0 Tesla+-+%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B2+%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%95

Tesla - เทสลา คนล่าอนาคต

เข้าฉาย 24 กันยายน 2563
ผู้ชม : 6,453
ผู้กำกับ : Michael Almereyda
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Tesla เรื่องราวการประดิษฐ์คิดค้นของของ Nikola Tesla ผู้คิดค้นระบบนำจ่ายไฟฟ้า และความสัมพันธ์ของเขากับ Thomas Edison และ Anne ลูกสาวของ J.P. Morgan


A freewheeling take on visionary inventor Nikola Tesla, his interactions with Thomas Edison and J.P. Morgan's daughter Anne, and his breakthroughs in transmitting electrical power and light.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

23 กันยายน 2563 01:28:25

[รีวิว] Tesla - คนล่าอนาคต
--- 4/10 ---
นั่งดูหนังเหมือนไปนั่งเรียน
ไม่ได้มีสูตรหรือหลักการวิทยาศาสตร์เข้าใจยาก
แต่มันเล่าเรื่องเรื่อยๆ เอื่อยๆ น่าเบื่อ ไม่น่าสนใจเลย
ที่สำคัญ...เราไม่ได้รู้จักเทสลามากขึ้นเลย

Tesla เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ Nikola Tesla นักประดิษฐ์ชื่อดัง ผู้พัฒนาระบบไฟฟ้ากระแสสลับที่ใช้กันทั่วโลกในทุกวันนี้ หรือหลายคนอาจจะคุ้นชินกับสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ ของเขา เช่น ขดลวดเทสลา 

ต้องบอกก่อนว่าหนังไม่ได้เข้าใจยากอะไรเลย เข้าใจง่ายมาก เหมือนนั่งเรียนสรุปวิชาวิทยาศาตร์ เกี่ยวกับประวัตินักประดิษฐ์คนสำคัญของโลกอะไรทำนองนั้น ที่ใช้คำว่าหนังเรียนก็เพราะว่า หนังใช้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเทสลามาบอกเล่าเรื่องให้เราฟัง ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมายในชีวิตของเขา แต่ก็ดำเนินเรื่องได้เอื่อย เฉื่อย ราบเรียบ แตะเหตุการณ์เหล่านั้นอย่างผิวเผิน ผ่านมา ผ่านไป รับรู้ว่าอ๋อ...เกิดเรื่องแบบนี้กับเทสลานะ ก็เท่านั้น ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางของเหตุการณ์นั้นๆ เลย ไม่ว่าจะสิ่งประดิษฐ์สำคัญ, สงครามไฟฟ้ากับโทมัส เอดิสัน, เรื่องครอบครัว หรือแม้กระทั่งชีวิตส่วนตัว เราก็ได้รับรู้เพียงผิวเผินเท่านั้นจริงๆ และที่สำคัญเราไม่ได้รู้สึกเข้าถึง เข้าใจ รู้จัก หรือรับรู้ถึงความสุดยอดของเทสลามากขึ้นเลย

พอดูแบบนี้มันทำให้นึกถึงหนังอีกเรื่องนึงที่คล้ายๆ กัน และมีเรื่องราวคาบเกี่ยวกัน นั่นก็คือเรื่อง The Current War ที่เข้าฉายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเรื่องนั้นสนุกกว่า แต่ก็เข้าใจยากว่า 

ทางด้านนักแสดง คนที่มารับบท Nikola Tesla คือ Ethan Hawke ซึ่งเอาจริงๆ เราไม่ได้เห็นซีนโชว์ความสามารถอะไรเลย ความสามารถเดียวที่เราเห็นคือทำหน้าฉงน เคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา เลยไม่ได้เห็นฝีไม้ลายมือการแสดงของเขา ส่วนนักแสดงแวดล้อมคนอื่นๆ ก็ทรงๆ ตามเรื่องราวไม่ได้โดดเด่นอะไร

สรุปแล้วการได้เข้าไปนั่งดู Tesla เหมือนการเข้าไปนั่งเรียนยังไงชอบกล คือเป็นหนังชีวประวัติที่ค่อนข้างน่าเบื่อด้วยการเล่าเรื่องนี้แหละ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
2
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)