0 Shang-Chi+and+the+Legend+of+the+Ten+Rings+-+%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B8%8A%E0%B8%B5+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B9%8C

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings - ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์

เข้าฉาย 13 ตุลาคม 2564
ผู้ชม : 20,088
ผู้กำกับ : Destin Daniel Cretton
ความยาวหนัง : 132.00
Text Size

หนัง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings หรือชื่อไทยว่า ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ชาง-ชีกับตำนานลับเท็นริงส์ จะพาคุณไปพบกับต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ชาง-ชีต้องเผชิญหน้ากับอดีตที่เขาเคยเดินจากมาและเปิดเผยปริศนาแห่งองค์กร Ten Rings ที่ถูกซ่อนไว้ตั้งแต่เส้นเรื่องของ MCU ในภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรก ภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นำแสดงโดยซิมู หลิว, อควาฟิน่า, รอนนี่ เจียง, เบเนดิคต์ หว่อง และ มิเชล โหย่ว


The movie, based on Marvel Comics, will focus on Shang-Chi; 'The Master of Kung-Fu'.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 ตุลาคม 2564 16:27:16

[รีวิว] Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings
--- 7/10 ----
หนังกำลังภายในสไตล์ Marvel
ช่วงแรกคือดีอย่างกับหนังเฉินหลง ช่วงหลังสู้ไม่ได้เลย
แต่แค่ไปดูเฮียเหลียง เฉาเหว่ยก็คุ้มละ

หนังฮีโร่เอเชียเรื่องแรกของจักรวาล MCU โคตรมีความเป็นหนังจีน ที่ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ของ Disney มาครบทั้งบู๊ ทั้งฮา โดยเฉพาะช่วงแรกทำออกมาดีทุกจุด นึกถึงพวกหนังเฉินหลงเลย คิวบู๊ มุมกล้อง ดูเพลินมาก ไร้ที่ติสุด ๆ

พอเข้ามากลางเรื่องความสนุกเริ่มลดลง จนไปท้ายเรื่องนี่หนักเลย ยัด CG มาเยอะ ความสนุกลดลงฮวบ คิวบู๊ดร๊อปไปเห็น ๆ ถึงแม้มันจะมี CG เยอะแค่ไหนก็ตามแต่สู้คิวบู๊ แอ็คชันช่วงแรกไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แถมจับยัดอะไรมาไม่รู้เต็มไปหมด เละเทะมาก เป็นหนังสูตร หาทางลงง่าย ๆ กลายเป็นน่าเบื่อชวนหาวด้วยซ้ำ มิหนำซ้ำ CG มันยังดูลอย ๆ อีกต่างหาก

นักแสดงนี่ต้องชมเลย เริ่มตั้งแต่พระเอก Simu Liu ที่ชวนให้นึกถึงเฉินหลงจริง ๆ บู๊เท่ ผสมความฮาที่ลงตัว ชอบคาแรคเตอร์เลยแหละ ดูน่าจะไปได้กับจักรวาลนี้ ส่วนทางด้านของ Awkwafina มุกมันเดิม ๆ จังหวะฮาที่เดาได้เลยกลายเป็นได้แค่พอยิ้มมุมปาก แต่ที่โคตรน่าชื่นชมคือเฮียเหลียง เฉาเหว่ย เท่ทุกก้าว เท่ทุกฉาก เท่ไม่บันยะบันยัง แค่มาดูเฮียแกในเรื่องนี้ก็โคตรคุ้มแล้วอะ

ถึงแม้หนังจะพ่วงคำว่า ... the Legend of the Ten Rings แต่เอาเข้าจริง ๆ เราแทบจะไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับตัวแหวนนี้เลยด้วยซ้ำ หนังไม่ได้บอกอะไรไปมากกว่าตัวอย่างที่เห็นเลย แค่รู้ว่ามีอยู่นะ...แค่นั้นละ

สรุปแล้วมันเป็นหนังสนุกที่ดูเพลิน ฉากแอ็คชันดีมาตลอด มาตกม้าตายช่วงท้ายจริง ๆ แต่ตัวละครก็ชวนให้น่าติดตามและทำให้อยากรู้ว่าในอนาคตจะเป็นไปในทิศทางไหน

ปล. ตัวหนังมีฉาก Mid-Credit และ End-Credit อย่างละ 1 ตัว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
19 ตุลาคม 2564 13:25:58

Shang-Chi and the legend of the ten rings ฮีโร่เอเชียคนแรกใน MCU

นับตั้งแต่ 2008 ที่ Iron Man เปิดจักรวาล MCU ให้ดังเป็นพลุแตก และทำรายได้มากมาย จนได้ขยายจักรวาลหนังของตัวเองมาถึงเรื่องที่ 25 กันแล้วโดยที่ก่อนหน้านี้ยังเป็นผู้บุกเบิกหนังเดี่ยวของฮีโร่ผิวสีอย่าง Black Panther กันมาแล้ว คราวนี้ถึงเวลาที่ชาวเอเชียจะได้ฮีโร่เชื้อสายเอเชียมาให้เป็นที่ภูมิใจซักที ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ชาง-ชี และตำนานลับของกลุ่ม Ten Rings ที่เคยถูกดึงมาใช้แบบผ่านๆใน Iron Man 3

เรื่องราวในหนังจะว่าด้วยสมัยก่อนได้มีนักรบคนนึ่งที่ครอบครองกำไลวิเศษ และได้ก่อนตั้งองค์กร Ten Rings รวมไปถึงใช้มันออกพิชิตอนาจักรต่าง ๆ มากมาย กำไลวิเศษนี้ทำให้ผู้ที่ครอบครองมีอายุยืนยาว ไม่แก่จนกระทั่งเข้าได้เจอกับผู้หญิงที่ทำให้เขาอยากให้ชีวิตด้วยกัน มีลูกด้วยกันและได้ปล่อยวางจากอำนานหันมาใช้ชีวิตปกติสามัญ เขานั้นได้มีลูกชายที่ชื่อ ชาง-ชี และลูกสาว จนแล้วจนรอด เมียของเขาได้ถูกฆ่าตายจากคู่อริที่เค้าเคยไปวิวาทด้วย จนทำให้ความชั่วร้ายในตัวได้ก่อกำเนิด เขาได้กลับมาใช้กำไลวิเศษอีกครั้งเพื่อพิชิตโลกใบนี้ ในส่วนของชาง-ชี หลังจากที่เขาได้หนีจากพ่อออกมาใช้ชีวิตในอเมริกาอยู่เป็น 10 ปี ลูกน้องของพ่อก็ได้กลับมาทำให้เขาต้องกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อสะสางทุกอย่างให้จบสิ้น

หลังจากที่ได้ดูหนังแล้ว ส่วนตัวผมเองค่อนข้างเอ็นจอยและชอบในหนังมาก อาจะเป็นเพราะด้วยความที่หนังมันมีความรีเลทกับวัฒนธรรมชาวเอเชียกว่า80% เลย การใส่กิมมิกต่าง ๆ ที่มีแต่ชาวเอเชียที่มักจะทำ ไม่ว่าจะเป็นก่อนเข้าบ้านต้องถอดรองเท้า การกินข้าวเช้าพร้อมหน้ากัน ถามสารทุกข์สุขดิบ ค่อนข้างเป็นอะไรที่สามารถสร้างความภูมิใจในความเป็นเอเชียเลยจริง ๆ รวมไปถึงศิลปะการต่อสู้ในเรื่อง ฉากต่อสู้ในเรื่อง ที่มองแว๊ปเดียวก็นึกว่ากำลังดูหนังจีนกำลังภายในอยู่ โดยที่เสริมความอลังการของการต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ของฮอลลีวูด ก็ให้มันดูยิ่งใหญ่ เล่นใหญ่ขึ้นไปกว่าหนังจีนกำลังภายในทั่ว ๆ ไปซะอีก ถือเป็นความตื่นตา ตระการตา และควรดูในโรงภาพยนตร์จริง ๆ

เล่าในส่วนที่ชอบไปแล้วก็ขอเล่าในส่วนที่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบซักเท่าไหร่ สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือ CG ในหนังเรื่องนี้ บางฉากเรียกได้ว่าเหมือนงานลวก ๆ CG ค่อนข้างไม่ค่อยสมจริง ดูก็รู้ว่าเป็น CG ที่โดดออกมาชัดเจน จนทำให้ระหว่างดูความรู้สึกมันดรอปๆลงไปบ้าง นอกจากนี้แล้วยังมีตัวบทในช่วงกลาง ๆของเรื่องที่การเล่าเรื่องนั้นค่อนข้างที่จะเนิบนาบและเชื่องช้าพอสมควร จริงๆส่วนตัวคิดว่าพาร์ทนี้น่าจะตัดให้สั้นลงได้ น่าจะทำให้หนังเดินเครื่องเล่าเรื่องได้อย่าเต็มที กระฉับกระเฉง รวบรัดไม่ยืดในแบบที่เป็นอยู่

โดยรวมแล้วนั้นนี่ถือเป็นหนังมาร์เวล ที่มีสไตล์การเล่าเรื่องแบบมาร์เวลๆคล้ายๆเรื่องอื่น เพิ่มเติมมาคือการใส่ความเป็นเอเชียเพิ่มอรรถรสให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สามารถดูได้เพลิน ๆ สนุกไปกับตัวหนัง และ Easter Egg รวมไปถึงฉากหลังเครดิตที่ใส่มาให้ถึง 2 ฉากและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจริงๆ 7.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)