0 Mortal+Kombat+-+%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5+%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%97

Mortal Kombat - มอร์ทัล คอมแบท

เข้าฉาย 8 เมษายน 2564
ผู้ชม : 23,623
ผู้กำกับ : Simon McQuoid
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Mortal Kombat หรือชื่อไทยว่า มอร์ทัล คอมแบท ใน Mortal Kombat จะเล่าเรื่องไปที่ Cole Young นักสู้บนสังเวียน MMA ผู้คุ้นเคยกับการต่อสู้เพื่อแลกกับเงิน เขาไม่รู้เลยว่าเขาได้สืบทอดมรดกแสนล้ำค่าบางอย่างมา ในขณะเดียวกันนั้น Shang Tsung จักรพรรดิแห่ง Outworld ก็ได้ส่งนักรบที่เก่งกาจที่สุดของเขาอย่าง Sub-Zero หรือรู้จักกันในอีกนามว่า Cryomancer มาเพื่อตามล่า Cole จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Cole กังวลในความปลอดภัยของครอบครัว เขาจึงได้ออกตามหา Sonya Blade ตามคำแนะนำของ Jax ผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกของหน่วยรบพิเศษ ผู้ที่มีรอยสักรูปมังกรแบบเดียวกับที่เขามีตั้งแต่เกิด เขาได้เดินทางไปถึงวิหารของ Lord Raiden เทพเจ้าโบราณ ผู้ปกปักษ์รักษา Earthrealm ผู้ที่จะมอบสถานที่ลี้ภัยให้กับเหล่าคนที่มีสัญลักษณ์มังกร ที่นี่ Cole ได้รับการฝึกฝนจาก Liu Kang, Kung Lao และ Kano เหล่านักสู้ผู้มากประสบการณ์ เขา และเหล่านักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก ได้เตรียมพร้อมเพื่อที่จะรับมือกับศัตรูผู้มาจาก Outworld ในการต่อสู้ที่มีเดิมพันสูงที่สุดในจักรวาล แต่ Cole จะฝึกฝนมากพอเพื่อที่จะปลดล็อคพลัง Arcana พลังลึกลับที่ซ่อนอยู่ในวิญญาณของเขา แล้วนำมาใช้เพื่อปกป้องครอบครัว และหยุดยั้งเหล่าผู้รุกรานจาก Outworld ได้หรือไม่?

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 เมษายน 2564 01:16:15

[รีวิว] Mortal Kombat
--- 5/10 ---
เข้าไปดูฉากแอ็คชันเอามัน
ส่วนเนื้อเรื่องนั้น...

Mortal Kombat เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อดัง ซึ่งนี่นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่ได้ถูกดัดแปลงมา โดยทั้ง 2 เรื่องก่อนหน้านี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ทั้งแฟนเกมและไม่ใช่แฟนเกมต่างก็ไม่โอเคกับทั้ง 2 เรื่องที่ผ่านมา นี่จึงเป็นโอกาสแก้มืออีกครั้งสำหรับแฟรนไชส์นี้

ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ใช่แฟนเกมนี้เลย ในหัวสมองจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเล่นเกมนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่ก็พอรู้จักตัวละครเด่น ๆ บ้าง อย่างพวก Scorpion หรือ Sub-Zero พอจดจำได้แต่เพียงว่ามันคือเกมต่อสู้โหด ๆ มีกิมมิคการ Fatality ในเกมอะไรทำนองนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงไม่สามารถบอกได้ว่ามันต่างหรือเหมือนกับเกมขนาดนั้น จะขอรีวิวในฐานะคนดูหนังคนนึงเท่านั้น

Mortal Kombat ในเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวหลัก ๆ คือการที่ฝั่ง Earthrealm ต้องรวบรวมนักสู้ที่มีปานรูปมังกรเพื่อฝึกฝนเตรียมต่อสู้กับนักสู้จาก Outworld ที่ถ้าแพ้ในครั้งนี้จะเสียโลกมนุษย์ให้กับ Outworld ไป แต่ฝั่งร้ายอย่าง Outworld กลับเล่นไม่ซื่อ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เริ่มแข่งก็ส่งเหล่านักสู้ฝั่งตัวเองมาไล่ฆ่านักสู้ฝั่ง Earthrealm ทำให้ทั้งสองต้องปะทะกันก่อนการแข่งครั้งยิ่งใหญ่

จุดเด่นของหนังอย่างที่จั่วหัวไปเลย มันคือฉากแอ็คชันมันดี แต่ไม่ใช่ทุกฉากจะดี หนังมีฉากแอ็คชันไม่เยอะไม่น้อยไป มีความโหดที่แฟนเกมน่าจะตั้งตารอ ย้ำอีกครั้งว่าไม่รู้เหมือนกันแต่ละท่าโหด ๆ ที่ตัวละครใช้มันเอามาจากในเกมหรือเปล่า แต่ฉากพวกนั้นทำได้ดีเลยแหละ มีหลายฉากที่ให้ความรู้สึกแบบ "เหยดดดด เท่ว่ะ" อะไรทำนองนั้น แต่การตัดต่อฉากต่อสู้หลาย ๆ ครั้งยังให้ความรู้สึก "แปลก" ทะแม่ง ๆ ยังไงไม่รู้ ภาพรวมมันทำได้ดีนะ แต่ฉากต่อสู้บางทีมีการใช้มุมกล้องกว้างแล้วมันเลยกลายเป็นดูเบาไปเลย บางซีนก็แอ็คชันกันแปลก ๆ ยังไงก็ไม่รู้ CG ดีบ้าง ไม่ดีบ้างปะปนกันไป แต่อย่างที่บอกในภาพรวมมันดูดีนะ ถ้าใส่เอฟเฟค ตัดต่อ ถ่ายมุมกล้องดี ๆ มันจะออกมาดีมาก เอาเป็นว่าภาพรวมของฉากแอ็คชันตอบโจทย์ละกัน

ทางด้านเนื้อเรื่องทำได้ไม่ดีเลย บทมันมี แต่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ มันไม่มีอะไรน่าจดจำ ยืดในส่วนที่ไม่ควรยืด เร่งในส่วนที่ควรจะใช้เวลากับมันมากกว่านี้ ช่วงแรกปูซะน่าเบื่อ ช่วงท้ายก็หาทางลงง่ายเหลือเกิน มีการปูเรื่่องราวตัวเอก ส่วนอีกหลายต่อละครก็ไม่ได้พูดถึงที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ มันจึงมีหลายซีนที่ตัวร้ายปะทะกับตัวเอกแล้วพล่ามเรื่องในอดีตให้ชวนสับสน เอ้อเมื่อพูดถึงการพล่ามแล้ว หนังเรื่องนี้บทพูดเยอะมาก สะเปะสะปะ เลอะเทอะมาก เราจะเห็นตัวร้ายกับตัวเอกพูดอะไรกันไม่รู้เยอะแยะไปหมด มันเลยกลายเป็นส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ฉากแอ็คชันน่าเบื่อชวนหาวไปซะหมดเลย และเหมือนหนังจะรู้ตัวนะ เพราะมีหลายครั้งที่จู่ ๆ ก็โยนเข้าฉากแอ็คชันซะเลย

ตัวละครทุกตัว ไม่มีเสน่ห์อะไรให้น่าจดจำ ผ่านมา ผ่านไป บทแต่ละตัวก็ดูเชยและไร้มิติมาก ไม่มีตัวละครไหนให้น่าเอาใจช่วยเลยสักนิด โดยเฉพาะพระเอก บอกตรง ๆ เหมือนเป็นส่วนเกินของเรื่องราว เป็นตัวละครที่ดูด้อยและน่ารำคาญที่สุดในเรื่องละ โคตรไร้มิติเลย ตัวละครแบนมาก เอาเวลาไปให้ตัวอื่นน่าจะดีกว่านี้ นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาราวกับนายแบบ เราแทบจะไม่ได้เห็นทักษะการแสดงใด ๆ ของเขาเลย ยิ่งบทของตัวนี้ยิ่งแบบไร้เสน่ห์ อิหยังวะแบบสุด ๆ จริง ๆ มีตัวละครนึงที่เหมือนจะทำได้ดีนะ คือ Kano ความกวนตีนของตัวละครนี้ทำให้หนังไม่น่าเบื่อดี

สรุป Mortal Kombat ให้อารมณ์เหมือน Godzilla vs. Kong ที่มีฉากแอ็คชันดี แต่เนื้อเรื่องอย่าไปสนอะไรมันเลย มันมีความไม่สมเหตุสมผลหลายจุด น่าเบื่อ ไม่น่าจดจำ และภาพรวมหลาย ๆ ฉากบางทีชวนให้นึกถึงหนังแอ็คชันเกรดบียังไงยังงั้นเสียด้วยสิ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
2
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
21 เมษายน 2564 14:55:44

Mortal Kombat เปิดศึกประลองต่างโลก

ใคร ๆ ก็คงต้องคุ้นกับ Mortal Kombat เกมต่อสู้สุดมันส์ที่เคยถูกหยิบเอามาทำเป็นหนังโรงในยุค 90 โดยเวอร์ชั่นนั้นมีออกมา 2 ภาคด้วยกัน แต่เพราะภาค 2 นั้นโดนสับเละเทะ จนไม่ได้ผุดได้เกิด ภาคที่ 3 เลยเป็นหมันไปโดยปริยาย จนผ่านมา 20 กว่าปีก็ได้ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ภายใต้การอำนวยการสร้างของ เจมส์ วาน ผู้ที่คืนชีพให้จักรวาล The Conjuring คนเห็นผี นั่นเอง

ในเวอร์ชั่นนี้ จะดำเนินเรื่อยโดยให้ โคล ยัง คุณพ่อลูก 1 ผู้ซึ่งเป็นนักสู้ประจำสังเวียนเพื่อแลกเงิน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสชนะซักเท่าไหร่ ด้วยที่เกิดมาพร้อมปานรูปมังกรในวงกลม ทำให้เค้าถูกซับ-ซีโร่ วายร้ายพลังน้ำแข็งตามล่า ตามเก็บเพราะด้วยคำทำนายที่ว่า ในการประลอง Mortal Kombat ครั้งที่ 10 ผู้ชนะจะเป็นชาวโลก ทำให้โลกอื่นต้องส่งนักฆ่ามาตามเก็บผู้ที่มีรอยสักมังกรทุกคนให้หมดสิ้น ก่อนที่การประลองครั้งที่ 10 จะมาถึง

จะว่าไปแล้วสิ่งที่โดนเด่นในหนังเวอร์ชั่นนี้คงหนีไม่พ้น คิวบู๊ ฉากต่อสู้กันของแค่ละตัวละคร ที่เรียกได้ว่าโหดสัสจัดเต็ม สมกับเรท R กันเลยทีเดียว เลือดเป็นเลือด แขนขาดเป็นแขนขาด สะใจมากจริง ๆ แต่ในด้านเนื้อเรื่องนั้นดูเหมือนว่าไม่ได้ดี หรือไม่ได้แย่ มีความพยายามที่จะเล่าเรื่องเผื่อคนที่ไม่ได้เล่นเกมมา ได้เข้าใจ Point หลักของเรื่อง จะได้ไม่งง รวมไปถึงการปูทางไปภาคต่อ (ที่แอบหวังว่าคงได้สร้างนะ เพราะอยากดูเรื่องราวต่อจากนี้มาก)

สรุปแล้วนี่เป็นหนังแอคชั่นที่ดูเอามันส์สุด ๆ อีกเรื่องนึง สนุกเปิดปี 2021 เลยก็ว่าได้ แต่น่าใจหายเพราะด้วยโควิดระลอกใหม่นี้ ทำให้คนที่ไปดูหนังลดลงแบบฮวบ ๆ เลยก็ว่าได้ จนอาจเรียกได้ว่าโรงหนังร้างเลยทีเดียว 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)