0 %E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99+The+Movie+-+Pror-Rao-Koo-Gun+The+Movie

เพราะเราคู่กัน The Movie - Pror-Rao-Koo-Gun The Movie

เข้าฉาย 11 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม : 17,699
ผู้กำกับ : วีรชิต ทองจิลา/นพณัช ชัยวิมล/ขนิษฐา ขวัญอยู่
ความยาวหนัง : 107.00
Text Size

หนัง Pror-Rao-Koo-Gun The Movie หรือชื่อไทยว่า เพราะเราคู่กัน The Movie ไทน์ คนชิคๆ หนุ่มหน้าตาดี ทะเล้น ขี้เล่น ที่กำลังปวดหัวเพราะมีหนุ่มหน้าหล่ออย่างกรีนมาตามจีบไม่ห่าง ไทน์จึงไปขอร้องหนุ่มสุดฮอตอย่าง สารวัตร มาแกล้งช่วยจีบเขาเพื่อกันกรีนออก แต่เขาดันไม่รู้ตัวว่า สารวัตร ไม่ได้แกล้งจีบ แต่ดันจีบเขาจริงๆ เพราะเมื่อปีก่อน สารวัตรเคยเจอกับไทน์ที่งานคอนเสิร์ตวง scrubb และนั่นทำให้สารวัตรชอบไทน์ตั้งแต่วันนั้นมา จึงทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายจากปฏิบัติการรักหลอกๆหยอกว่าจีบ กลายเป็นรักจริงของ สารวัตร ไทน์ ที่จะร้อยเรียงเรื่องราวของพวกเขาผ่านบทเพลงสุดฮิตจากวงดนตรีสุดฮอตอย่าง scrubb จากปรากฎการณ์ซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วโลก ทำสถิติ #คั่นกู ขึ้นอันดับ 1 ทางเทรนด์ทวิตเตอร์ในหลายประเทศตลอดการฉาย สู่การกลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์จอใหญ่! ที่แตกต่างกว่าเดิมด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวใหม่ให้กระชับและสมบูรณ์เพิ่มขึ้น ด้วยการนำ “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” และ “เพราะเรา(ยัง)คู่กัน” มาร้อยเรื่องเข้าด้วยกัน ในแบบ Complete Edition. พิเศษสุดด้วยการถ่ายทําใหม่ เพื่อเชื่อมให้เรื่องราวสมบูรณ์ขึ้น รับประกันความฟินแบบจัดหนักกว่าเดิม พร้อมด้วยตอนจบแบบพิเศษแตกต่างจากในเวอร์ชั่นซีรีส์อีกด้วย สัมผัสประสบการณ์ซีรีส์ที่คุณเคยประทับใจ ในภาพยนตร์เรื่อง “เพราะเราคู่กัน THE MOVIE” เข้าฉาย 22 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

11 พฤศจิกายน 2564 10:20:02

เพราะเราคู่กัน The Movie การต่อยอดสำหรับแฟน ๆ ให้มาฟินบนจอยักษ์

ถ้าจะถามถึงกระแสซีรีส์วายในช่วงสองสามปีมานี้ อันดับต้น ๆ ที่สร้างปรากฎการณ์แบบปังๆไม่แคร์ Covid-19 เลย นั่นก็คือ ซีรีส์เพราะเราคู่กัน เรียกได้ว่าปีที่แล้วนำพา #คั่นกู ติดท็อปเทรนทวิตเตอร์แทบจะทุก ๆ สัปดาห์ที่มีการออนแอร์ กระแสแรงจนได้สร้าง Special Ep เรียกสั้น ๆ ว่าเป็น ซีซั่นพิเศษ เพื่อมาเช็คเรทติ้งกับแฟน ๆ ให้หายคิดถึงไปอีก 5 ตอน แต่ก็ยังไม่พอใจกับแฟนๆจริง ๆ และแล้วด้วยความปังระดับที่เรียกว่าเหนือความคาดหมายทาง GMM TV ก็ได้ผุดโปรเจคพิเศษออกมานั่นก็คือ เพราะเราคู่กัน The Movie นั่นเอง

เนื้อเรืองในหนังก็จะว่าด้วย ไทน์ เด็กหนุ่มเฟรชชี่ปี 1 ที่เพิ่งจะได้เข้ามาเรียนมหาลัยเป็นปีแรก โดน กรีน เก้งสาวตามจีบ ตามตื้ออย่างหนัก จนทำให้ไทน์ นั้นรู้สึกอึดอัดมาก เพราะเข้าเองก็ไม่ได้ชอบผู้ชายด้วยกันเอง และเขาก็ได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ของเขาว่า ถ้าอยากจะสลัดกรีนให้ออกไปจากชีวิต ก็ต้องหาคนมาเป็นไม้กันหมา ซึ่งจะให้ลองไปหาผู้หญิงมาคบกันหลอก ๆ ก็ดันโป๊ะแตกโดนกรีนจับได้อยู่เรื่อยเพราะผู้หญิงที่เอามาแกล้งคบก็เป็นเพื่อนกับกรีนตลอด ๆ จนเหลือหนทางเดียวคือลองหันไปแกล้งคบกับผู้ชายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย ซึ่งผู้ชายคนนั้นก็ไม่ใช่ใคร เป็นหนุ่มเฟรชชี่ปีหนึ่งที่มีดีกรีความหล่อจนสาวๆต้องหลง อย่างสารวัตร ด้วยความที่คนอย่างสารวัตรเป็นคนอินดี้ เข้าถึงยากมาก แถมเป็นคนโคตรกวนตีน ไทน์เองก็ต้องงัดสารพัดวิธีตื้อเพื่อขอให้สารวัตรมาแกล้งจีบตัวเอง จนในที่สุดสารวัตรก็ยอมใจอ่อน โดยที่หารู้ไม่ว่าจริงๆแล้วสารวัตรเองก็แอบชอบไทน์มาตั้งนานแล้ว โดยที่ไทน์เองก็ไม่รู้ตัว

เรื่องราวในเวอร์ชั่นหนังนี้ต้องขอแจ้งไว้เลยว่าไม่ได้เป็นภาคต่อ หรือภาคแยกจากเวอร์ชั่นซีรีส์แต่อย่างใด เป็นเพียงการเอาเรื่องราวเนื้อเรื่องต่างๆจากในเวอร์ชั่นซีรีส์หลักและ ซีซั่นพิเศษ มาตัดต่อร้อยเรียงเรื่องราวใหม่ มุมมองใหม่ มุมกล้องใหม่(ที่บางฉากใช้มุมกล้องที่แตกต่างจากในซีรีส์) เพื่อให้มันดูเป็นหนังมากขึ้นโดยที่ กว่า 70% ของหนังนั้นเป็นเนื้อเรื่องของซีรีส์ ซีซั่น 1 และอีก 10% จะเป็นของซีซั่นพิเศษ ส่วนอีก 20% ที่เหลือคือเป็นการถ่ายทำใหม่เพิ่มเติมเรื่องราวที่ดำเนินต่อไปจากเวอร์ชั่นซีรีส์ที่ทุกคนยังไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วนั้นส่วนตัวเองก็ค่อนข้างจะรู้สึกแปลก ๆ กับการตัดฉากในหนังเหมือนกัน เพราะด้วยความที่เนื้อเรื่องในซีรีส์มันมีเยอะมาก แต่ตัวหนังเองมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 40 กว่านาที ที่จะร้อยเรียงเรื่องราวให้ดูสมบูรณ์ที่สุด ตัวหนังเองเลือกที่จะโฟสกันไปยังคู่พระนายหลักของเรือง คือคู่สารวัตร-ไทน์เป็นหลักเลย ถ้าใครชิพคู่อื่นมาจากซีรีส์อาจจะมีความผิดหวังแน่นอนเพราะจะโดนตัดทิ้งแทบจะไม่เหลือเวลาไปโฟสกัสคู่อื่นในเรื่องเลย แต่ด้วยความที่คนตัดหนังเลือกที่จะมาโฟกัสแค่คู่เดียวในเรื่องทำให้การเดินเรื่องค่อนข้าง

มีการเล่าเป็นสเต็ปที่ดูแล้วไม่งง ดูเป็นหนังปกติเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ และบทสรุปเรื่องราวที่ถ่ายออกมาเพิ่มก็เป็นการเพิ่มเติมเรื่องราวของทั้งคู่ให้สมบูรณ์กว่าเวอร์ชั่นซีรีส์จริง ๆ

สรุปแล้วนั้นหนังเรื่องนี้ถ้าจะให้บอกว่าเหมาะสมกับคนที่ต้องการมาเติมเต็ม หรือมาอินมาฟินบนจอใหญ่ ๆในโรงภาพยนตร์แบบเต็ม ๆ ตา ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแล้วที่จะรับชมในโรงภาพยนตร์ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อินไม่ได้ตามมาจากซีรีส์ หรือไม่เคยดูซีรีส์มาก่อน อาจจะมีเหวอบ้างเล็กน้อยกับการคัตซีนในหนัง ที่มันเดินเรื่องค่อนข้างเร็วแบบ 4x100 เลยทีเดียว แต่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้แย่ ไม่ได้ดูโปรดักชั่นไก่กา เป็นหนังฉายโรงที่มี QC ดีงามตามมาตรฐานหนังไทยฉายโรงเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

2 เมษายน 2564 23:45:15
 
อยากดูมากกกกกกกกกกกกกกกรอๆๆๆๆ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
pluem3373
13 เมษายน 2564 16:13:53
22 นี้โรงหนังเปิดไหมค่ะ หรือปิด