0 The+Peanut+Butter+Falcon+-+%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%99

The Peanut Butter Falcon - คู่ซ่าบ้าล่าฝัน

เข้าฉาย 26 กันยายน 2562
ผู้ชม : 6,449
ผู้กำกับ : Tyler Nilson, Michael Schwartz
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง The Peanut Butter Falcon หรือชื่อไทยว่า คู่ซ่าบ้าล่าฝัน ทายเลอร์คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นนักมวยปล้ำอาชีพที่มีชื่อเสียง ทำให้ทั้งคู่ได้ออกผจญภัยร่วมกัน ระหว่างทางทั้งคู่ได้พบกับพยาบาลสาวแสนน่ารักชื่ออีเล็นเนอร์ ที่พยายามตามหาเด็กหนุ่มให้กลับไปยังสถานดูแลผู้ป่วย แต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องออกร่วมผจญภัยไปกับทั้งคู่บนแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ด้วยกัน เพื่อไปยังโรงเรียนสอนมวยปล้ำที่ดูแลโดยอดีตนักมวยปล้ำตามที่เด็กดาวน์ซินโดรมตั้งใจไว้


Zak runs away from his care home to make his dream of becoming a wrestler come true.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 กันยายน 2562 20:09:07

[รีวิว] The Peanut Butter Falcon - คู่ซ่าบ้าล่าฝัน
--- 8/10 ---
หนังฟีลกู๊ด ที่ยิ้มได้แทบทั้งเรื่อง
ความสัมพันธ์ของ 2 ตัวเองดูน่ารักและ “โคตรจริง”

The Peanut Butter Falcon เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์การเดินทางระหว่างเด็กออทิสติกที่หนีจากสถานดูแลเพื่ออยากออกเดินตามความฝัน กับการไปเรียนมวยปล้ำเพื่อเป็นนักมวยปล้ำจริงๆ กับชายหนุ่มจรจัดที่ออกเร่ร่อนหนีคดี ทั้งคู่จึงได้ออกผจญภัยร่วมกันเพื่อทำตามความฝันของเด็กออทิสติกให้สำเร็จ 

สิ่งแรกที่สัมผัสได้จากเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ระหว่าง Tyler (Shia LaBeouf) และ Zak (Zack Gottsagen) ที่ดู “โคตรจริง” มันดูรู้เลยว่าทั้งคู่ไม่ได้แสดง ทั้งคู่เหมือนกับสนิทกันมาตั้งแต่นอกจอแล้ว การเข้าฉากในจอจึงดูธรรมชาติมากๆ เหมือนกับกล้องไปตามเก็บความสัมพันธ์ของทั้งคู่มากกว่า นอกจากมันจริงโคตรๆ มันยังดูน่ารักอีกด้วย ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าทั้งสองแสดงดีเลยแหละโดยเฉพาะ Zak ที่ในชีวิตจริงเขาก็เป็นออทิสติกด้วย แต่แสดงได้ขนาดนี้ก็ถือว่าน่าชื่นชมโคตรๆ

ทางด้านการดำเนินเรื่อง มันเป็นหนังที่ดูง่ายมาก ไม่ใช่หนังติสท์ หนังอินดี้อะไรเลย มันก็แค่การผจญภัยของสองเพื่อนเท่านั้น มีตลกให้พอขำได้เป็นช่วงๆ ดูไปก็ยิ้มไป ฟีลกู๊ดได้แทบตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ

แต่ถึงกระนั้น เรื่องราวการผจญภัยมันก็ไม่ได้หวือหวาหรือก่อให้เกิดความผูกพันกันมากมายอะไรขนาดนั้น ทุกอย่างมันก็ดูเรียบง่ายและดูรีบไปซะหมด (จริงๆ หนังมันก็แทบจะเป็นเส้นตรงเลยแหละ) ซีนที่เหมือนจะมีอะไร ก็ไม่มีอะไร รวมถึงเราไม่อินเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นของคู่พระนางเลยแม้แต่นิดเดียว ทะเลาะกัน เอ๊า แปบๆ ดีกัน รักกันเฉยเลย ยิ่งช่วงท้ายๆ หนังรีบไป คือมันกำลังซึ้งเลย หนังตัดอารมณ์ซะงั้น รวมถึงตอนจบที่ดูรีบมากกว่านั้นอีก คือมันควรจะซึ้งได้กว่านี้แท้ๆ น่าเสียดาย

สรุปแล้ว The Peanut Butter Falcon เป็นหนังฟีลกู๊ด อารมณ์ดี ดูง่าย ยิ้มง่าย คุณจะรู้สึกรัก และเอ็นดูความสัมพันธ์ของสองตัวเอกไปอย่างไม่รู้ตัว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)