0 Hello+World+-+%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD.%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99.%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81.%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2

Hello World - เธอ.ฉัน.โลก.เรา

เข้าฉาย 28 พฤศจิกายน 2562
ผู้ชม : 12,282
ผู้กำกับ : Tomohiko Itô
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Hello World หรือชื่อไทยว่า เธอ.ฉัน.โลก.เรา ฉันจะปกป้องเธอเอง... แม้เราไม่ได้อยู่บนโลกใบเดียวกัน "Hello World" อนิเมะแนวไซไฟ-แฟนตาซี จากฝีมือของ ผู้กำกับ Sword Art Online เรื่องราวของ ชายหนุ่มจากโลกอนาคตที่ย้อนเวลา กลับมาช่วยชีวิตรักแรกของเขา และ effect จากการข้ามเวลาส่งให้โลกต้องเสี่ยง กับปรากฏการณ์บางอย่างที่จะทำให้โลกล่มสลาย *** เวปทางการของหนังเปิดเผยว่า ทาคุมิ คิตะมุระ และ มินามิ ฮามาเบะ คู่ขวัญจาก ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ จะมาให้เสียงพากย์เป็นพระเอกนางเอก ใน Hello World อีกด้วย


A man travels in time from the year 2027 to relive his school years and to correct a bad decision.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 พฤศจิกายน 2562 15:56:10

[รีวิว] Hello World - เธอ.ฉัน.โลก.เรา
--- 9.5/10 ---
หนังอนิเมะโรแมนติค-ไซไฟ ที่ผสมได้อย่างลงตัว
สนุก เหนือจินตนาการ หลากหลายอารมณ์มาก
ช่วงต้นคืออนิเมะรักใสๆ ช่วงหลังนี่ล้ำมาก!
เนื้อเรื่องงงๆ แต่เล่าสนุกชะมัด

Hello World เป็นหนังอนิเมะจากญี่ปุ่นเป็นผลงานการกำกับของ โทโมฮิโกะ อิโต้ ที่เคยกำกับอนิเมะชื่อดังอย่าง Sword Art Online โดยในเรื่องนี้จะเป็นหนังอนิเมะแนวโรแมนติค ไซไฟ ที่ล้ำและเหนือจินตนาการมาก จริงๆ ไม่อยากเล่าอะไรมากเดี๋ยวจะเป็นการสปอยล์เสียเปล่า เอาเป็นว่าเล่าตามตัวอย่างเนอะ มันเป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ได้พบกับตัวเองที่เดินทางมาจากอนาคต ซึ่งชายที่เดินทางมาจากอนาคตก็จะมาช่วยเขาจีบผู้หญิงคนนึงที่จะกลายมาเป็นแฟนของเขาในอนาคต เท่านั้นยังไม่พอ ตัวผู้ชายในอนาคตก็บอกว่าผู้หญิงจะตายหลังจากคบกันได้ไม่นาน ทำให้เขาต้องปกป้องผู้หญิงคนนี้ให้มีชีวิตรอดปลอดภัยด้วย พยายามจะไม่สปอยล์สุดๆ ละ มันไซไฟยังไง มันล้ำยังไง ไปหาคำตอบกันเองดีกว่า ถ้าพูดไปอาจหลุดสปอยล์ได้เลย

ไม่เคยดู Sword Art Online เลยสักตอน ไม่เคยแม้กระทั่งผ่านตา เลยไม่สามารถบอกได้ว่ามันมีอารมณ์คล้ายๆ SAO มั้ย? แต่เพื่อนที่ไปดูด้วยกันก็บอกมันก็มีบางฉากบางอารมณ์โดยรวมชวนให้นึกถึง SAO เช่นกัน เพราะฉะนั้นเราจะขอพูดในมุมมองของเราละกัน

คือตอนแรกคิดว่ามันคือหนังรักใสๆ เลย อนิเมะรักๆ ใคร่ๆ เหมือนที่ญี่ปุ่นชอบทำอะไรแบบนั้น และช่วงแรกมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ซึ่งพาร์ทนี้ทำออกมาได้ดี สนุกเลย มีครบของความเป็นอนิเมะรักๆ สักเรื่อง พอหนังผ่านไปสักพักมันเริ่มไม่ใช่แค่อนิเมะรักละ มันเริ่มมีความไซไฟ เหนือจินตนาการเข้ามาละ คาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ยิ่งหนังดำเนินไปเท่าไหร่ยิ่งล้ำเรื่อยๆ เราไม่สามารถบอกเล่าอะไรไปได้มากกว่านี้แล้วจริงๆ 555 คือดูจบแล้วอาจมีความรู้สึกเหมือนหนังดังบางเรื่องอยู่เหมือนกัน

เนื้อหาของหนังตอนแรกก็ดูสบายๆ ชิวๆ เข้าใจง่าย และน่ารัก แต่พอหนังยิ่งดำเนินไปเรื่อยๆ ยิ่ง งง งองูสองตัววิ่งมาชนกันจ้าละหวั่นมาก และยิ่งตอนจบด้วยแล้วนั้น ยิ่งงงเข้าไปใหญ่เลยจ้าาา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันสนุกมาก การเล่าเรื่องมันสนุกจริงๆ น่าติดตาม ผสมผสานเรื่องราวต่างๆ ได้ดีจริงๆ คือดูจบเอามาคุยกับเพื่อนๆ ต่อในความงงยังสนุกอยู่เลยอะ

งานด้านภาพก็จัดว่าสวยงาม น่ารัก อาจจะไม่ได้มีความเหมือนจัดๆ สวยงดงามขนาดผลงานของชินไค แต่ก็ถือว่าสวยในฐานะหนังอนิเมะสักเรื่องอยู่ดี ทางด้านเพลงนี่ยิ่งต้องชื่นชม เพลงแต่ละเพลงโคตรเข้าไปซีน ลงตัวมากกก พอมารวมๆ กันแล้วคือดีย์เลยแหละ

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเสียงพากย์ ซึ่งในเรื่องนี้ได้คู่ขวัญจาก ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ อย่าง ทาคุมิ คิตะมุระ และ มินามิ ฮามาเบะ มาให้เสียงพากย์ด้วย ซึ่งบอกเลยว่าพากย์ได้ดีจริงๆ ไม่ใช่แค่สองคนนี้นะ ทุกตัวละครยังพากย์ดีมากๆ สามารถทำให้คนดูเชื่อได้ว่าพวกเขาคือตัวละครเหล่านั้นจริงๆ เสียงเข้ากับตัวละครมาก และที่แน่ๆ พวกเขาทำให้ตัวละครเหล่านี้มีชีวิตขึ้นมาเลยแหละ

สรุปแล้ว Hello World คือหนังอนิเมะพลอตเท่ๆ ล้ำๆ เป็นแนวโรแมนติค ไซไฟ ที่เนื้อเรื่อง งงๆ แต่เล่าได้สนุกจริง! ไม่ว่าจะพาร์ทไหนของเรื่องเราก็ชอบมากจริงๆ สำหรับเราเป็นอนิเมะที่ดีที่สุดในปีนี้แล้ว ชอบกว่า Weathering With You เยอะเลย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)