0 Sonic+the+Hedgehog+2+-+%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%84+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B9%8C%E0%B8%AE%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81+2

Sonic the Hedgehog 2 - โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2

เข้าฉาย 6 เมษายน 2565
ผู้ชม : 12,759
ผู้กำกับ : Jeff Fowler
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Sonic the Hedgehog 2 หรือชื่อไทยว่า โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 พบกับการกลับมาของเม่นสายฟ้าขวัญใจผู้ชมระดับโลก ซึ่งมาพร้อมกับการผจญภัยสุดมันส์ในอีกระดับใน SONIC THE HEDGEHOG 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 หลังจากที่ย้ายมาลงหลักปักฐานที่กรีน ฮิลส์ โซนิค อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือฮีโร่ที่แท้จริง การทดสอบเริ่มต้นเมื่อดร.โรบ็อตนิค กลับมาพร้อมกับพันธมิตรใหม่ “นัคเคิลส์” พวกเขากลับมาค้นหามรกตที่มีพลังในการทำลายอารยธรรม โซนิคร่วมทีมกับเทลส์ พวกเขาร่วมกันออกเดินทางท่องโลก เพื่อค้นหามรกตก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของวายร้าย จากทีมผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Fast and the Furious และ Deadpool SONIC THE HEDGEHOG 2 นำแสดงโดย เจมส์ มาร์สเดน, เบน ชวาร์ตซ์ ให้เสียงพากย์โซนิค, ไทกา ซัมเทอร์, นาตาชา รอธเวลล์, อดัม พัลลี และจิม แคร์รี ที่กลับมาพร้อมกับชีมาร์ มัวร์ และอิดริส เอลบา ผู้ให้เสียงพากย์ “นัคเคิลส์” และ คอลลีน โอ ชอฟเนสซี ให้เสียงเป็น “เทลส์”


After settling in Green Hills, Sonic is eager to prove that he has what it takes to be a true hero. His test comes when Dr. Robotnik returns with a new partner, Knuckles, in search of a mystical emerald that has the power to destroy civilizations. Sonic teams up with his own sidekick, Tails, and together they embark on a globe-trotting journey to find the emerald before it falls into the wrong hands.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

11 เมษายน 2565 18:56:08

[รีวิว] SONIC THE HEDGEHOG 2
--- 7.8/10 ---
ยังคงเป็นหนังจากเกมที่สนุกเหมือนเดิม
คงความบันเทิง ตลก กวนได้ครบถ้วนจากภาคแรก
การมาของ Knuckles และ Tails คือดีย์

Sonic the Hedgehog ได้ปูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วว่าคงมีภาคสองแน่ ๆ กับฉากท้ายเครดิต ที่มีการปรากฏตัวมาของ Tails และยิ่งเวลาผ่านไปก็มีข่าวออกมาว่าจะมีการปรากฏตัวของ Knuckles ยิ่งทำให้แฟน ๆ Sonic ดี๊ด๊า และอยากดูภาคต่อเร็ว ๆ 

ด้วยความที่ภาคแรกมันทำออกมาดูดีและสนุกเพลินเลย จึงทำให้มีความกังวลนิดนึงว่าภาคต่อมันจะยังคงรักษาคุณภาพและเก็บความดีงามต่าง ๆ ไว้ได้ไหม ผลปรากฏว่ามันทำได้ว่ะคุณ ภาคนี้มันยังคงบันเทิง สนุก แอ็คชัน มัน ครบถ้วน

Sonic the Hedgehog 2 บอกเล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรก เมื่อ Dr. Robotnik ได้หาทางออกจากมิติประหลาดได้ เขาจึงหมายไปล้างแค้นตามล่า Sonic โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Knuckles ถึงกระนั้น Sonic ก็มีเพื่อนใหม่และได้รับความช่วยเหลือจาก Tails เช่นกัน

บทหนังไม่ได้ซับซ้อน และใช้วิธีการดำเนินเรื่องแทบจะเป๊ะมาจากภาคแรกเลย ทางด้านโครงสร้างแนวทางในการดำเนินเรื่องต่าง ๆ ไม่ใช่มันไม่ดีนะ มันทำเหมือนเดิมแต่ยังรักษาความสนุก ตลก เพิ่มมุกและยกระดับมันออกมาได้อย่างดี บางฉากนี่เหมือนเอาแนวคิดเก่ามาดีไซน์ใหม่ เช่นฉากในบาร์ หรือฉากแอ็คชันสโลว์โมชันสู้กับหุ่นของ Dr. Robotnik แต่นั่นแหละมันยังคงสนุกเช่นเดิม 

ใครที่เป็นแฟนคลับของเจ้าเม่นสายฟ้าอย่าง Sonic ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้เต็มอิ่มแน่นอน เพราะตลอดทั้งเรื่องเราแทบจะได้เห็นแต่หน้าของ Sonic เลย แต่มันก็เป็นเรื่องที่แอบน่าเสียดายเหมือนกัน เพราะรู้สึกว่าแอร์ไทม์ของ James Marsden ในบท Tom Wachowski ลดน้อยลงอย่างน่าเสียดาย เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในภาคนี้จึงไม่ได้อินและเหมือนไม่ใช่จุดสำคัญของเรื่องราวเท่าไหร่ มีเพียงพูดคติเตือนใจกันเล็กน้อยเท่านั้น แต่มันก็ไม่ได้ทำให้หนังสนุกน้อยลง เพราะพอมันเบนเข็มไปที่ Sonic แบบเต็ม ๆ เราก็จะได้เห็นแอ็คชันต่าง ๆ ของ Sonic มากขึ้น จัดหนัก จัดเต็ม มีฉากแอ็คชันเยอะขึ้น ดีขึ้น และสนุกขึ้น ที่สำคัญแฟน ๆ Sonic มีกรี๊ดแน่นอน เพราะฉากเซอร์วิสที่คิดว่าแฟน ๆ น่าจะเดาไม่ยากแต่พอได้เห็นแล้วเป็นปลื้ม รวมถึงฉากก่อน End-Credit ที่กรี๊ดแตกไม่แพ้กัน แฟน ๆ ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด!

การมาปรากฏตัวของ Tails และ Knuckles นับว่ามาได้ถูกจังหวะ แอร์ไทม์ดีและเพิ่มสีสันให้กับตัวหนังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Knuckles ที่ได้ Idris Elba มาให้เสียงพากย์นี่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ลองนึกภาพหน้าเฮียแกภาคแต่ละซีนในหนังก็ฮาไม่ไหว 555+

และแน่นอน การให้เสียงพากย์ของ Ben Schwartz ที่พากย์เสียง Sonic ยังคงท็อปฟอร์มขยันพล่ามและปล่อยมุกฮาออกมาได้อย่างลื่นไหลและธรรมชาติสุด ๆ ราวกับเขาคือ Sonic จริง ๆ ยังไงยังงั้น 

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือการแสดงของ Jim Carrey ในบท Dr. Robotnik ภาคแรกฮายังไง ภาคนี้ยังคงฮาเหมือนเดิม โผล่มาทุกฉากเรียกเสียงหัวเราะได้ทุกฉาก ความเล่นใหญ่ ความพล่าม ความโวยวาย ความเวิ่นเว้อ ยังคงทำได้ดีไม่ขาดเลย

สรุปแล้ว Sonic the Hedgehog 2 ยังคงเป็นหนังจากเกมที่ทำออกมาอยู่ในระดับที่ดี ดูได้เพลิน ตลก สนุก ถึงแม้บทในภาคนี้จะอ่อนลงจากภาคแรกบ้าง แต่มันก็ทดแทนในจุดอื่น ๆ ได้ดี ณ ตอนนี้ แฟรนไชส์นี้มันได้กลายเป็นหนังจากเกมในดวงใจไปแล้ว เฝ้ารอการมาของภาคต่อแบบสุด ๆ ใครชอบภาคแรก จะชอบภาคนี้ยิ่งกว่า

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
7.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง