0 Free+Guy+-+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88

Free Guy - ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่

เข้าฉาย 7 ตุลาคม 2564
ผู้ชม : 17,331
ผู้กำกับ : Shawn Levy
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Free Guy หรือชื่อไทยว่า ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่ Free Guy เป็นเรื่องราวของนายธนาคารหนุ่มสุดเหงาผู้ค้นพบว่าจริงๆแล้วตัวเองเป็นเพียงแค่ตัวละครพื้นหลัง (NPC) ภายในวิดีโอเกมส์โอเพ่นเวิร์ลเท่านั้น และเขาจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สร้างเกมส์ปิดเกมส์นี้ลง และในภารกิจนี้เขาก็ได้ความช่วยเหลือจากอวตารผู้เล่นคนอื่นด้วย


A bank teller discovers that he's actually an NPC inside a brutal, open world video game.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 ตุลาคม 2564 14:12:37

Free Guy

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว สตีเว่น สปีลเบิร์ก ได้นำคนดูเดินทางเข้าสู่โลกเกมส์ออนไลน์ใน Ready Player One หนังที่สร้างความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นการเดินเรื่องต่าง ๆ รวมไปถึง Easter Egg ต่าง ๆ มากมายในหนัง ปีนี้ถึงเวลาที่จะมีหนังแนว ๆ นี้กลับมาอีกครั้ง เมื่อกลางปีได้มีเรื่อง Space Jam Legacy พาคนดูเข้าตะลุยเซิร์ฟเวอร์ Warner Bros.จนมาถึงตุลาคมนี้ มีเรื่อง Free Guy ที่จะพาคนดูเข้าสู่โลกเกมส์ออนไลน์ จะแตกต่างกันแค่ครั้งนี้ตัวละครหลักไม่ใช่มนุษย์จริง ๆ บนโลก แต่ตัวละครหลักคือตัวละครประกอบในเกมส์ ที่ชื่อ กายนั่นเอง

เรื่องราวว่าด้วย กาย หนุ่ม ธนาคาร ที่ทุกวันเค้าตื่นมาใช้ชีวิตวนลูปไปเรื่อย ๆ อย่างเบื่อหน่าย ตามสไตล์ (NPC) ตัวละครประกอบของเกมส์ Free City โดยที่เค้าไม่รู้เลยว่าตัวเองนั้นไม่ใช่คนที่มีเลือดเนื้อจริง ๆ ได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมชีวิตเรานั้นช่างน่าเบื่อหน่าย ชีวิตมันต้องมีอะไรมากกว่านี้สิ กาย เป็นตัวละครที่โดนตั้งโปรแกรมมาให้เป็นคนที่ต้องค้นหารักแท้ สาวในฝันที่ติดอยู่ในหัวเขา จนกว่าจะเจอ แล้วอยู่มาวันนึงเข้าก็ได้เจอเธอคนนั้น ผู้ซึ่งได้ปลดล็อค ความคิดของ กาย ทำให้เค้าได้ทำอะไรที่แตกต่างจากที่ถูกโปรแกรมมา เขาอยากทำความรู้จักสาวในฝัน และออกทำในสิ่งที่ตัวเองอยากลองทำ

สำหรับหนังเรื่องนี้ผมเองไม่ได้คาดหวังอะไรก่อนเข้าไปดูเลย ผลออกมาคือสนุกเกินคาดจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมุกตลกของเรื่อง สไตล์งานแสดงของ ไรอัน เรย์โน คือถ้าใครชอบหนังแนว ๆ Deadpool คุณก็จะเอนจอยกับเรื่องนี้ได้ไม่ยาก ตัวหนังค่อยๆไต่ระดับความสนุกขึ้นไปเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดไคลแมกซ์ท้ายเรื่องที่เซอไพร์สใน Easter Egg ที่หนังใส่เข้ามา ถือเป็นไม้ตายที่ทำงานได้ดีกับคนดูเลยจริง ๆ นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกแล้วนั้นสิ่งที่ต้องชมเลยของเรื่องนี้คือ Visual Effect ในเรื่อง เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม เกินฟอร์มหนังเลยทีเดียว การที่จะเนรมิตร CG ต่างๆที่เห็นผ่านตาในเกมส์ออนไลน์ ให้ออกมาดูสมจริงในหนังคนแสดง เป็นอะไรที่ว้าวมาก ๆ เช่นกัน

สิ่งที่จะเรียกว่าเป็นข้อด้อยของหนังก็ไม่น่าจะใช่ซะทีเดียวคือ ตัวหนังเองนั้นแทบจะไม่ได้มีการปูพื้นฐานคำศัพท์เฉพาะ ที่คนที่เล่นเกมส์ออนไลน์เท่านั้นถึงจะเข้าใจ หรือเคยผ่านๆตามาบ้าง บางครั้งอาจจะทำให้คนที่ไม่ได้อิน หรือรู้จักกิมมิกของเกมส์ออนไลน์ ถ้าได้มาดูหนังเรื่องนี้ อาจจะไม่เข้าใจในหลาย ๆจุดที่ตัวหนังพยายามเลือกที่จะใส่เข้ามาในเนื้อเรื่อง

สรุปแล้วนั้นนี่เป็นหนัง นอกสายตาเรื่องนึงที่การันตีเลยว่า ถ้าคุณอยากหาหนังคอมเมดี้ CG หนัก ๆ มาดูคลายเครียดในช่วงนี้ เรื่องนี้คือตอบโจทย์ที่สุดเลย เหมาะแก่การฝ่าผู้คนดูในโรงภาพยนตร์ครั้งแรก หลังจากที่ไม่ได้เข้าโรงหนังมานานเพราะโรงหนังโดนปิดไปเกือบ 6 เดือนเลยก็ว่าได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)