0 Countdown+-+%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

Countdown - เคาท์ดาวน์ตาย

เข้าฉาย 21 พฤศจิกายน 2562
ผู้ชม : 17,368
ผู้กำกับ : Justin Dec
ความยาวหนัง : 91.00
Text Size

หนัง Countdown19 หรือชื่อไทยว่า เคาท์ดาวน์ตาย ต่อจากนี้คุณจะรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะ ต า ย เมื่อไหร่! เตรียมพบกับภาพยนตร์สยองขวัญพล็อตล้ำเรื่องใหม่ล่าสุด “Countdown” ที่เพิ่งปล่อยใบปิดแรกชวนสะพรึงออกมา พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีหลอน ๆ เมื่อนางพยาบาลสาวดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่สามารถพยากรณ์เวลาตายได้ และมันแจ้งว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 3 วันเท่านั้น เธอต้องพยายามหาวิธีเอาตัวรอดก่อนที่จะไม่หลงเหลือเวลาแม้แต่วินาทีเดียว “Countdown” ได้นักแสดงสาว “เอลิซาเบ็ท เลล” (Elizabeth Lail) มารับบทนำ โดยไม่นานมานี้ เธอได้ฝากผลงานซีรีส์เรื่อง “You” ถูกใจแฟน ๆ มาแล้ว! คอหนังสายสยอง-ระทึกขวัญไอเดียมันส์ ล็อกวันไว้เลย! เคาท์ดาวน์ระทึกส่งท้ายปีไปกับภาพยนตร์เรื่อง “Countdown” 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


When a nurse downloads an app that claims to predict the moment a person will die, it tells her she only has three days to live. With the clock ticking and a figure haunting her, she must find a way to save her life before time runs out.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 พฤศจิกายน 2562 16:57:59

Countdown เคาท์ดาวน์ตาย
ในบรรดาหนังโกงตาย หลายๆคนคงต้องนึกถึงเรื่อง Final Destication ทั้ง 5 ภาคแน่ๆ หลังจากหนังแนวๆนี้ค่อนข้างห่างหายไปนาน ค่าย STX เลยปิ๊งไอเดียทำหนังสไตล์นี้โดยอัพเกรดเรื่องราวให้เข้ากับยุคปัจจุบัน ที่ซึ่งทุกคนมีมือถือกันหมดแล้ว และถ้าการโกงตายมาจากการใช้ App ล่ะมันจะเท่ห์แค่ไหน นี่คือ Point หลักของเรื่องนี้

เรื่องราวว่าด้วยนางเอกที่พยาบาล บรรจุใหม่ได้เจอกับเคสเด็กหนุ่มผู้ประสบอุบัติเหตุจนทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยที่เจ้าตัวได้เล่าให้นางเอกฟังถึง Application Countdown ซึ่งสามารถทำนายเวลาตายของแต่ละคนได้ ซึ่งพอเวลาใน App นั้นถอยหลังจนหมดคนๆ นั้นจะต้องตายตามเวลาเป๊ะๆ ซึ่งด้วยความที่เรื่องราวนี้กำลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ในหมู่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้มีการท้าให้โหลดมาลองกัน ซึ่งของนางเอกเธอจะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 วัน ทำให้เธอต้องรีบหาทางแก้ไขให้ทันท่วงที ก่อนเวลาในนั้นจะหมดลง

เอาเข้าจริงส่วนตัวผมเองนั้นชอบ Concept ของเรื่องนี้มาก เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ค่อยมีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง หรือหาจุดหักมุมพีคๆให้กับหนังด้าย สุดท้ายแล้วตัวหนังเองก็ไม่สามารถจะนำพาเราไปถึงจุดไคล์แมกซ์ที่สุดยอดได้เลย 

สรุปแล้วนั้นถึงแม้ว่าตัวหนังจะค่อนข้างเขียนไว้ไม่ค่อยสุดซักทาง แต่ระหว่างทางการดำเนินเรื่องนั้นเพลินๆดีทีเดียวแต่จะเป็นประมาณว่าดูแล้วจบๆกันไป ความคุ้มค่าก็เสมอตัวกะค่าบัตรชมอยู่ไม่เสียดายเงินเท่าไหร่ 7.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
21 พฤศจิกายน 2562 15:05:56

[รีวิว] Countdown - เคาท์ดาวน์ตาย
--- 7/10 ---
ไอเดียดี พล็อตได้ ฉากตุ้งแช่เยอะ
เนื้อเรื่องจับต้องได้ เดาง่ายไม่ซับซ้อน
แต่โดยรวมไม่แย่อย่างที่คิด

Countdown เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าวัยรุ่นที่ดั๊นโหลดแอปฯ ที่ชื่อว่า Countdown นี่แหละ มาลงบนมือถือ และก็ซวยเข้าไปอีกเมื่อบางคนดันเหลือเวลาในชีวิตไม่มาก เหล่าตัวเอกที่ซวยจึงโดนปีศาจตามล่าหมายเอาชีวิต 

เหมือนคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยได้อ่านหรือได้ยินหรือได้ดูหนังสั้นที่เกี่ยวกับแบบนี้มาเมื่อในอดีตนานแล้ว แบบมีคนโหลดแอปฯ แล้วเหลือไม่กี่นาที สักพักก็โดนผีหรือปีศาจมาฆ่าตายนี่แหละ หนังเรื่องนี้ก็ให้อารมณ์ประมาณนั้นเลย พล็อตคือล็อคเลย มันคือหนังที่เหล่าวัยรุ่นหรือใครสักคนไปทำอะไรบางอย่าง จนโดนวิญญาณร้าย ผี ปีศาจ มาไล่ตามฆ่า ตัวโครงใหญ่ๆ โดยรวมไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่ที่แปลกใหม่คือเล่นกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ผ่านตัวแอปฯ นี่แหละ เอาจริงๆ ดูไปดูมาให้ความรู้สึกเหมือน Final Destination เหมือนกันนะ โกงตายอะไรทำนองนั้น เพียงแต่โหดน้อยกว่า ตื่นเต้นน้อยกว่า เท่านั้นเอง

จริงๆ ตัวแอปฯ มันเป็นแค่กิมมิคเล็กๆ ที่คอยพยุงเรื่องราวให้อยู่ตลอดรอดฝั่งเท่านั้นแหละ ถ้าคิดจริงๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรให้เล่นมาก ความน่าสนใจจึงตกไปที่วิธีการมากกว่า แอปฯ จะหาวิธีการมาเล่นงานคนที่จะตายยังไง? น่ากลัวแค่ไหน? สยองมากไหม? สองคือคนที่โหลดมาจะเอาชนะและหลุดพ้นจากแอปฯ นี้ได้ยังไง

มาเริ่มกันที่ความน่าสนใจสิ่งแรกก่อน ถามว่าน่ากลัวไหม? ก็พอได้นะ บอกแบบนี้ดีกว่าว่า “จั้มสแกร์” ฉากตกใจ บิ้วด้วยเสียง สักพักโผล่มา แฮ่! เยอะมาก หลายซีนมาก ส่วนวิธีการหลอกของมันก็ไม่ได้หวือหวา หรือครีเอตเท่าไหร่นัก แต่มันก็ไม่ได้แย่จนน่ากุมขมับขนาดนั้น ซึ่งเอาจริงๆ หนังไม่ได้บอกที่มาที่ไปของแอปฯ ชัดเจนนะว่ามันเป็นมายังไง รวมถึงเหตุผลที่ทำไมบางคนอายุสั้นบางคนอายุยืน (จากที่แอปฯ บอก) อีกทั้งเบื้องลึกเบื้องหลังตัวละครที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่อีกด้วย

ความน่าสนใจอีกส่วนหนึ่งคือคนจะเอาชนะแอปฯ นี้ได้ยังไง? เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเดาออกไม่ยาก และมันก็เป็นอย่างที่เดาจริงๆ แต่ที่คิดไม่ถึงและไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นแบบนั้นคือเหตุเกิดของแอปฯ นี่แหละ พาออกทะเลไปไกลเหมือนกัน แต่ยังดีที่ตอนจบเลือกตบๆ กลับมาให้พอโอเคได้บ้าง เสริมประเด็นครอบครัวเข้ามาอีกหน่อย เรียกได้ว่าโอเคเหมือนกัน

ทางด้านนักแสดงได้ Elizabeth Lail มารับบทนำเป็นนางเอกในเรื่อง Quinn Harris การแสดงก็โอเคนะ แต่เธอน่ามองอะ แลดูเป็นสาวผมบลอนด์มีเสน่ห์ มองเพลินๆ ไม่เบื่อเลย เป็นการผสมผสานระหว่างคำว่าสวยและน่ารัก 

สรุป Countdown เป็นหนังไอเดียใหม่ จากที่ดูตัวอย่างตอนแรกคิดว่ามันจะห่วยซะอีก พาลให้นึกไปถึงเรื่อง Polaroid ที่ไม่ไหวจริงๆ แต่มันกลับดีกว่าที่คิด ไม่ได้ดีขนาด โอ้โห สุดยอดขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าไม่แย่จนเสียดายตังขนาดนั้น เล่าเรื่องไม่น่าเบื่อ อาจจะเกือบๆ ไปบ้าง มีจั้มสแกร์มาแทรกเป็นระยะๆ กลัวคนดูง่วง โดยรวมก็อยู่ในระดับที่ดูได้แหละ ลองไปดูกันได้เน้ออออ  

ปล. มีแอปฯ ให้ลองโหลดมาเล่นกันดูด้วยนะ ลองไปเล่นดูได้ 555

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง