0 Jungle+Cruise+-+%E0%B8%9C%E0%B8%88%E0%B8%8D%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C

Jungle Cruise - ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์

เข้าฉาย 21 ตุลาคม 2564
ผู้ชม : 15,750
ผู้กำกับ : Jaume Collet-Serra
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Jungle Cruise หรือชื่อไทยว่า ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์ เมื่อลงเรือแล้ว คุณต้องเดินหน้าต่อเท่านั้น มาร่วมล่องเรือผจญภัยตามล่าขุมทรัพย์ไปพร้อมกับ เดอะร็อค และเอมิลี่ บลันท์ ใน Disney's Jungle Cruise ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์ มาลงเรือเดียวกับเดอะร็อค และเอมิลี่ บลันท์ เพื่อพบกับการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ใน Disney's Jungle Cruise ที่จะพาคุณไปเยือนอะเมซอน นำทีมโดยกัปตันแฟรงค์ วูฟ ผู้ปราดเปรื่อง และ ดร. ลิลี่ ฮัฟตัน นักสำรวจผู้กล้าหาญ ลิลี่เดินทางจากลอนดอนสู่ป่าอะเมซอน พร้อมทั้งว่าจ้างแฟรงค์ให้เป็นผู้นำทางในการล่องแม่น้ำ โดยเรือคู่ใจของเขา La Quila ที่แม้สภาพจะโคลงเคลงแต่ก็ยังดูดี ลิลี่มีความมุ่งมั่นที่จะตามหาต้นไม้ในตำนานที่มีความสามารถในการรักษา เพื่อนำพลังนี้มาใช้พัฒนาการแพทย์ ในการผจญภัยครั้งนี้ทั้งสองจะต้องเผชิญกับอันตรายที่ไม่คาดฝันจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ และส่ิงล่อลวงอันสวยงามในป่านี้ แต่ยิ่งเข้าใกล้ความลับของต้นไม้ในตำนานเท่าไหร่ ทั้งลิลี่และแฟรงค์ต่างวางเงินเดิมพันสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับชะตาของมนุษย์ที่อาจจะสั่นคลอน


Based on Disneyland's theme park ride where a small riverboat takes a group of travelers through a jungle filled with dangerous animals and reptiles, but with a supernatural element.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

22 ตุลาคม 2564 23:31:10

[รีวิว] Jungle Cruise - ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์
--- 7/10 ---
เพลิดเพลินบันเทิงตามสไตล์ Disney
เคมีพระนางดี๊ดี เข้าคู่กันได้น่ารักสุด

นี่คือหนังที่ดัดแปลงมาจากเครื่องเล่นในสวนสนุก Disneyland ที่ชื่อเดียวกับหนัง ซึ่งตัวหนังคือเรื่องราวการผจญภัยไปตามหาดอกไม้วิเศษที่สามารถรักษาได้ทุกโรค โดยมี Dr. Lilly Houghton (Emily Blunt) ผู้พยายามออกตามหาดอกไม้ ร่วมกับน้องชาย MacGregor Houghton (Jack Whitehall) ที่ได้จ้างคนขับเรือ Frank Wolff (Dwayne Johnson) ไกด์เดินเรือนำเที่ยวในป่าอเมซอนให้พาไปยังที่แห่งนั้น

นี่คือหนังความยาว 2 ชั่วโมงกว่าที่ไม่น่าเบื่อเลย แต่กลับเพลิดเพลินไม่ใช่เล่น มันไม่ได้เหนือความคาดหมาย ไม่ได้ว้าว หรือน่าตื่นตาตื่นใจขนาดนั้น เป็นแนวหนังแบบที่ดูได้เรื่อย ๆ และสามารถสร้างความบันเทิงได้ตลอดทั้งเรื่อง ทั้งการดำเนินเรื่อง องค์ประกอบในการเล่าเรื่อง การผจญภัย คิวบู๊ มุก งานภาพ ทุกอย่างมันกลมกล่อมแบบพอดี

และสิ่งที่น่าชื่นชมที่สุดคงเป็นสองพระนางอย่าง Dwayne Johnson และ Emily Blunt ที่เอาหนังอยู่ทั้งเรื่องจริง ๆ คือถ้าไม่ใช่สองคนนี้หนังมันอาจจะไม่ได้เพลินแบบนี้ก็ได้ เคมีสองคนเข้ากันมาก น่ารักจริง ๆ

แต่เอาจริง ๆ บทมันก็ธรรมดา ไม่ได้หวือหวาสักเท่าไหร่ พาร์ทแบบไขปริศนาก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร มันคือหนังสูตรแนวล่าหาสมบัติที่ทำกันออกมาเยอะ ก็มีจุดที่เหนือความคาดหมายอยู่บ้าง แต่ภาพรวมก็อยู่ในระดับที่โอเค

สรุปแล้ว นี่คือหนังสูตรสำเร็จที่มีความเป็นหนังครอบครัวดูได้ทุกเพศทุกวัยตามสไตล์ Disney ราวกับหนังเครื่องเล่นในสวนสนุกแบบเพลิดเพลิน และสร้างความบันเทิงใจ เรียกรอยยิ้ม ได้ตลอดทั้งเรื่อง ไม่น่าเบื่อเลย คู่พระนางคือดีจริง ๆ หากใครอยากหาหนังผ่อนคลายสมองดูแบบไม่ต้องคิดไรมาก เรื่องนี้ตอบโจทย์สุด ๆ

ปล. จะว่าไป ดูแล้วรู้สึกถึงกลิ่นอาย Pirates of the Caribbean 1 อยู่นะ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)