0 The+Invisible+Man+-+%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99

The Invisible Man - มนุษย์ล่องหน

เข้าฉาย 5 มีนาคม 2563
ผู้ชม : 12,984
ผู้กำกับ : Leigh Whannell
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง The Invisible Man เรื่องราวบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของชายหญิงคู่นึง แต่ฝ่ายชายเริ่มกระทำรุนแรงกับฝ่ายหญิง ทำให้เธอหนีออกมา แต่ไม่นานแฟนของเธอก็เสียชีวิตลง แต่เธอคิดว่าเรื่องราวเหล่านั้นมันคือการจัดฉาก และเธอกำลังถูกไล่ล่าจากสิ่งที่มองไม่เห็น!


When Cecilia's abusive ex takes his own life and leaves her fortune, she suspects his death was a hoax. As a series of coincidences turn lethal, Cecilia's works to prove that she is being hunted by someone nobody can see.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

10 มีนาคม 2563 20:27:01

เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องพูดมาก ดีจัด เเนะนำไปดูเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
6 มีนาคม 2563 18:50:01

[รีวิว] The Invisible Man - มนุษย์ล่องหน
--- 9/10 ---
สนุก ลุ้น ระทึก ตื่นเต้น!
มีความสยองขวัญ มีความระทึกขวัญ มีความเหนือชั้น!

The Invisible Man - มนุษย์ล่องหน เป็นหนังที่แต่แรกเดิมทีจะถูกนำไปเข้าร่วมกับจักรวาล Dark Universe ที่เปิดโดย The Mummy (2017) แถมตอนแรกผู้ที่เป็นตัวเต็งจะมารับบทมนุษย์ล่องหนคือ Johnny Depp อีกต่างหาก แต่แล้วฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา เพราะแค่ตัวเปิดจักรวาลก็ทำได้น่าผิดหวังพอสมควร

แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังนำ The Invisible Man มาสร้างใหม่ โดยไม่ได้อิงกับเรื่องราวใดๆ ทั้งสิ้น ต้องบอกว่าแต่แรกเดิมทีเราคุ้นเคยกับ Hollow Man ฉบับ Kevin Bacon ที่เป็นเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ที่ได้ทดลองบางอย่างจนทำให้ตัวเองล่องหน และเกิดคุ้มคลั่งคุกคามคนอื่นๆ แต่ในฉบับใหม่นี้ก็มีเรื่องราวโครงหลวมๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมา กับเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่หนีออกมาจากบ้านแฟนตัวเองเพราะเธอรู้สึกโดนบงการและไม่ปลอดภัย แต่หลังจากที่เธอออกมาแล้ว ก็ได้ทราบข่าวว่าแฟนของเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เธอรู้สึกปลอดภัยเป็นเวลาชั่วคราว แต่ไม่นาน เธอก็ได้สัมผัสถึงบางอย่างว่า แฟนของเธอยังมีชีวิต เหมือนกับว่าเขายังอยู่ใกล้ๆ เธอ!

หนังมีการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ก็สนุกและคาดเดาไม่ได้ ช่วงแรกๆ นี่ให้ความรู้สึกเป็นหนังสยองขวัญเลย จังหวะการใช้กล้อง การเคลื่อนกล้อง การเล่าเรื่อง การหลอกของมนุษย์ล่องหน นี่มันหนังสยองขวัญชัดๆ พอหนังดำเนินมาเรื่อยๆ ก็มีความเป็นหนังแมวไล่จับหนู เริ่มมีความระทึกขวัญเข้ามา ไล่ล่า ไล่ฆ่ากัน แล้วพาร์ทสุดท้ายเริ่มมีการสืบหาความจริง แถมยังมีเซอร์ไพรส์ ที่ถือว่าทำได้ดีเลยแหละ และเราก็ชอบตอนจบของเรื่องนี้นะ มันทำให้หนังเรื่องนี้มันไม่ใช่หนังที่แค่เข้ามาและผ่านไป ไม่ใช่แค่ไหนไล่ฆ่า มันคือหนังที่มีเรื่องราวมากกว่าที่เราคิด

ชอบมุมกล้องของเรื่องนี้ในหลายๆ ฉากมา มีการแพนไปแพนมา แช่นิ่งๆ ให้เราจับสังเกต ช่วงแรกนี่เพ่งตาแทบบอด ยังกะเล่น Photo Hunt กลัวจะไม่เห็นว่าอะไรเกิดขึ้น มนุษย์ล่องหนมันทำอะไร (ก็มันล่องหนไงเลยต้องคอยดู) และแทบจะตลอดทั้งเรื่อง หนังเล่นกับความรู้สึกเราได้ดีมาก ทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย ถูกจับตามอง และไว้วางใจอะไรรอบๆ ไม่ได้เลย แถมยังมีจังหวะแบบเห้ย ช็อค อึ้ง ทึ่ง เยอะมาก มีความเหนือชั้นในหลายจุดอย่างที่คาดไม่ถึง และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือดนตรีประกอบ ที่ทำออกมาได้ระทึกมาก ตื่นเต้นสุด บีบหัวใจเลยทีเดียว แค่แพนกล้องช้าๆ เพลงขึ้น ตึงๆ ก็ระทึกแล้วอะ 

นักแสดงทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก โดยเฉพาะนางเอก ที่ดูโทรม ดูกลัว ดูตระหนกจริงๆ เธอแสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลย รวมถึงนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ที่รู้หน้าที่และแสดงออกมาได้ดีไม่แพ้กัน

เอาจริงๆ หนังก็ทำให้เราเกิดคำถามหรือชวนสงสัยในหลายจุดนะ ว่าเอ๊ะ!? จริงๆ มันอะไรกันแน่นะ? หรือเกิดอะไรกันแน่นะ? แต่นั่นแหละ มันคืออีกส่วนที่ทำให้หนังเรื่องนี้มันสนุกยังไงล่ะ

สรุปแล้ว The Invisible Man - มนุษย์ล่องหน เป็นหนังที่สนุก ลุ้น ระทึก คือเราชอบเลยแหละ มันมีอะไรมากกว่าความเป็นหนังมนุษย์ล่องหนมารังควานแฟนอะ มันมีความล้ำมากกว่านั้น ที่สำคัญคือหนังส่งให้เรารู้สึกหวาดระแวง และกลัวความเป็นมนุษย์ล่องหนได้ดีจริงๆ (เราชอบกว่าฉบับ Kevin Beacon อีกนะ)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 มีนาคม 2563 14:53:12

The Invisible Man มิติใหม่ของมนุษย์ไร้เงา

ผมเองก็เป็นคนนึงที่คุ้นเคยกับ Hollow Man 2000 หรือมนุษย์ไร้เงา เวอร์ชั่นเควิน เบคอน ซึ่งตอนนั้นผมเองก็ยังเด็กอยู่ เวอร์ชั่นนั้นก็ติดตาตรึงใจอยู่ไม่น้อย ปีนี้กลับมาในเวอร์ชั่นใหม่ว่าจะสนุกแค่ไหนกันเชียว

เนื้อเรื่องในภาคนี้ว่าด้วย ซีซิเลีย แฟนสาวของเอเดรียน เศรษฐีนักวิทยาศาสตร์หนุ่ม ผู้ที่ชอบบงการทุกอย่างในชีวิตเขา รวมไปถึงซีซิเลีย แฟนสาวเขาเอง ซึ่งทำให้เธอนั้นรับไม่ได้ที่ต้องใช้ชีวิตร่วมอยู่ชายคาเดียวกันกับเขาอีกแล้ว เธอได้หนีจากบ้านไป ต่อมาเธอก็ได้ทราบข่าวว่าแฟนเก่าเธอได้ฆ่าตัวตายลง ทำให้ซีซิเลีย เริ่มหายกังวลจากการที่จะถูกแฟนเก่าตามเจอ แต่แล้วเรื่องราวประหลาดก็เกิดขึ้นรอบๆตัวเธอ เธอรู้สึกว่าไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป มีอะไรบางอย่างที่มองไม่เห็น พยายามที่จะทำให้เธอถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสาววิกลจริต ซีซิเลียเองก็ต้องพยายามออกหาข้อพิสูจน์ให้คนรอบข้างเชื่อเธอให้ได้

ในเวอร์ชั่นนี้จะดำเนินในสไตล์หนังระทึกขวัญเต็มสูบจริงๆ ซึ่งจะมีสไตล์การเล่าเฉพาะตัว โดยที่จะเน้นการแพนกล้องไปยังมุมต่างๆ ของแต่ละฉาก ซึ่งด้วยความที่แต่ละฉากที่แพนไป มันสามารถสร้างความไม่ไว้วางใจต่อคนดูอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงสร้างความกดดันให้คนดูแบบสุดๆ ด้วยความที่จะพยายามลุ้นให้ซีซิเลีย ตัวเองขอเรื่องสามารถหาหลักฐานมาพิสูจน์ความมีอยู่ของมนุษย์ไรเงาให้ได้ซักที

สรุปแล้ว นี่ถือเป็นมนุษย์ไร้เงาอีกเวอร์ชั่นที่จัดหนักจัดเต็มความลุ้นระทึกตลอด 2 ชั่วโมงจริงๆ ใครที่เป็นคอหนังสไตล์นี้ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดเด็ดขาด 9/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง