0 Dragon+Rider+-+%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2

Dragon Rider - มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า

เข้าฉาย 13 ตุลาคม 2563
ผู้ชม : 9,146
ผู้กำกับ : Tomer Eshed
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Dragon Rider หรือชื่อไทยว่า มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า มังกรเงินรวมทีมกับภูตภูเขาและเด็กกำพร้าเพื่อเดินทางไปยังเทือกเขาหิมาลัยเพื่อตามหาดินแดนสวรรค์ของเหล่ามังกร


A young silver dragon teams up with a mountain spirit and an orphaned boy on a journey through the Himalayas in search for the Rim of Heaven.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

14 ตุลาคม 2563 21:20:21

(รีวิว)  Dragon Rider - มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า

6.5/10 เนื้อเรื่องธรรมดา เเต่สนุกเเฮะๆ

เเว็ปเเรกไม่ได้หวังไรมากดูเเค่ข้ามเวลาเเต่พอเข้ามาดูก็สนุกดีครับ เนื้อเรื่องย่อ

มื่อมังกรหนุ่มสีเงิน ไฟร์เออร์เดรค, ภูตภูเขา ซอร์เรล และเด็กกำพร้าผู้อ้างว่าขี่มังกรได้ เบน ร่วมกันออกผจญภัยเพื่อหาที่หลบภัยของมังกร แต่ภารกิจนี้ไม่ง่าย เพราะพวกเขาต้องหนีจากการไล่ล่าของ เนทเทิลแบรนด์ ปีศาจกินมังกรที่ถูกสร้างขึ้นโดยนักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้ต้องการทำลายมังกรให้หมดสิ้นไปจากโลกมนุษย์

รีวิว

ภาพสวยมากครับเก็บรายระเอียดดีมากต้องยอมรับนี้เป็นกาตูนอนิเมะชั่นเกี่ยวกับมังกรเรื่องเเรกที่ดูครับ

ต้องยอมรับมุกๆต่างในเรื่องทำออกมาได้ค่องข้างดีบางมุกอาจจะดูเด็กๆไปบ้าง บ้างมุกพอยิ้มได้ไม่ได้ฮาลั่นๆโรงนะครับการเล่าเรื่องถือว่าทำออกมาได้ดีฮะ เรื่องนี้มีอะไรให้บ่นน้อยมากเรามาดูกันดีกว่า

1.ภาพสวยมากต้องยอมรับจริงๆว่าสวยจัดๆ

2. เนื้อเรื่องนำเสนอเเบบรวดเร็วดีครับ

3.อาจจะรวดรัดเนื้อเรื่องหน่อยประวัติตัวพระเอกเลยไม่ได้เล่ามากนัก

4.ตัวละครมีเสน่ห์ มุกในเรื่องทำออกมาได้ดี พอยิ้มมุมปากได้บ้างครับ

5.ฉากเเอดชั่นไม่ได้โดดเด่นมากเเต่ทำออกมาได้ดี

ุ6. ข้อเสียคงเนื้อเรื่องธรรมดาไม่ได้เเปลกใหม่มาก

7.ไม่ได้เล่าประวัติตัวร้ายเลย หนังไม่ได้เล่าตัวร้ายเเบบเจอะลึกมากเลยไม่รู้อะไรมากรู้เเค่เรื่องเล่ามา

เป้าหมายตัวร้ายไม่สบเหตุสมผลเท่าไหร่ครับเเต่ถ้าเด็กดูคงไม่คิดมากเหมืยนผม55 ผมเเก่เเล้ว

8. ความธรรมดาหลายองค์ประกอบบรรยากาศเก่าๆ เเบบเดินเเบบนี้นำพาหนังดูสนุกจนจบครับ

หนังเเบบนี้บ้างเรื่องทำไม่ได้นะเรื่องนี้นำเสนอมาได้ดีจริงๆ

"สรุปดูได้ สนุกดีอยู่ครับ เเนะนำดูคร่าเวลา เเล้วทำสมองโล่อย่างหวังมากจะสนุกกับเรื่องราวที่เรื่องนี้เล่ามาครับผม"

 

 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4.5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 ตุลาคม 2563 21:55:02

[รีวิว] Dragon Rider - มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า
---  7.5/10 ---
สนุกเกินคาด ฮากว่าที่คิด
แตกต่างจาก How to Train Your Dragon พอสมควร

มองแวปแรกและดูจากตัวอย่างก็ทำให้นึกถึง How to Train Your Dragon เพราะมันมีหลายจุดที่ละม้ายคล้ายคลึงกันมาก ทั้งเรื่องราวของคนอยู่ร่วมกับมังกร หรือ การตามหาสถานที่ที่มังกรจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่พอได้ดูจริงๆ แล้ว มันมีจุดที่ต่างกันกับ How to Train Your Dragon และมีแนวทางเป็นของตัวเองอยู่พอสมควรเลยแหละ

Dragon Rider บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มมังกรที่ต้องอาศัยอย่างหลบซ่อนจากมนุษย์ แต่แล้วมังกรตัวหนึ่งก็ตัดสินใจออกเดินทางตามหาดินแดนสวรรค์ของเหล่ามังกรเพื่อจะได้อยู่กับแบบไม่ต้องหลบซ่อนอีกต่อไป จนกระทั่งเขาได้บังเอิญไปเจอกับมนุษย์ที่บอกว่าคือ Dragon Rider จึงเกิดเป็นการผจญภัยตามหาดินแดนสวรรค์นั้น

อย่างที่บอกตอนแรกว่าหนังมีความต่างกับ How to Train Your Dragon พอสมควร ที่เด่นชัดคือมันมีความเป็นปัจจุบัน เรื่องราวมันเกิดในโลกยุคปัจจุบัน มีการข้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ Internet, Skype, แอปหาคู่ ซึ่งถูกนำมาผสมผสานอย่างลงตัวและเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี แถมมุกแต่ละอย่างที่ใส่มาก็นับว่าเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างไม่เคอะเขินและไม่จืดชืดเลยทีเดียว 

ระหว่างทางมีการเล่นตัวเองด้วยกลัวคนเอาไปเปรียบเทียบ ใช้ชื่อโปสเตอร์ในแบคกราวช่วงแรกไปเลยว่า How to Tame Your Dragon พร้อมๆ กับแสดงจุดยืนความเป็นตัวเองอย่างชัดเจน และยังมีการล้อเลียนอนิเมชันเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย หลายซีนก็ฮาจริงๆ 

หนังมีการดำเนินเรื่องอย่างไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ถึงแม้หลากหลายสถานการณ์จะคลี่คลายเร็วและดูง่ายแบบรีบๆ ไปหน่อย แต่ก็ยังสร้างความบันเทิงได้ตลอดรอดฝั่ง

สิ่งที่น่าสนใจและดึงเราเฮฮากับเรื่องได้คือเหล่าตัวละครนำ ทั้งมังกรตัวดีเอย ตัวร้ายเอย, บราวนี่, มนุษย์ ซึ่งสามตัวละครนี้อาจจะไม่ได้ดูน่ารัก แบบน้อนนนนน อะไรแบบนั้น แต่มันอยู่ด้วยกันแล้วเฮฮาชะมัด แถมตัวละครประกอบอื่นๆ ก็ลงตัวกับเรื่องราว แถมบางตัวยังเรียกเสียงฮาได้แบบไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว

งานด้านภาพอาจจะไม่ได้สวยสมจริงจนน่าตกตะลึง แต่ก็ถือว่าเป็นงานภาพอนิเมชันในยุคนี้ที่ไม่ได้น่าเกลียดเลย ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน 

สรุปแล้ว Dragon Rider เป็นหนังอนิเมชันที่เกินคาดในหลายจุด ทั้งความต่างกับ How to Train You Dragon ที่ให้ความรู้สึกคนละอารมณ์, ทั้งมุกที่ฮา และความสนุกที่เกินคาดเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
กฤตานน
19 ตุลาคม 2563 18:34:23
น่าดูจังเลยค้าบ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย