0 Last+Letter

Last Letter

เข้าฉาย 12 มีนาคม 2563
ผู้ชม : 4,909
ผู้กำกับ : Shunji Iwai
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง Last Letter Yuri Kishibeno คือภรรยาผู้เป็นแม่บ้าน เธออาศัยอยู่กับสามีของเธอ พวกเขาทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน Yuri ได้ไปร่วมงานศพพี่สาวของเธอ Misaki Tono จนทำให้เธอได้พบกับหลานสาวที่ไม่ได้เจอกันนานอย่าง Ayumi ที่ยังไม่สามารถทำใจรับการจากไปของแม่ได้ จึงไม่สามารถเปิดอ่านจดหมายฉบับสุดท้ายที่แม่ทิ้งไว้ให้ได้ และ Yuri ก็ได้มาพบกับรักแรกของ Misaki อย่าง Kyoshiro Otosaka ที่เข้าใจผิดคิดว่า Yuri คือ Misaki ทั้งคู่ติดต่อกันจนกระทั่งฝ่ายชายบอกว่า "คุณจะเชื่อไหม ถ้าผมบอกว่าตอนนี้ผมยังรักคุณอยู่?"


Yuri Kishibeno (Takako Matsu) is a housewife. She lives with her husband (Hideaki Anno) and their two children. Yuri Kishibeno then attends her sister Misaki Tono's funeral. There, she meets her niece Ayumi (Suzu Hirose) for the first time in many years. Ayumi is still unable to accept her mother's death and, because of this, she can't open a letter left behind by her mother. Yuri Kishibeno attends her sister's reunion to inform them about her sister's death. A misunderstanding occurs at the reunion and Yuri Kishibeno is mistaken for her late sister Misaki Tono. Yuri Kishibeno meets her first love Kyoshiro Otosaka (Masaharu Fukuyama) who mistakenly believes she is Misaki Tono. Kyoshiro Otosaka is now a novelist. They exchange contact information. One day, Yuri receives a message from Kyoshiro that says \"can you believe that I am still in love with you?\"

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

10 มีนาคม 2563 18:09:19

[รีวิว] Last Letter
--- 8.5/10 ---
เป็นหนังที่มีเสน่ห์ และหลากหลายอารมณ์
ความรัก ความทรงจำ ความสุข ความงดงาม และความเจ็บปวด

Last Letter เริ่มต้นเรื่องราวของคุณแม่ลูกสอง ที่ไปงานศพพี่สาวตัวเอง จนกระทั่งเธอได้พบกับจดหมายให้เชิญไปงานเลี้ยงรุ่น เธอจึงอาสาที่จะไปงานเลี้ยงนั้นเพื่อแจ้งข่าวว่าพี่สาวเธอเสียชีวิตแล้ว แต่ทุกคนกลับคิดว่าเธอคือพี่สาว และเหตุการณ์ก็ซับซ้อนขึ้นไปอีก เมื่อเธอได้พบกับรักแรกของเธอ แถมยังเป็นคนที่รักพี่สาวเธอมาตลอด จึงทำให้ทั้งสองได้คุยกันอีกครั้งผ่านตัวอักษร

ตอนแรกคิดไว้ว่าหนังจะน่าเบื่อ ตามสไตล์หนังรักญี่ปุ่นทั่วๆ ไป แต่ไม่เลยแหะ ไม่เลยสักนิด หนังเอาคนดูอยู่ตลอดทั้งเรื่องจริงๆ โดยช่วงพาร์ทแรกๆ ของหนังเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน มีความคอมเมดี้เยอะเสียด้วยซ้ำ กับสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องเจอ การเข้าใจผิด ความรักแรก เขิน อาย ตลกดี แต่พอหนังดำเนินไปเรื่อยๆ มันกลับลึกซึ้งมากกว่านั้น เรื่องราวแต่ละอย่างเริ่มถูกถ่ายทอดออกมาให้คนดูได้รับ ค่อยๆ บอกให้รับรู้ และค่อยคลายปมต่างๆ ผูกเรื่องราวอย่างแนบเนียน และประเด็นมันก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้สื่อกลางการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางตัวอักษรในจดหมาย ซึ่งมันเต็มไปด้วยห้วงอารมณ์ ห้วงความรู้สึก ห้วงความคิดถึง ที่ทั้งสุขจนน่าประทับใจ และเศร้าจนน่าเจ็บปวด แถมยังลงเอยได้อย่างงดงาม 

หนังมีประเด็นและแฝงข้อคิดอะไรไว้ต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องราวของความรัก ความทรงจำ การก้าวผ่าน การยอมรับ คือหลายๆ อย่างมันทำให้เราได้เข้าใจ และถึงกับต้องนึกในใจได้เลยว่า...เออ...จริงว่ะ
ทีมนักแสดงของหนังเรื่องนี้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีจริงๆ น้อง Suzu Hirose และ Nana Mori ก็เล่นได้น่ารักโคตรรรรร ส่วนทางด้านผู้ใหญ่อย่าง Takako Matsu และ Masaharu Fukuyama ก็แสดงได้สุดยอดจริงๆ ไม่ว่าจะพาร์ทดราม่าหรือพาร์ทไหนๆ ก็ตาม 

หนังมีการถ่ายทำที่สวยงามมาก ถ่ายแต่ละซีนออกมาได้สวยจริงๆ มุมกล้องอาจจะรู้สึกแปลกไปบ้างในบางมุม มีความเจิร์คของกล้องนิดๆ แต่มันก็ให้อารมณ์ร่วมไปอีกแบบเหมือนกัน แถมเพลงและดนตรีประกอบยังสุดไพเราะขาดไปไม่ได้เลยจริงๆ

สรุปแล้ว Last Letter มันก็ยังมีจุดที่ไม่มีเหตุผลและไม่ได้บอกกล่าวอยู่บ้าง ชวนให้เราสงสัยในบางจุด และเสียดายที่น่าจะขยี้ความดราม่าให้ได้มากกว่านี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วหนังเรื่องนี้มันมีเสน่ห์จริงๆ มันมีห้วงอารมณ์และความรู้สึกส่งผ่านมาถึงคนดูได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวของความทรงจำ บางสิ่ง บางคน บางอารมณ์ บางความรู้สึก อาจจะไม่อยู่กับเราในตอนนี้แล้ว มันไม่ได้หายไปไหนหรอก สิ่งเหล่านั้นยังอยู่ในความทรงจำเราเสมอ บางครั้งความทรงจำดีๆ เหล่านั้นก็ช่วยเราได้ในบางเวลาจริงๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง