0 West+Side+Story+-+%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C+%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%94%E0%B9%8C+%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88

West Side Story - เวสต์ ไซด์ สตอรี่

เข้าฉาย 9 ธันวาคม 2564
ผู้ชม : 5,447
ผู้กำกับ : Steven Spielberg
ความยาวหนัง : 156.00
Text Size

หนัง West Side Story หรือชื่อไทยว่า เวสต์ ไซด์ สตอรี่ West Side Story ภาพยนตร์ระดับตำนานเจ้าของ 10 รางวัลออสการ์ รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กำลังกลับมารีเมคใหม่ผ่านฝีมือการกำกับของพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก Ansel Elgort จาก Baby Driver รับบทเป็น โทนี่ Rachel Zegler รับบทเป็นมาเรีย พระเอกนางเอกที่รักกันท่ามกลางความขัดแย้งของกลุ่มเจ็ต และ ชาร์ค สองกลุ่มวัยรุ่นที่แย่งชิงความเป็นใหญ่และมีความบาดหมางกัน เล่าผ่านเสียงเพลงและท่าเต้นสุดงดงาม ซึ่ง West Side Story ได้รับการยกย่องชื่นชมว่านี่คือหนึ่งในหนังเพลงที่มีฉากเต้นดีที่สุด รวมถึงโศกนาฏกรรมที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนดู 


An adaptation of the 1957 musical, West Side Story explores forbidden love, and the rivalry between the Jets and the Sharks, two teenage street gangs of different ethnic backgrounds.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 ธันวาคม 2564 16:51:27

[รีวิว] West Side Story
--- 7.8/10 ---
หนุ่มสาวคลั่งรัก กับสงครามระหว่างแก๊ง
สมบูรณ์แบบในความมิวสิคัล งดงามในด้านโปรดักชันดีไซน์
แต่บทยังเชยและไม่อิมแพ็คเท่าไหร่

West Side Story คือหนังรีเมคมาจากหนังชื่อเดียวกันในปี 1961 ที่กวาดรางวัลออสการ์ไป 10 สาขา จากการเข้าชิง 11 สาขา และคว้ารางวัลลูกโลกทองคำอีก 3 สาขาจากการเข้าชิงทั้งหมด 7 สาขา ซึ่งแท้จริงแล้วต้นฉบับก็มาจากละครเวทีบรอดเวย์ในปี 1957 ด้วยความยอดเยี่ยมขนาดนั้นมันควรปล่อยไว้เป็นตำนาน คงไม่มีใครกล้าหยิบมาทำใหม่ แต่มีพ่อมดคนนึงกล้า Steven Spielberg เขาหยิบมันมาเนรมิต รีเมกเพื่อถ่ายทอดตำนานให้เราได้ดูชมกัน

โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยดูหนังในปี 1961 เหมือนกัน จึงไม่สามารถบอกได้ว่าเรื่องนี้มันเหมือนหรือแตกต่างจากเดิมแค่ไหน ก็จะขอพูดถึงในฉบับนี้แล้วกัน

West Side Story มีความ Romeo and Juliet กับเนื้อหาน้ำเน่าที่บอกเล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามของสองคน ระหว่าง Tony (Ansel Elgort) แก๊ง Jets คนขาวเจ้าถิ่น ที่ได้ตกหลุมรักกับ Maria (Rachel Zegler) น้องสาวของแก๊ง Sharks คู่อริชาวเปอร์โตริโก 

เอาจริง ๆ เนื้อหามันเชยมากเลยนะกับยุคสมัยนี้ มันไม่ได้อิมแพ็คกับเราขนาดนั้น เพราะมันไม่ได้ยากเกินคาดเดา และหนังมันไม่ได้มีพื้นที่ให้เราได้ผูกพันกับตัวละครพระ-นางสักเท่าไหร่ เพียงรับรู้ว่าทั้งคู่รักกันแต่มันก็ไม่มีแรงส่งมากพอให้เรารู้สึกอินกับองค์สุดท้าย ซึ่งมันก็ยากที่จะเชื่ออีกนั่นแหละว่าทั้งคู่รักกันจริง ๆ เคมีก็ดูไม่ค่อยเข้ากันจนมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครเลย และการแสดงของทั้งคู่ไม่ได้แย่นะ มันก็มีฉากดี ๆ อยู่ แต่ก็มีหลายฉากมีความแอ็คติ้งแบบละครเวทีที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ไปมาก

แต่ถ้าตัดเรื่องบทและการแสดงฉากปกติออกไปหนังมันก็ดีงาม สิ่งที่ช่วยพยุงเรื่องราวต่าง ๆ เอาไว้ได้คือความเป็นมิวสิคัล ความดีงามมันจึงตกไปอยู่ที่บทเพลงและการแสดงต่าง ๆ ที่ดูถวิลหา เวิ่นเว้อ แต่มันก็ช่างเหมาะเจาะและโรแมนติคไม่ใช่เล่น พูดเลยว่าฉากการร้องเล่นเต้นรำทุกฉากในเรื่องนี้เพลิดเพลินบันเทิงใจมาก มันถูกออกแบบมาอย่างดีและไร้ที่ติจริง ๆ บวกกับเสียงร้องของ Ansel Elgort ที่เท่และน่าหลงไหล แต่ที่โคตรน่าประทับใจกับเสียงอันทรงพลังบาดใจของ Rache Zegler นี่แหละที่โคตรว้าวทุกครั้งที่เธออ้าปากเอื้อนเอ่ยแต่ละบทเพลง และนักแสดงคนอื่นก็รับหน้าที่ตรงนี้ได้โคตรดีจริง ๆ 

ทางด้านงานสร้างเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ มันถูกถ่ายทอดและออกแบบมาได้เป็นอย่างดี ทั้งสร้างเมือง ตึกราบ้านช่อง การเคลื่อนกล้อง การจัดแสงเงา และเสื้อผ้าหน้าผมที่ตัวละครแต่งก็มีความใส่ใจรายละเอียดแบบไร้ที่ติไม่แพ้กัน 

สรุปแล้ว West Side Story เป็นหนังที่มอบความเพลิดเพลินบันเทิงให้กับคนดูแน่นอน ทั้งด้านโปรดักชันดีไซน์ เพลงมิวสิคัลที่น่าดูชมบวกความไพเราะต่าง ๆ  แต่เรื่องบทความอินต่าง ๆ มันเข้าไม่ถึงเราจริง ๆ มันก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงหนังดราม่ามิวสิคัลเมื่อไม่นานมานี้อย่าง La La Land ที่ต้องบอกว่าเรื่องหลังคุณภาพกว่าเยอะเลย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
7.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)