0 Shadow+In+The+Cloud

Shadow In The Cloud

เข้าฉาย 11 กุมภาพันธ์ 2564
ผู้ชม : 9,389
ผู้กำกับ : Roseanne Liang
ความยาวหนัง : 85.00
Text Size

หนัง Shadow In The Cloud เรื่องราวการเดินทางของนักบินหญิงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กับภารกิจนำส่งเอกสารลับ ที่ต้องบินไปบนเครื่อง B-17 Flying Fortress


A female WWII pilot traveling with top secret documents on a B-17 Flying Fortress encounters an evil presence on board the flight.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

22 กุมภาพันธ์ 2564 19:17:24

หนังบ้าดีเดือด มาก ช่วงเเรกเเทบจะหลับ ช่วง ครึ่งหลังเป็นไรที่บ้า   มากเเต่มันไม่ลงตัวเอาซะเลย CGกากๆ  4/10                                

 

สไลด์รูปภาพ

 

 

SHADOW IN THE CLOUD ได้นักแสดงสาวฝีมือดีอย่าง โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์ จาก Kick-Ass รับบทเป็น มอร์ด การ์เรตต์ ช่างเครื่องและนักบินที่ต้องโดยสารเครื่องบินทิ้งระเบิดเพื่อนำพัสดุไปส่งยังที่หมาย โดยบนเครื่องบินลำดังกล่าวเต็มไปด้วยผู้ชายที่ชอบพูดจาดูถูกนักบินหญิงอย่างเธอ แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อพวกเขาทั้งหมดต้องเผชิญหน้ากับอสูรกายลึกลับที่โผล่มาโจมตีเครื่องบิน ซึ่งนี่คือโอกาสที่การ์เรตต์จะพิสูจน์ให้เหล่าผู้ชายอกสามศอกทั้งหลายเห็นว่า เธอก็แกร่งไม่แพ้ใคร และพร้อมประจัญบานกับอสูร เพื่อกระหน่ำมันให้รู้จักตาย!

รีวิว

ในช่วงเเรกของหนังจะเป็นการเล่าเรื่องราวของตัวเเอกอย่างมอร์ด การ์เรตต์ ที่ต้องนำพัสดุที่ไม่ทราบที่มาไปส่งที่หมายได้อย่างปลอดถัย โดยได้ขึ้นเครื่องบินลำหนึ่งเเต่ผู้คนที่นั้นตต่างพากันว่าเธอ

ผมชอบการนำเสนอที่รวดเร็วกระซับดีครับช่วงเเรกจะเป็นการรพูดกันทั้งเรื่องระหว่างมอร์ด การ์เรตต์กับผู้ชายที่อยู่ที่นั้นเป็นไรที่บ้ามากมีทั้งการเยียบเพศตต่างๆนานๆ บทพูดเยอะๆมากครับ หนังไม่ค่อยมีไรส่วนมาก95%ของเรื่องจมกับฉากพูดคุยกัน 

ช่วงหลังมีเริ่มมีฉากบู้เเละมีบางอย่างเครื่องบินรบกันได้เห็นกันชัดๆตัวประหลาดกินยานยังงี้ก่อนเครื่องบินของพวกเขามันก็ระทึกดีครับ เเต่เหมืยนผมจะไม่ค่อยชอบเพราะผมว่ามันธรรมดาจากที่ผมดูหนังเเนวเดียวกันหลายๆเรื่องเรื่องนี้ผมกับรู้สึกเฉยๆจนจบเลยเป็นหนังที่ฉากเเอดชั่นดูธรรมดามากเเละ Cg รอยๆอย่างเห็นได้จัดมันชัดเจนเกิดไปจนผมรู้สึกผิดหวังถึงกับถอยหายใจยาวๆเลย ดูเเล้วอึกอัดมาก สำหรับผมไม่ได้มีอารมร่วมกันเรื่องนี้เลย  

บทพูดอะไรต่างๆเป็นไรที่บ้ามาก 18+ นั้นมั้งความบ้าของหนังเรื่องนี้นอกนั้นจืดหมดเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
1
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
5.5
คะแนนเฉลี่ย
4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
17 กุมภาพันธ์ 2564 16:21:32

Shadow in th Clound เมื่อผู้หญิงต้องไปส่งของ ด้วยเครื่องบินรบ

ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ต้นปีมานี้ หนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ จริง ๆ ต่างก็เลื่อนหนีวิกฤติ Covid-19 ไปซะหมด จะเหลือก็แต่หนังฟอร์มกลาง ๆ -ฟอร์มเล็ก ที่ยังกล้าที่จะยืนโรงฉายในประเทศที่ยังฉายได้ ซึ่ง Shadow in th Clound ก็เป็นหนึ่งในหนังค่ายหนังบ้านเราที่กล้าที่จะเอาเข้าโรงฉายในช่วงนี้

ตัวหนังเองนั้นว่าด้วย Maude Garrett หญิงสาวลึกลับ ที่ได้รับภาระกิจให้ถือกระเป๋าบางอย่าง ที่เป็นความลับ ได้ถูกส่งตัวขึ้นเครื่องบินรบ เพื่อนำของชิ้นนั้นไปถึงที่หมาย โดยที่พลทหารชาย บนเครื่องต่างก็เหยียดเธอ เพราะเธอเป็นผู้หญิง จนแล้วจนรอด ได้เกิดเหตุขัดข้องบนเครื่อง ที่ในยุคนั้นว่ากันว่า เหตุขัดข้องบนเครื่องบินต่าง ๆ มีสาเหตุมาจากฝีมือพวกก็อปบลิ้น

หลังจากได้ดูจบ ขอชมผู้สร้างเลย ที่กล้าหาญมาก ที่จะเล่าเรื่อง โดยเหตการณ์ 90% ของทั้งเรื่องอยู่บนเครื่องบินแคบ ๆ บิ้วความกดดันจากสถานะการณ์คับขันต่าง ๆ ที่รุมเร้าตัวละคร รวมไปถึงจุดผลิกผัน ที่เป็นแรงผลักดันให้ นางเอกที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ฮึดสู่ฟันฝ่าอุปสรรค์จนถึงท้ายเรื่อง แทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนังเพื่อนหญิง พลังหญิง ของยุคนี้จริง ๆ น้องโคลอี้ ก็เล่นได้ดี แอคชั่นมันส์ไม่แพ้สมัยที่น้องเล่นใน Kick-Ass ทั้ง 2 ภาคเลย

สรุปแล้ว นี่เป็นหนังม้ามืดอีกเรื่อง ที่กล้าฉายท้า Covid-19 และเป็นหนังที่คุ้มค่าแก่การที่จะไปดูในโรงเลยทีเดียว 8/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
15 กุมภาพันธ์ 2564 14:27:42

[รีวิว] Shadow in the Cloud - ประจัญบานอสูรเวหา
--- 5.8/10 ---
เฟมินิสต์พิชิตอสูร

Shadow in the Cloud บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Maude Garrett กับภารกิจขนส่งพัสดุุลับสุดยอด ที่ต้องมาขึ้นเครื่องบิน B-17 กับเหล่าผู้ชายทั้งหลายที่ดูถูกเธออยู่ตลอดเวลา แต่การเดินทางในครั้งนี้พวกเขาต้องเผชิญกับทั้งเครื่องบินข้าศึกและสัตว์ประหลาดที่หมายคร่าชีวิตพวกเขา

เราไม่เคยได้ข่าวหรืออะไรจากหนังเรื่องนี้เลยจนเห็นตัวอย่างโผล่มานั่นแหละ ความน่าสนใจอย่างแรกเลยคือพล็อต การติดอยู่บนเครื่องบินกับสัตว์ประหลาดพร้อมยังต้องรับมือกับข้าศึกเป็นอะไรที่โคตรน่าสนใจ และความน่าสนใจอย่างที่สองคือน้อง Chloë Grace Moretz 

แต่หนังผิดคาดไปเยอะ ตลอดกว่าครึ่งเรื่องแรกเราจะได้เห็นแต่หน้าน้อง Chloë Grace พร้อมการถากถาง ดูถูก เถียงกันไปมาระหว่างตัวน้องและเหล่านักบินชายทั้งหลาย บวกกับสะท้อนความเป็นเฟมินิสต์ต่าง ๆ นานา รวมถึงการชี้ให้เห็นว่านักบินหญิงเก่งๆ ก็มีนะเว้ย ผู้หญิงก็ทำแบบนี้ได้ แถมตอนจบช่วงเครดิตยังมีเน้นย้ำเรื่องนี้ด้วยการใส่ฟุตเหล่านักบินหญิงมาให้ดูด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่ได้ติดเรื่องนี้หรอก ติดแค่ว่ามันใช้เวลาส่วนนี้ไปกว่าครึ่งเรื่องเลยทีเดียว เรายังไม่ทันจำชื่อหรือใบหน้าตัวละครอื่นๆ ครบเลย จำได้แค่บางตัว และกว่าครึ่งเรื่องนั้นเราก็แทบจะไม่เห็นหน้าพวกเขาเลยด้วยซ้ำ 

อย่างที่ได้กล่าวไปว่ามีการปะทะกับข้าศึกเครื่องบินรบและสัตว์ประหลาดที่เอาเข้าจริงๆ เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปของไอ้เจ้าตัวนี้หรอกว่ามันมาจากไหน เข้าเรื่องเราก็รู้แล้วว่ามันมีไอ้ตัวนี้ และหากใครคาดหวังว่าจะเจอทัพสัตว์ประหลาดเป็น 100 หรือตัวแม่ตัวยักษ์มาขย่มเครื่องบิน ไม่ต้องคาดหวัง เพราะมันมีตัวเดียวขนาดเท่าคนนั่นแหละ และไอ้ความโหดของสัตว์ประหลาดในเรื่องนี้ก็ไม่ค่อยโหด ไม่ค่อยน่ากลัว ไม่ค่อยน่าเกรงขาม การปรากฏตัวแต่ละทีก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอันตรายสักเท่าไหร่ ฉากแอ็คชันภาพรวมก็ธรรมดาไม่ได้มีอะไรโดดเด่น 

ส่วนประเด็นเรื่อง "พัสดุลับสุดยอด" ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นก็ได้ มันไม่ได้ส่งผลกับเนื้อเรื่องอะไรมากมายขนาดนั้น 

อย่างเดียวที่ถูกอกถูกใจ (หรืออาจจะเพราะชอบน้องเป็นทุนเดิม) คือการแสดงของ Chloë Grace ที่ยังคงทำได้ดีมีจริตที่น่ามอง และ...ซีนตอนน้องซัดกับสัตว์ประหลาดไม่กี่สิบวิช่วงท้ายก็สะใจดีเท่านั้นล่ะ

เอาจริง ๆ ในตัวอย่างบอกแทบจะทั้งหมดของเรื่องละ แค่เข้าไปดูว่ามันจะสนุกหรือเปล่า จะบอกว่าสนุกก็ไม่ใช่ ไม่สนุกก็ไม่เชิง เพลินมั้ย ก็ไม่ น่าเบื่อมั้ย ก็มี แย่ไม่ก็ไม่อีกนั่นแหละ เอาเป็นว่าอยู่ในระดับเฉยๆ เสียมากกว่า ดูก็ดีไม่ดูก็ได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
5.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)