0 Bloodshot+-+%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B8

Bloodshot - จักรกลเลือดดุ

เข้าฉาย 11 มีนาคม 2563
ผู้ชม : 16,449
ผู้กำกับ : Dave Wilson
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Bloodshot หรือชื่อไทยว่า จักรกลเลือดดุ Based on the bestselling comic book, Vin Diesel stars as Ray Garrison, a soldier recently killed in action and brought back to life as the superhero Bloodshot by the RST corporation. With an army of nanotechnology in his veins, hes an unstoppable force stronger than ever and able to heal instantly. But in controlling his body, the company has sway over his mind and memories, too. Now, Ray doesnt know whats real and whats not but hes on a mission to find out.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 มีนาคม 2563 17:25:53

[รีวิว] Bloodshot - จักรกลเลือดดุ
--- 5/10 ---
เดือดไม่พอ ดุไม่พอ
เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเลย เห็นได้จากตัวอย่างหมดแล้ว
แอ็คชั่นก็มีนะ แต่ส่วนมากเห็นในตัวอย่างหมดแล้วเช่นกัน 
นอกเหนือจากนั้นธรรมดามาก

Bloodshot - จักรกลเลือดดุ หนังแนว Anti-Heroes คนใหม่จากค่าย Valiant Comics ที่เคยตั้งตนว่าจะเป็นตัวเปิดจักรวาล Valiant Universe เหมือนพวกค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel หรือ DC แต่เรื่องอื่นๆ ของ Valiant ก็ถูก Paramount ซื้อไปเหลือทิ้งไว้แค่ Bloodshot เนี่ยแหละ แต่ถึงกระนั้นก็ตามมันก็ออกมาเป็นหนังให้เราได้ดูกัน ซึ่งมันคืองานกำกับหนังใหญ่ครั้งแรกของ Dave Wilson แต่เจ้าตัวเคยกำกับหนึ่งตอนของซีรีส์ Love, Death & Robots ทาง Netflix มาแล้ว 

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนายทหารคนหนึ่งที่ทำหน้าที่ปฏิบัติภารกิจบางอย่าง แต่แล้วก็พลาดท่าเสียทีโดนฆ่าเสียชีวิต และทาง RST ก็ได้นำร่างเขามาชุบชีวิตใหม่ด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์จิ๋วสุดล้ำ Nanites เปรียบดั่งเลือดของเขา ที่ทำให้เขามีพละกำลังที่แข็งแกร่งขึ้น และที่สำคัญมีพลังในการรักษาขั้นสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพระเอกก็รู้ตัวว่าเขากำลังโดนทาง RST หลอกให้ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ด้วยการป้อนความทรงจำเป้าหมายที่ต้องการให้ฆ่า แต่งเรื่องราวลงไปในหัวของนายทหารคนนี้ เขาจึงหาทางออกมาทวงแค้น 

หนังแสดงนำโดย Vin Diesel ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะ คาแรคเตอร์ก็เหมือน Dom Toretto นั่นแหละ เพียงแต่อยู่ในคราบของยอดมนุษย์อะไรทำนองนั้น (เอาจริงๆ Vin Diesel ไม่ว่าจะเล่นหนังเรื่องไหนก็เหมือนกันหมดทุกเรื่องแหละ 555) ส่วนตัวประกอบคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Eiza González, Sam Heughan, Guy Pearce ก็ไม่ได้โดดเด่นหรือน่าจดจำแต่อย่างใด บทไม่มีอะไรเลยด้วยซ้ำ ตัวประกอบจริงๆ รายขอ Eiza González ออกมาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจแค่นั้นแหละ

เนื้อเรื่องในเรื่องนี้เหมือนตัวอย่างเลย ไม่มีเซอร์ไพรส์ ไม่เกินคาดเดา ไม่มีอะไรเลยจริงๆ คือด้วยความที่เราเห็นและรับรู้เรื่องราวจากในตัวอย่างหมดแล้ว มันจึงไม่มีอะไรช่วยดึงให้เราอยู่กับหนังสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นเราจึงไปคาดหวังกับฉากแอ็คชั่น ความดุของ Anti-Heroes ตัวนี้แทน 

แต่ก็ผิดหวังอีกเช่นเคย เพราะฉากแอ็คชั่นก็ไม่ได้ว้าว ไม่ได้สนุกอะไรเลย มันดาดๆ และธรรมดามาก ไอ้ที่พอจะเท่ก็เห็นในตัวอย่างหมดแล้ว มันจึงไม่เหลือส่วนให้เพลิน ให้ตื่นเต้นสักเท่าไหร่ แถมความแค้น ความเดือด ความดุ มันยังไม่มากพอที่จะทำให้มันสนุกได้  

สรุปแล้ว Bloodshot - จักรเลือดดุ เราเฉยๆ กับมันมาก มันไม่สามารถตรึงเราให้อยู่กับเรื่องราวได้ แอ็คชั่นก็ยังดึงไว้ไม่ได้อีก ตัวละคร Bloodshot ก็ไม่มีเสน่ห์ดึงดูดมากพอด้วย แต่กราฟฟิคก็ไม่แย่นะ ถือว่าดูดีเลยแหละ มันก็ไม่เพียงพอช่วยให้หนังเรื่องนี้สนุกขึ้นมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองดีกว่า คุณอาจจะชอบมันก็ได้นะ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)