0 The+Croods+A+New+Age+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B9%8C+%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88

The Croods A New Age - เดอะครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่

เข้าฉาย 26 พฤศจิกายน 2563
ผู้ชม : 19,013
ผู้กำกับ : Joel Crawford
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง The Croods A New Age หรือชื่อไทยว่า เดอะครู้ดส์ ตะลุยโลกใบใหม่ ครอบครัวก่อนประวัติศาสตร์กลุ่มแรกที่ออกเดินทางท่องโลกเพื่อหาสถานที่ที่ปลอดภัยพอที่พวกเขาจะเรียกว่าบ้าน ไม่นานพวกเขาก็ค้นพบสวรรค์ที่มีกำแพงล้อมรอบ และคิดว่าปัญหาของเขาหมดไปแล้ว แต่ปัญหาก็คือมีครอบครัวนึงอาศัยอยู่ที่นั่นแล้ว พวกเขาอยู่บนลำดับขั้นที่สูงกว่าเหล่า Croods และพวก Croods ก็ได้เป็นแขกรับเชิญคนแรกของโลก


Prehistoric family The Croods are back to their old shenanigans in a dangerous, strange new world. (imdb)

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 พฤศจิกายน 2563 10:16:37

The Croods: A New Age ก้าวผ่านสู่ยุคใหม่แก๊งค์เดอะครู้ส

ในบรรดาหนังแอนิเมชั่น ค่ายดรีมเวิร์คส์แอนิเมชั่น ผมนี่รอภาคต่อของ The Croods 2013 เป็นอย่างมากว่าเมื่อไหร่จะมาซักที เพราะส่วนตัวเองค่อนข้างหลงรักหนังเรื่องที่ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความตลกแต่มันยังแถมท้ายด้วยการส่งต่อความเข้าใจ ความห่วยใยของสายสัมพันธ์ครอบครัว เป็นอนิเมชันของดรีมเวิร์คส์ ลำดับต้นๆ ที่ผมยกตำแหน่งให้เลย โดยที่ตอนนี้ผ่านมา 7 ปี แก๊งค์เดอะครู้ส ได้กลับมาอีกครั้ง

เรื่องราวในภาคนี้ก็สานต่อการเดินทาง หลังจากที่ครอบครัวครู้ส ได้หลุดพ้นออกจากกรอบเดิมๆ (ที่ชอบอาศัยอยู่แต่ภายในถ้ำ) ได้ออกเดินทางเพื่อค้นหา พรุ่งนี้ สถานที่ๆ เต็มไปด้วยความหวัง อาหาร และความปลอดภัย เหมาะสำหรับการลงหลักปักฐาน ให้เป็นบ้านจริงๆ ของครอบครัวนี้ซักที โดยในระหว่างทางก็ได้พบเจอกับสัตว์ร้ายต่างๆมากมาย แต่ก็ทั้งหมดก็รวมพลังเอาตัวรอดมาจนได้มาเจอกับกำแพงไม้อันใหญ่โต ที่ซึ่งพอผ่านหลังกำแพงไป เป็นดินแดนที่แสนอุดมสมบูรณ์ และปลอดภัย เป็นที่ๆ เหมือน พรุ่งนี้ ในอุดมคติเป็นที่สุด แต่ดินแดนนี้ก็มีอีกครอบครัวนึงเป็นเจ้าของอยู่แล้ว เป็นครอบครัวดีเลิศ (ผู้ซึ่งเป็นครอบครัวแรกที่บุกเบิกการทำฟาร์มต่างๆเลี้ยงตนเอง) และเหล่าครอบครัวครู้สต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวใช้ชีวิตสไตล์ใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

จะว่าไปแล้วการกลับมาของครอบครัวครู้สครั้งนี้ ค่อนข้างที่จะไม่เหมือนที่คาดหวังไว้ซักเท่าไหร่ เพราะด้วยที่ภาคแรกนั้นมีความกลมกล่อมในการเล่าเรื่องเป็นอย่างมาก กลับกันในภาค 2 นี้ได้มีการเปลี่ยนโทนการเล่าเรื่อง ที่ทวีคูณความ "กาว" และบ้าบิ่นของตัวบทเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ สัตว์ดึกดำบรรพ์ใหม่ๆ ที่เกินคาดถึงจริงๆ แต่ก็ยังดีที่ความ กาว ที่ใส่เข้ามา มันทำให้ตัวหนังไม่ซ้ำทางเดิมและยังคงความสนุก ความฮาในแบบที่ภาคแรกก็ยังทำได้ไม่ถึง กลายเป็นผมค่อนข้างที่จะปรับทับใจในภาคนี้อยู่ไม่น้อย ก็ยังถือว่าเป็นภาคต่อที่ดูได้เพลินๆสนุกอยู่ทีเดียว 8.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
9.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
28 พฤศจิกายน 2563 19:45:17

The Croods: A New Age

" ตะลุยโลกใหม่ สานต่อความสนุกยุคหินในภาคต่อ "

95 min | Animation/Adventure | Directed by Joel Crawford

     ภาคต่อจากอนิเมชันสุดฮาภาคแรกคือเรื่องราวของครอบครัวยุคหินที่อาศัยอยู่ในถ้ำแต่การย่ำอยู่ที่เดิมอีกทั้งการมาของ กาย หนุ่มคนนอกที่มากับไฟทำให้พวกเขาร่วมมือกันเอาชนะอุปสรรคและออกเดินทางเพื่อค้นหาแผ่นดินและสถานที่ใหม่ที่อุดมสมบูรณ์ มาต่อกันที่ภาคนี้ตระกูลครู้ดส์ก็ออกเดินทางจนมาเจอกับสถานที่ที่พวกเขาต้องการ ที่นี่มีทุกอย่างที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ทั้งอาหาร ที่อยู่ ลำธาร แต่ติดปัญหานึงคือที่นั่นมีคนอาศัยอยู่แล้ว และพวกเขาดูจะมีอารยธรรมที่ก้าวหน้ากว่าด้วย

     ถ้าว่ากันตามตรงภาคนี้ในภาพรวมยังไม่กลมกล่อมเท่าภาคแรก แต่เรื่องของความสนุกดูเพลินและมุกตลกโบ๊ะบ๊ะดูจะจัดเต็มไม่แพ้เดิม เป็นหนังอนิเมชั่นที่ย่อยง่ายและการสร้างสัญญะมาล้อกับวัฒนธรรมยุคปัจจุบันก็ออกแบบมาได้น่าสนใจ แถม The Croods มีจุดเด่นในเรื่องของงานออกแบบที่สร้างสรรค์ สวยงามไปตั้งแต่ฉาก และตัวละครอยู่แล้วภาคนี้มีงานออกแบบที่ทำได้ดีไม่แพ้ภาคแรกเลย โดยเฉพาะหมาแมงมุมนี่คือน่ารักมาก

     ด้วยความที่หัวใจหลักของหนังคือเรื่องของครอบครัว ภาคแรกที่ว่าเล่นประเด็นความขัดแย้งของพ่อลูกไปแล้ว ภาคนี้เขาก็ยังเก่งที่หาประเด็นครอบครัวมาเล่าได้ดีเหมือนเดิม แถมยังเพิ่มเติมความรัก ความเป็นวัยรุ่น เข้ามาด้วย ชมไปเยอะมากแล้วแต่หนังก็ยังมีแผลอยู่บ้างอย่างเช่นการที่ภาคนี้มีตัวละครใหม่เพิ่มขึ้นมา แต่ด้วยเวลาหนังที่ไม่เยอะก็อาจจะทำให้ตัวละครหลายตัวบทไปไม่ถึง อีกทั้งการคลายปมของภาคนี้มันดูง่ายดายเกินไปหน่อยหากเทียบกับภาคแรก การขาดสมดุลตรงนี้นี่แหละที่ทำให้ตัวหนังไม่บาลานซ์ ไม่กลมกล่อมเท่าเดิม

     แต่ภาพรวมแล้ว The Croods ภาค 2 นี้ก็ยังเป็นงานอนิเมชันที่ดูเพลิน ด้วยความยาวหนังไม่มากทำให้มันค่อนข้างกระชับ เดินเรื่องเร็ว และย่อยง่ายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ใครจะพาลูกพาหลานไปดูนี่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง