0 Don%27t+Breathe+2+-+%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2+2

Don't Breathe 2 - ลมหายใจสั่งตาย 2

เข้าฉาย 18 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม : 7,086
ผู้กำกับ : Rodo Sayagues
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Don t Breathe 2 หรือชื่อไทยว่า ลมหายใจสั่งตาย 2 เรื่องราวครั้งนี้ค่อนข้างแตกต่างจากภาคแรกพอสมควร ที่คราวนี้ปู่รับดูแลเด็กสาวคนหนึ่ง คอยฝึกฝนให้เธอเอาตัวรอด แต่เธอเป็นใครนั้นตัวอย่างยังไม่บอกอะไรเรามากมาย แต่วันหนึ่งบ้านของปู่ก็ถูกบุกอีกครั้ง คราวนี้เป้าหมายของพวกมันคือเด็กผู้หญิง และพวกมันก็จับตัวเด็กสาวไปได้ นั่นทำให้ปู่ต้องคว้าอาวุธ ใช้ทุกสิ่งที่มีออกมาตามล่าอีกครั้ง สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เด็กสาวคนนี้สำคัญอะไรกับปู่นอร์แมน แถมดูเหมือนว่าเจ้าพวกที่บุกมานี้จะรู้อดีตและความลับของปู่นอร์แมนด้วย มารอดูกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น รอชมพร้อมกันเร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์


The sequel is set in the years following the initial deadly home invasion, where Norman Nordstrom (Stephen Lang) lives in quiet solace until his past sins catch up to him.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

22 พฤศจิกายน 2564 00:58:22

[รีวิว] Don't Breathe 2 - ลมหายใจสั่งตาย
--- 6/10 ---
โหดขึ้นจริง แต่ระทึกน้อยลง
ภาคแรกตื่นเต้นจนลืมหายใจ
ภาคนี้หายใจจนลืมตื่นเต้น

Don't Breathe เป็นหนังเรื่องนึงที่โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่ามันจะมีภาคต่อ และคิดไว้ว่าถ้าทำภาคต่อออกมามันต้องเป็นการพยายามสร้างเอาใจแฟน มันต้องดร็อปอะไรหลาย ๆ อย่างแน่เลย ซึ่งไม่รู้ว่าแผนงานสร้างเป็นยังไง แต่อะไรหลาย ๆ อย่างดร็อปจริง

Don't Breathe 2 เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าเกี่ยวกับคุณลุงตาบอดที่ในคราวนี้เขาได้เลี้ยงเด็กสาวคนหนึ่งจนเปรียบเสมือนลูกสาว แต่แล้ววันหนึ่งก็มีกลุ่มคนมาพยายามลักพาตัวเด็กสาวคนนั้น ทำให้ลุงตาบอดต้องไปเล่นงานพวกมันถึงที่เพื่อทวงตัวเด็กสาวคืน

ความสุดยอดในภาคแรกคือความรู้สึกการกดดัน ความระทึกที่ตัวละครลุงตาบอดได้สร้างเอาไว้ให้เหล่าโจรที่บุกเข้าบ้านของเขา บวกกับเพลงประกอบที่ทำให้หัวใจเราเต้นตุ๊บ ๆ และต้องถึงกับกลั้นหายใจตาม โรงทั้งโรงเงียบสนิท เรียกได้ว่าตื่นเต้นจนลืมหายใจตามชื่อเรื่อง Don't Breathe เลยทีเดียว แต่ในภาคนี้ความดีงามทั้งหมดที่เคยมีในภาคแรกกลับหายไปกว่า 95% จังหวะลุ้นจังหวะระทึก ความตื่นเต้น การเล่นกับการหายใจ หรือแม้กระทั่งดนตรีประกอบก็ลดระดับลงมาอย่างน่าใจหาย ภายนี้หายใจเพลินจนลืมตื่นเต้นไปเลย

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในภาคนี้คือความโหด ฉากโหด ๆ ที่แบบเลือดเป็นเลือด แหวะเป็นแหวะ แต่ก็เท่านั้น ถึงโหดขึ้นมากแค่ไหน ความระทึกบิ้วอารมณ์ไม่ได้ก็เท่านั้นอยู่ดี

เนื้อเรื่องก็ไม่ได้น่าสนใจสักเท่าไหร่ บางอย่างเขียนมาแบบ อิหยังวะ (อุทานแบบนี้หลายรอบหลายฉากมาก) และก็คลี่คลายง่าย หาทางออกง่าย ไม่ได้มีไรน่าติดตามเท่าไหร่ ความน่าติดตามเดียวคือลุงตาบอดจะจัดการกับคนอื่นยังไง แต่ไอ้การจัดการมันก็ไม่ได้มีอะไรเจ๋งเหมือนภาคแรกเลยแม้แต่น้อย

นักแสดงแต่ละคนก็...ไม่ได้มีเสน่ห์น่าดึงดูดเลย เล่นกันแบบไม่ธรรมชาติกันเลย ทั้งชุดเลยโดยเฉพาะแก๊งที่มาจับเด็กนี่หนักเลย หรือหนูน้อย Madelyn Grace ที่รับบทที่ลุงตาบอดเอามาเลี้ยงก็แสดงไม่ได้น่าเอาใจช่วยสักเท่าไหร่ หรือแม้กระทั่ง Stephen Lang ในบทลุงตาบอดก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเช่นกัน

สรุปแล้ว Don't Breathe 2 ก็จัดไปอยู่หมวดหนังภาคต่อที่น่าผิดหวังอย่างไม่ต้องสงสัยเลย (อารมณ์เดียวกับ Quiet Place 2 เลย) นอกจากงานภาพ ฉากโหดที่ทำออกมาได้ดี ที่เหลือก็น่าผิดหวังจริง ๆ 

ปล. มีฉาก Post-Credit 1 ฉาก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
6
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)