0 Love+You+Forever+-+%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81+%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87+%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD

Love You Forever - ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ

เข้าฉาย 8 ตุลาคม 2563
ผู้ชม : 4,611
ผู้กำกับ : Tingting Yao
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Love You Forever หรือชื่อไทยว่า ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ ภาพยนตร์โรแมนติกย้อนเวลา กับเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาสามารถย้อนเวลาได้ เขาจึงใช้ความสามารถนี้ย้อนไปช่วยผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักจากอุบัติเหตุ แต่การย้อนเวลาครั้งนี้มันทำให้เขาต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด


While aiding an old theatre attendant Lin, aspiring dancer Qiu stumbles upon his diary which chronicles the life and memories they shared together since childhood, thus discovering a timeless love story concealed in another dimension

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

6 ตุลาคม 2563 19:19:31

[รีวิว] Love You Forever - ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ
---  7.2/10 ---
หนังรักสูตรสำเร็จที่เห็นกันมาเยอะแล้ว
คาดเดาง่าย ดราม่าไม่ถึง แต่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ 
คู่พระ-นางน่ารักกก โดยเฉพาะนางเอกน่ารักมว๊ากกก

Love You Forever คือหนังจากแดนมังกรที่ดัดแปลงมาจากนิยาย บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงรักสาวคนหนึ่ง แต่ฝ่ายหญิงกลับต้องมาเจออุบัติเหตุจนเสียชีวิต ฝ่ายชายจึงย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขไม่ให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น แต่ต้องแลกกับการที่คนที่เขารักจะจำเขาไม่ได้ รวมถึงไม่มีใครบนโลกสักคนรู้ว่าเขามีตัวตนอยู่เลยแม้แต่น้อย ที่หนักไปกว่านั้นคือตัวเขาต้องแก่ลงไปกว่าเดิมอีกด้วย

แค่ดูตัวอย่างและพล็อตเรื่องก็พอเดาได้ว่านี่คือหนังรักน้ำเน่าแน่เลยแหละ แต่การไปดูหนังน้ำเน่าช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่เลวเหมือนกัน เพราะหนังบล็อคบัสเตอร์ใหญ่ๆ ดังๆ ต่างก็เลื่อนหนีไปหมด และก็ไม่ได้ดูหนังแนวนี้มานานแล้วล่ะนะ

ซึ่งหนังย้อนเวลาไปแก้ไขเรื่องราวอะไรบางอย่างเราก็ได้เห็นมาเยอะแล้ว เยอะมากๆ ด้วย และในหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่หรือเซอร์ไพรส์อะไรเราเลย มันคือหนังสูตรสำเร็จเรื่องนึงนี่แหละ ความน่าสนใจมันเลยตกไปพิจารณาอยู่ที่เนื้อหา

ด้วยความที่หนังบอกเล่าหลายช่วงอายุด้วย จึงทำให้เราผูกพันกับตัวละครได้ไม่ยาก และแต่ละช่วงอายุคาแรคเตอร์มูดแอนโทนก็เปลี่ยนไป ทำให้คล้อยตามไปได้ง่ายๆ และพร้อมจะติดตามเรื่องราวของทั้งคู่อยู่เสมอ แต่น่าเสียดายที่ส่วนโรแมนติกเอย ดราม่าเอย โดยเฉพาะพาร์ทดราม่าเนี่ยแหละมันบิ้วได้ไม่ถึงจุดเลย ทั้งๆ ที่มันน่าจะขยี้ได้มากกว่านี้ มันไม่สามารถส่งให้น้ำตาคลอได้ขนาดนั้น ถึงแม้เราจะเห็นพัฒนาการหรือเรื่องราวของตัวละครมาตลอดก็ตาม บทมันไม่ส่งจริงๆ

อีกอย่างหนังยังมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่พอสมควร ในจุดเรื่องการจดจำได้ของนางเอก ยิ่งช่วงท้ายๆ นี่ง่ายเกินไปเลยทีเดียว 

แต่วิธีที่เล่าเรื่องกับงานภาพถือว่าทำได้ดี ตัดสลับเหตุการณ์ในปัจจุบันกับอดีตได้อย่างน่าสนใจ เล่าเรื่องได้ดีและชัดเจน ไม่งงลำดับเหตุการณ์ว่าช่วงเวลาไหนคืออดีตช่วงเวลาไหนคือปัจจุบัน ในอดีตก็จะเป็นภาพสีสว่างสดใสภาพโทนร้อนหน่อยขนาดภาพเต็มจอ แต่พอตัดมาปัจจุบันจะติดโทนเย็นขนาดภาพก็จะกว้างขึ้น 

จริงๆ ตอนจบหนังไม่น่าจะลงเอยอย่างนั้น ถ้าลงเอยอีกแบบมันจะอินมากกว่า และความรู้สึกมันจะต่างไปมากกว่านี้มาก ซึ่งจริงๆ หนังไม่ได้ผิดอะไรหรอก แค่มันจบไม่ถูกจริตเราเฉยๆ เท่านั้นเอง

คู่พระ-นางในเรื่องเล่นดีเลยแหละ น่าชื่นชมสุดๆ น่ารักด้วยการแสดง ด้วยคาแรคเตอร์ ดูแล้วอมยิ้มได้ เคมีทั้งสองคนเข้ากันแบบสุดๆ โดยเฉพาะคนที่รับบทนางเอกคือสวยและน่ารักมากจริงๆ ดึงดูดให้น่ามองตลอดเวลา และการแสดงของเธอก็เอาอยู่เสียด้วยสิ สิ่งที่ข้องใจและตลกๆ นิดหน่อยคงเป็นหน้าพระเอกตอนแก่ที่ดูปลอมไปเสียหน่อยเท่านั้นแหละ (พระรองโคตรหล่อเลย หล่อกว่าพระเอกเยอะ ด้วยหน้าตาและบุคลิก) 

สรุปแล้ว Love You Forever เป็นหนังสูตรสำเร็จที่ดูเพลินด้วยนักแสดงนำ เนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่ เดาง่าย แต่ก็ยังเล่าได้น่าสนใจและน่าติดตาม และเป็นหนังแนวที่ไม่ได้เห็นมาสักพักแล้วหละ ไปดูผ่อนคลายก็ไม่เสียหายเช่นกัน 

ปล. มีเพลงไทยเวอร์ชันจีนด้วย จังหวะนั้นเล่นเอายิ้มได้แบบไม่รู้ตัวเลย ทั้งตัวเพลงและภาพในตอนนั้น

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง