0 The+Cave+-+%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99

The Cave - นางนอน

เข้าฉาย 21 พฤศจิกายน 2562
ผู้ชม : 24,078
ผู้กำกับ : ทอม วอลเลอร์
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง The Cave หรือชื่อไทยว่า นางนอน THE CAVE - นางนอน สร้างจากเหตุการณ์จริง "ภารกิจถ้ำหลวง" บอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนผ่านมุมมองของอาสาสมัครที่ต้องเผชิญหน้ากับความเป็นความตายของหมูป่าทั้งสิบสามคน ความเสียสละและความมุ่งมั่นของพวกเขา เพียงเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คนให้รอดปลอดภัยไม่ว่าจะอันตรายเพียงใดก็ตาม


Based on true events, THE CAVE tells the untold story of the rescue that captivated the world, from the point of view of the unsung heroes in the Tham Luang mission to free the trapped 13 'Wild Boars', culminating in a triumphant outcome against all the odds.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

ไม่มีรูปโปรไฟล์ SS
25 มกราคม 2563 16:14:20

เป็นหนังที่บ้งมาก ง่วงมาก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
2.5
การดำเนินเรื่อง
1
ดนตรีประกอบ
3
ฝีมือนักแสดง
1
กราฟฟิก
2.5
คะแนนเฉลี่ย
2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
24 พฤศจิกายน 2562 00:15:01

[รีวิว] The Cave - นางนอน
--- 4.4/10 ---
ไม่สนุกเลย! เป็นหนังที่เหมือนไม่ใช่หนัง น่าผิดหวังมาก!
เหมือนหยิบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาถ่ายทอดเป็นฉากๆ เรียงกัน แตะแบบผิวๆ อีก
รีบมาก ไม่อิน ไม่ลุ้น ไม่ตื่นเต้น

The Cave - นางนอน คือหนังที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่ 13 ทีมหมูป่าเข้าไปติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งภารกิจนี้ต้องใช้หลายๆ ฝ่ายเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งในและนอกประเทศ กลายเป็นภารกิจระดับโลกที่โคตรท้าทายและแสนอันตราย

หนังดำเนินเรื่องและเล่าเร็วมากกกก ไม่รู้จะรีบไปไหน แถมยังเล่าไม่สนุกอีก น่าเบื่อเลยก็ว่าได้ เหมือนเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ละอย่างมาร้อยเรียงเป็นภาพใหม่ให้เห็น แต่ไม่ได้เจาะลึกหรือลงรายละเอียดอะไรมากมายเลย แตะแบบผิวๆ เท่านั้น หนังมีการบอกเล่าหลายๆ ฝ่าย ทั้งไทย ต่างประเทศ ทีมช่วยเหลือ เรื่องราวในถ้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย มันจะดีกว่านี้ถ้าหนังเจาะลึกขยายความและบอกเล่าออกมาได้ดีกว่านี้ พอมันเป็นแบบนี้มันแบบเหมือนแค่อยากให้มี และมันดูมั่วๆ ยังไงชอบกล ทั้งด้านเรื่องราวและตัวละครอีกมากมายที่ไม่เห็นถึงความจำเป็น (แต่มีฉากการปรากฏตัวของ “คนนั้น” น่าจะเป็นสิ่งบันเทิงที่สุดในหนังละ 555)

คือมันเหมือนเอาเหตุการณ์มาร้อยเรียงกันเฉยๆ มันเป็นหนังที่ขาดความเป็นหนัง มันไม่มีจังหวะลุ้น ตื่นเต้น แบบมันคือภารกิจช่วยเหลือที่ยากมากๆ แต่หนังเล่าออกมาแบบง่ายดายมาก ธรรมดามากๆ คือจะเสริมเติมแต่งให้ตื่นเต้น ลุ้นอะไรกว่านี้ก็ได้ ให้มันมีความเป็นหนังหน่อย สร้างอารมณ์ร่วมให้คนดูหน่อย แบบนี้มันดาดๆ เกิ๊น โดยเฉพาะตอนภารกิจช่วยเหลือตอนเอาคนออกมาจากถ้ำนี่โคตรน่าเบื่อ ไม่อยากเอาใจช่วยอะไรเลยด้วยซ้ำ ไม่ได้รู้สึกถึงความกดดันหรือการแข่งกับเวลาอะไรเลยสักนิด

พาร์ทดราม่าก็น่าเสียดายจริงๆ เหมือนจะดีแต่ก็ไม่ซึ้งกินใจอะไรทั้งสิ้น ไม่อินเลย โดยเฉพาะกรณีของจ่าแซม ที่น่าจะเรียกความดราม่าให้ได้ดีที่สุดแล้ว แต่เหมือนหนังก็แค่เอามาแปะไว้ อยากให้มีอยู่แค่นั้นแหละ 

สรุปแล้ว The Cave - นางนอน คือหนังที่เอาเรื่องราว 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำมาสร้างเป็นภาพให้เราได้เห็นในมุมมองที่ใกล้ชิดขึน แต่ขาดแทบทุกอย่างที่หนังเรื่องนึงควรจะมี ขาดอารมณ์ร่วม ความลุ้น ความตื่นเต้น และอื่นๆ อีกมากมาย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
2
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
4.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)