0 The+War+with+Grandpa+-+%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B9%88+%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A

The War with Grandpa - ถ้าปู่แน่ ก็มาดิครับ

เข้าฉาย 8 ตุลาคม 2563
ผู้ชม : 4,735
ผู้กำกับ : Tim Hill
ความยาวหนัง : 141.00
Text Size

หนัง The War with Grandpa หรือชื่อไทยว่า ถ้าปู่แน่ ก็มาดิครับ Peter (Oakes Fegley) และ Jack (Robert DeNiro) ปู่ของเขาเคยสนิทกัน จนกระทั่ง Jack ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกันและยึดห้องนอนของ Peter ไป เขาจึงรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนเพื่อทวงห้องคืนมา ในขณะที่ Jack เองก็เรียกเพื่อนของเขามาด้วยเช่นกัน จึงเกิดสงครามย่อมๆ ระหว่างปู่และหลาน


Peter (Oakes Fegley) and his Grandpa (Robert DeNiro) used to be very close, but when Grandpa Jack moves in with the family, Peter is forced to give up his most prized possession, his bedroom. Peter will stop at nothing to get his room back, scheming with friends to devise a series of pranks to drive him out. But Grandpa doesnt give up easily and before long, its an all out war! This coming of age family comedy is based on the bestselling book by Robert Kimmel Smith.(Source www.comingsoon.net)

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

8 ตุลาคม 2563 20:51:10

The War with Grandpa

" สงครามต่างวัยของปู่สุดเฟี้ยวกับหลานสุดซ่า "

94 min | Comedy/Drama | Directed by Tim Hill

     เรื่องราววุ่นวายของบ้านหลังนี้เกิดขึ้นเมื่อปู่เอ็ด ย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวของลูกๆ แต่ทว่าเขากลับมาแย่งห้องนอนสุดรักของหลานชาย พีท ทำให้พีทต้องระเห็ดไปนอนห้องใต้หลังคา นำพาซึ่งความไม่พอใจมาสู่หลานชายคนนี้ พีทพยายามทำทุกอย่างเพื่อแกล้งให้ปู่ทนไม่ได้และคืนห้องให้เขา ในขณะเดียวกันคุณปู่เองก็ต้องการกำราบหลาานชายเช่นกัน สงครามระหว่างปู่หลานจึงเริ่มขึ้น

     เอาจริงตัวหนังบทอ่อนมาก เพียงแต่ท่ามกลางความไม่มีอะไรนี้มันก็มีการพูดถึงประเด็นที่น่าสนใจอย่างความต่างกันของวัย พูดถึงมิตรและศัตรูที่ถูกเปรียบเทียบถูกสอนสอดแทรกเข้ามาได้แบบแนบเนียนอยู่เหมือนกัน คือหนังมันดูง่าย อบอุ่น อาจจะไม่ได้ตลกเพราะมุกของหนังไม่ได้ใหม่มาก แต่มันก็ไม่ได้แย่อะไร เพลินๆ ไปกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหนัง ยิ่งถ้าใครชอบโรเบิร์ต เดอ นีโร ที่หลังๆ เราติดภาพพ่อตาแสบ คุณปู่แสบไปแล้ว เรื่องนี้เขาเหมือนคาร์ลหรือปู่ซ่าใน UP มาก ฮ่าฮ่า เรื่องนี้คาแรคเตอร์เป็นแบบนั้นเลย ดูแล้วก็หายคิดถึงภาพลักษณ์ของเขาแบบนี้ไปเหมือนกัน อ้อเกือบลืมพูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนพอมาเห็นในจอตกใจมากกับ อูม่า เธอร์แมน ที่ต้องมาเล่นเป็นแม่ในหนังตลกเจ็บตัวแบบนี้ เซอร์ไพร์สและแปลกตามาก (ถึงแม้ว่าจะเคยผ่าน Movie 43 มาแล้วก็เหอะ)

     ใครที่อยากหาหนังที่ดูง่ายๆ เพลิดเพลินเรื่องนี้ตอบโจทย์มาก เพียงแต่อย่าไปคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะไปทางตลกทั้งเป็นสายเจ็บตัวหรือสายฮาก็ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เพราะมุกในเรื่องนี่บางทีต่อให้ไม่ได้ดูหนังเยอะแต่เคยดูแนวนี้มาบ้างอาจจะเดาได้เลยว่าฉากต่อไปกำลังจะเกิดอะไรขึ้น เดามุกง่าย เพราะมันไม่ได้ใหม่เลย บางมุกออกจะเชยมากด้วยซ้ำ แต่สาระสำคัญของหนังคือความอบอุ่น ความวุ่นวายของครอบครัวนี้มากกว่า ที่ทำให้หนังดูเพลินจริงๆ ช่วงหลังๆ นี้หนังฟอร์มยักษ์เลื่อนหนีแทบหมดแล้ว ฉะนั้นนี่เป็นโปรแกรมดูสบายผ่อนคลายที่ไม่น่าเบื่อเลย แต่ถ้าคาดหวังถึงหนังที่ซีเรียสจริงจังก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)