0 Amulet+-+%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%88

Amulet - ชีปีศาจ

เข้าฉาย 13 มกราคม 2565
ผู้ชม : 4,110
ผู้กำกับ : Romola Garai
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Amulet ทหารผ่านศึกคนหนึ่งได้กลายมาเป็นคนไร้บ้าน จนเขาได้รับข้อเสนอจากแม่ชีที่อาสาหาบ้านให้กับเขา จนเขาได้ไปพักอยู่กับหญิงสาวที่อาศัยอยู่กับแม่ที่ป่วยติดเตียง แต่ที่นั่นกลับมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นที่เขาไม่อาจหลีกเลี่ยงได้


An ex-soldier, living homeless in London, is offered a place to stay at a decaying house inhabited by a young woman and her dying mother. As he starts to fall for her, he cannot ignore his suspicion that something sinister is going on.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 มกราคม 2565 12:02:06

[รีวิว] AMULET - ชีปีศาจ
--- 3/10 ---
ไม่สนุก ไม่สยอง ไม่หลอน ไม่ตื่นเต้น ไม่มีอะไรเท่าไหร่
แถมยังเล่ายืดน่าเบื่อจนจะหลับ

Amulet - ชีปีศาจ เป็นหนังที่ได้รับเลือกไปฉายในงานเทศกาลหนัง Sundance ที่เหล่านักวิจารณ์หลายสำนัก (ที่เห็นจากตัวอย่าง) พากันชมในเรื่องความหลอน ความยอดเยี่ยม แต่บอกเลยว่าตั้งแต่ได้ดูตัวอย่างเราก็...ไม่ได้คาดหวังอะไรเลยจริง ๆ

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับทหารผ่านศึกคนหนึ่งที่กลายเป็นคนไร้บ้าน จนวันหนึ่งเขาได้รับข้อเสนอของแม่ชีคนหนึ่งอาสาให้ที่พักพิงและอาหาร ชายคนนั้นต้องไปอยู่ร่วมกับหญิงสาวที่ต้องคอยดูแลแม่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่ห้องใต้หลังคา แต่ชายคนนี้ต้องได้พบเจอกับสิ่งผิดปกติที่เขาไม่สามารถหลีกหนีได้

ต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าใครคาดหวังจะเห็นผีโผล่ เดินหลอนไปในบ้าน มาคอยหลอกหลอนปั่นประสาท มันไม่ใช่หนังแบบนั้นเลย เรื่องความหลอน ความสยอง ตัดทิ้งได้เลย เพราะมันไม่ได้รู้สึกถึงสิ่งเหล้านั้นเลย อาจมีความน่ากลัว แต่เป็นน่ากลัวแบบอี๊ชวนแหวะอะไรแบบนั้นเสียมากกว่าในบางฉาก

โดยภาพรวมแล้วเนื้อเรื่องของเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย โครงเรื่องง่าย ๆ แต่ตัวหนังพยายามนำเสนอใส่ชั้นเชิงในการเล่าต่าง ๆ เหมือนให้มันมีอะไรมากขึ้น มันกลับกลายเป็นยืดเยื้อและเล่าได้น่าเบื่อชวนหลับมาก มันน่าจะมีวิธีเล่าให้มันสนุกและน่าติดตามกว่านี้ ถึงปมปริศนาต่าง ๆ ที่ทิ้งให้คนดูสงสัยมันก็จงใจเกินไป แบบรู้เลยว่าไอ้สิ่งนี้ไม่ปกติ ไอ้นี่ไม่ใช่อย่างที่เห็นแน่ ๆ ทำนองนั้น 

ดนตรีประกอบค่อนข้างโอเคในหลายฉาก แต่บางทีก็ใส่มาซะจนล้นแบบไม่รู้ว่าจะบิ้วอะไรนักหนา ส่วนกราฟิกก็ไม่ได้โดดเด่นอยู่ในโอเค ทางด้านนักแสดงโดยส่วนตัวก็รู้สึกเฉย ๆ ซะหมด 

สรุปแล้ว Amulet เป็นหนังที่เราดูแล้วไม่สนุกเลย ไม่อยากดูต่อ ไม่น่ากลัว ไม่หลอน ไม่ตื่นเต้น ไม่มีอะไรเท่าไหร่ ยิ่งเล่ายืดแล้วยิ่งจะหลับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
1
การดำเนินเรื่อง
0.5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
3.5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง