0 Minari+-+%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4

Minari - มินาริ

เข้าฉาย 1 เมษายน 2564
ผู้ชม : 5,929
ผู้กำกับ : Lee Isaac Chung
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Minari หรือชื่อไทยว่า มินาริ MINARI บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวเกาหลีครอบครัวหนึ่ง ที่หอบเอาความหวังจะตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกาในยุคช่วง 80 พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นชาวสวนชาวไร่บนดินแดนที่ไม่คุ้นเคย พร้อมกับต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเกาหลีโดยสิ้นเชิง เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาต้องพบกับบททดสอบของการไขว่คว้าความฝันกับการทบทวนรกรากของตนเองไปพร้อมๆกัน ภาพยนตร์ได้นักแสดงคุณภาพอย่าง สตีเฟน ยอน จากซีรีส์ Walking Dead, Burning และ OKJA ร่วมด้วยนักแสดงยอดฝีมือ เจ้าของรางวัลอย่าง ยูนยอจอง จาก The Housemaid และ The Taste of Money และ ฮันเยริ นักแสดงชี่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์อย่าง Hello, My Twenties! (Age of Youth), Love Guide for Dumpees และ As One คอหนังชาวไทยเตรียมพิสูจน์ความยอดเยี่ยม ในผลงานสุดยอดภาพยนตร์ ที่ทั่วทั้งโลกยกให้เป็นที่สุดของปีนี้ “MINARI” 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


A Korean family moves to Arkansas to start a farm in the 1980s.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 เมษายน 2564 03:17:15

[รีวิว] MINARI
--- 8/10 ---
ไม่ใช่หนังที่สนุกหรอก แต่เป็นหนังที่ดีและได้ข้อคิดในการใช้ชีวิตเลย

Minari คือผลงานการกำกับและเขียนบทของ Lee Isaac Chung เป็นลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน ที่นำเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กของตัวเองเป็นแรงบันดาลใจมาทำเป็นหนัง โดยตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีที่ได้ตัดสินใจจากบ้านเกิดมาอเมริกาหวังจะลงหลักปักฐาน แต่ด้วยความฝันก็ต้องย้ายจากเมืองนึงไปอีกเมือง เริ่มนับ 0 กันใหม่ กลายเป็นบททดสอบชีวิตของครอบครัวนี้

ถามว่าหนังสนุกมั้ย ตอบตรง ๆ ว่าไม่หรอก แต่ถ้าถามว่าได้อะไรจากหนังมั้ย ต้องตอบเลยว่าเยอะแยะเลย หนังเรื่องนี้มันเปรียบเสมือนหนังสารคดีที่พาเราไปสำรวจเรื่องราวชีวิตของครอบครัวเกาหลีนี้ ผ่านหลากหลายแง่มุมหลากหลายตัวละครในครอบครัวทั้ง พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสาว คุณยาย เราจะได้เห็นทั้งแง่คิด มุมมองในการใช้ชีวิตของแต่ละคน ที่ทั้งทำให้เราได้แง่คิดในการใช้ชีวิตต่าง ๆ มากมาย

หนังไม่ได้ดูยากเลย เข้าใจง่าย อีกต่างหาก มันแค่เรื่อย ๆ เนิบ ๆ ค่อย ๆ เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ไปทีละเล็กละน้อย แฝงข้อคิดระหว่างทางที่คมคายไม่ใช่เล่น ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ มันก็ยังมีหลายจุดที่ยังคลุมเครือไม่ชัดเจนและเราก็ยังคงต้องการคำตอบถึงหลาย ๆ สิ่งอยู่ ก็ตาม

ทางด้านนักแสดงต้องบอกเลยว่าแสดงดีทุกคนไม่มีที่ติเลย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Steven Yeun และ Yuh-Jung Youn ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

สรุปแล้ว Minari ไม่ใช่หนังที่สนุก แต่ถือว่าเป็นหนังที่ให้ข้อคิดดี ๆ กับเราเรื่องนึงเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นโดยส่วนตัวก็ยังมองว่ามันไม่กลมกล่อมอยู่ดี หลาย ๆ ซีนยังไม่สามารถส่งอารมณ์มาถึงเราได้ขนาดนั้น คือเข้าใจทุกอย่างที่เกิดขึ้นนะ แต่ยังพาเราไปสัมผัสหรืออินตามได้ไม่มากพอ มันไม่ใช่หนังที่จะบอกให้คุณลุกขึ้นมาเผชิญหน้ายอมรับชะตากรรมต่าง ๆ แต่มันคือหนังที่บอกให้คุณดำเนินชีวิตแบบเรียบง่าย ปรับตัว ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกอย่างที่จะเข้ามาในชีวิต เหมือนดั่งที่ในหนังบอกเอาไว้ถึงต้น มินาริ ว่ามันคือวัชพืชที่ที่ปลูกได้ทุกที่ มันก็สามารถเติบโตและเจริญงอกงามได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะโดนลม ฝน แดดมากสักเท่าไหร่ มันก็ยังคงงอกงามอยู่เสมอ...นี่แหละคือสิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะบอก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)