0 Kill+Chain+-+%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2

Kill Chain - โคตรโจรอันตราย

เข้าฉาย 7 พฤศจิกายน 2562
ผู้ชม : 6,059
ผู้กำกับ : Ken Sanzel
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Kill Chain หรือชื่อไทยว่า โคตรโจรอันตราย จากสตูดิโอผู้สร้าง “The Expendables” และ “London Has Fallen” สู่มหากาพย์ภาพยนตร์สุดระทึก ผลงานล่าสุดของแอ็คชั่นสตาร์มือเก๋า นิโคลัส เคจ กับภาจกิจสุดโหด เมื่อเจ้าของโรงแรม (นิโคลัส เคจ) ต้องเผชิญหน้ากับความวุ่นวายต่าง ๆ จากกลุ่มทรชนนิรนามที่เขาไม่ต้องการ ทั้งชายแก่ผู้เป็นมือปืนรับจ้าง หญิงสาวผู้หลบหนีการตามล่าจากแก๊งมาเฟีย และสองนักฆ่าที่กำลังออกตามล่าเจ้าของโรงแรมคนเก่า แต่พวกเขาทุกคนนั้นไม่มีทางรู้เลยว่า เจ้าของโรงแรมคนนี้ก็ไม่ใช่ชายผู้มีอดีตอันธรรมดาเช่นกัน


Three strangers lives are inevitably entangled in a conflict none of them are prepared for.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 พฤศจิกายน 2562 17:00:40

[รีวิว] Kill Chain - โคตรโจรอันตราย
--- 2/10 ---
อันตรายจริง โคตรอันตราย ไม่ใช่อันตรายในตัวบทนะ
อันตรายกับคนดูเนี่ยแหละ!
ไม่รู้จะผูกปมอะไรนักหนา แอ็คชั่นก็โผล่มาแค่นิดนึง

ไม่น่าเลย โกรธตัวเอง ไม่น่าตัดสินใจพลาดเลยจริงๆ มันหมดยุคของลุงแล้วจริงๆ Nicolas Cage คือเมื่อปีที่แล้วมีหนังเรื่องนึงที่ชื่อว่า 211 โคตรตำรวจอันตราย แสดงนำโดย Nicolas Cage เหมือนกัน แหม ชื่อหนังแปลไทยเหมือนขี้เกียจคิดเลยเปลี่ยนจากตำรวจเป็นโจรซะเลย แถมเรื่องนั้นโดยส่วนตัวยกให้เป็นหนังที่แย่ที่สุดแห่งปีเลย คือตั้งแต่ตัวอย่าง โปสเตอร์ ทุกอย่างมันพร้อมบอกกับตัวเองว่า “อย่าดูเลย” แต่ตัวผมอีกคนนึงก็ยังแอบเชื่ออยู่ลึกๆ ว่า… “เอาสักหน่อยน่า” หนังเกรด B ก็ดีได้วะ และผลก็อย่างที่เห็นนี่แหละครับ

หนังเป็นเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ได้ขโมยเพชรจากมาเฟียจึงโดนตามไล่ล่า เธอหนีมาจนถึงโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่ง ณ โรงแรมแห่งนั้นเธอก็ได้พบกับชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงแรม จนทำให้ทั้งคู่ต้องเปิดโรงแรมเป็นทุ่งสังหารคอยฆ่าพวกมาเฟีย

เห็นไหม? จากตัวอย่างและเรื่องย่อ เราก็พาลนึกไปว่าเอ้ย หนังแอ็คชั่นเว้ย อย่างน้อยอาจได้บันเทิงบ้าง แต่ความแอ็คชั่นมันน้อยเหลือเกิน แค่เปิดเรื่องมาก็น่าเบื่อและ เป็นฉากสไนเปอร์สู้กันที่น่าเบื่อมากกกกกกกกกกกกกก ฉากนี้ใช้เวลาเล่านานมาก ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงได้มั้งน่ะ หลังจากนั้นไม่พอหนังยังผูกโยงเรื่องราวไปหาอีกตัวละครเกี่ยวกับเรื่องเพชร และก็เหมือนเดิมน่าเบื่ออีกเช่นเดิม เป็นฉากโจรปั่นหัวตำรวจสองคนบนรถ กินเวลาไปอีกประมาณเกือบ 20 นาที น่าเบื่อจนน่าหงุดหงิด เกือบจะตะโกนถามพนักงานละ ฉายหนังผิดเรื่องหรือเปล่า Nicolas Cage ที่อยู่หน้าปกกินพื้นที่กว่า 90% หายไปไหนโว้ยยยยยย ผ่านมาเกือบชั่วโมงละยังไม่เห็นแม้แต่เงาของเฮียแกเลย 

และในที่สุดเฮียแกก็โผล่มา! แต่การแสดงของแกก็ไม่น่าประทับใจเอาซะเลย (ไม่สิ ต้องบอกการแสดงของทุกคนในเรื่องนี้ไม่น่าประทับใจเลยสักคน) การปรากฏตัวของ Nicolas Cage ก็ไม่ได้ช่วยยกระดับหนังให้ดูดีขึ้นแต่อย่างใด แถมยังเพิ่มความซับซ้อนให้หนังมากขึ้นไปอีก ว่าไอ้คนที่เหล่าตัวร้ายถามถึงมันเป็นใครกันวะ?

เหมือนหนังจะโฟกัสและเล่นผิดจุดไปหน่อย คือแค่พล็อตโจรเข้าโรงแรมและดักฆ่าเป็นทุ่งสังหารเหมือน Rambo: Last Blood ตอนจบ แค่นั้นก็สิ้นเรื่องละ น่าจะบันเทิงง่ายๆ เน้นแอ็คชั่นไปเลย แต่หนังดังเลือกที่จะเล่าประเด็นซับซ้อนมาก ตั้งแต่เรื่องเพชรเอย ที่มาที่ไปของตัวละครเอย และยิ่งดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ แทนที่เราจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ดั๊นงงมากกว่าเดิม แถมมันยังผูกปมใหม่เข้าไปอีก แล้วเรื่องราวก่อนหน้านั้นอะยังไม่เข้าใจเลย เจอเรื่องใหม่อีกละ อะไรของมันวะ!!!

สรุป พอจบแล้วก็แบบ...เอ้าแค่นั้นอะนะ ถ้าหนังไม่พยายามเล่นท่ายาก ดำเนินเรื่องง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อน แค่นั้นก็น่าจะบันเทิงได้กว่านี้มากๆ แต่พอเป็นแบบนี้ก็ มองข้ามๆ มันไปซะเถอะเรื่องนี้ ยังโกรธตัวเองจนถึงตอนนี้เลยที่เลือกไปดู เอาน่า อย่างน้อยก็ดีกว่า 211 (นิดนึง)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
0.5
การดำเนินเรื่อง
0.5
ดนตรีประกอบ
1
ฝีมือนักแสดง
3
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)