทรกมาเป็นช่วง ๆ ให้ได้ตื่นเต้นกันบ้างพอประมาณ แต่โดยส่วนตัวรู้สึกน้อยไปหน่อย ยังไม่จุใจเท่าไหร่

สิ่งที่ดูแล้วขัดใจทุกฉากคือการแสดงของ Chris Rock เนี่ยแหละ ด้วยความที่พลิกบทบาทจากดาราตลก มารับบทจริงจังในหนังระทึกขวัญแบบนี้ มันเลยดูแปลกมาก ไม่ใช่เพราะติดภาพความตลกของเขา แต่การแสดงของเขามันดู พยายามมากเกินไป มันเลยดูไม่ธรรมชาติ และยิ่งการพูดบทต่าง ๆ ยังทำออกมาได้แข็งเหลือเกิน เหมือนซ้อมท่องบทยังไงยังงั้น

สรุปแล้ว Spiral ก็เป็น Saw ภาคที่...เอาเป็นว่าเราเฉย ๆ ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ใกล้เคียงคำว่าดีเลย ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าแฟนคลับของแฟรนไชส์นี้จะชอบ Spiral หรือไม่ แต่หากคนที่ไม่เคยดู Saw มาเลย หรือดูไม่กี่ภาคก็ดูภาคนี้รู้เรื่อง อาจจะสงสัยนิดนึงว่าตัวละครนี้เป็นใคร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าดูรู้เรื่องแน่นอน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
6
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
29 พฤศจิกายน 2564 21:41:44
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง