0 Knives+Out+-+%E0%B8%86%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B2+%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%86%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88

Knives Out - ฆาตรกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่

เข้าฉาย 10 ธันวาคม 2562
ผู้ชม : 19,120
ผู้กำกับ : Rian Johnson
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง Knives Out ปริศนาคดีฆาตกรรมของครอบครัวหนึ่ง เมื่อพวกเขาได้มาพร้อมหน้ากันเพื่อฉลองวันเกิดของคุณปู่ แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อคุณปู่ได้เสียชีวิตลงอย่างปริศนา ทำให้นักสืบต้องเข้ามาสืบหาตัวผู้ร้าย และแน่นอนว่าทุกคนในบ้านต่างมีแรงจูงใจและกลายเป็นผู้ต้องสงสัย!


A detective investigates the death of a patriarch of an eccentric, combative family.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

25 ธันวาคม 2562 16:17:51

Knives Out หนังตลกร้าย ที่ว่าด้วยใครฆ่าคุณปู่

เรื่องราวว่าด้วย Harlan คุณปู่ประจำตระกูล Thrombey ได้ถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องหนังสือใต้หลังคา โดยที่มีรอยมืดกรีดอยู่ที่คอ เหมือนท่านได้ทำการฆ่าตัวตายหลังจากวันเกิดท่านในคืนก่อนหน้า แต่แน่ใจหรือว่าคุณปู่จะฆ่าตัวตายจริงๆ ?

นี่เป็นหนังสืบสวนสอบสวนอีกเรื่องนึงที่มีวิธีการดำเนินเรื่องค่อนข้างไว ถึงใครตามเรื่องไม่ทันอาจจะดูไม่รู้เรื่องก็ได้ ที่เซอร์ไพร์สเลยคือยิ่งดู สิ่งที่คนดูเดานั้นยิ่งเดาผิดกันไปใหญ่ มีการผลิกแพลงเรื่องว่าใครเป็นต้นเหตูหรือเป็นคนฆ่าคุณปู่ได้บ้าง และหนังจบได้แบบหักปากกาเซียนจริงๆ ขนาดฉากที่เฉลยปมคนดูยังต้องตั้งใจตามไม่งั้นอาจจะไม่รู้เรื่องก็เป็นได้

สรุปแล้วนั้น นี่เป็นหนังม้ามืดอีกเรื่องในช่วงนี้ที่ดูแล้วเทใจให้ ในความตั้งใจของการเขียนบท การวางปม ขมวดปม แรงจูงใจของเหตุฆ่าตกรรมในเรื่องนี้ อยากให้มาลองสัมผัส มานั่งเดาเล่นๆระหว่างดู ว่าจะมีใครเด่าตอนจบได้ถูกต้องบ้างหรือไม่ 9/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
14 ธันวาคม 2562 00:02:42

ห้ า ม พ ล า ด . . . ต้ อ ง ดู !!!!!

คือบอกเลยว่าเจ๋งมาก ไม่อยากพูดถึงหนังอะไรเยอะ แรกๆจะรู้สึกเหมือนเดาๆ ได้ แต่มันเจ๋งกว่าที่คิดไว้เยอะเลย จัดว่าเฉียบเลย ดูสนุกมาก ยิ่งชอบหนังแนวไขคดีปริศนาสไตล์เชอร์ล็อก โฮมส์ยิ่งต้องโดน จะคล้ายๆเรื่อง Murder On Orient Express เมื่อปีที่แล้วแต่เรื่องนี้จะเกิดในยุคนี้ สไตล์จัดจ้าน คาแรกเตอร์จัดมาก แถมกวนตีนมากด้วย นักแสดงจัดว่าดี ตัวพ่อตัวแม่เต็มเรื่องเลย ทั้งแดนเนียล แคร็ก (เจมส์ บอนด์) คริสต์ อีวาน (กัปตันอเมริกา) Jaeden Martell (น้องพระเอก IT ภาคแรก) Toni Collette (คุณแม่จากHereditary) ลุงคริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ (ที่ชอบเล่นบทปู่ๆในหนังฮอลลีวู้ดหลายๆเรื่อง) ส่วนนางเอกงานดีมาก Ana de Armas หน้าคล้ายๆ แพทริเชีย กู้ดอยู่ (ที่เล่นเป็นจอยแฟนไรอัน กอสลิ่งในเบลดรันนิ่ง) แค่ไปดูการแสดงก็คุ้มสุดๆ แล้ว

การเล่าเรื่องจากผู้กำกับชัดเจน คมมาก เดินเรื่องกระชับ ไม่ย้วย ไม่น่าเบื่อ ซึ่งไม่แปลกใจเลย เฮียผู้กำกับRian Johnson คือเฮียที่กำกับ Looper กับ Star Wars The Last Jedi ไงล่ะ แจ่มชัดแอคชั่นคมกริบ เล่าเรื่องสนุกสนานดีจริงๆ ส่วนงานสร้างก็ใช้ได้เลยทั้งตัวฉากคฤหาสน์ที่จัดจ้านมาก เสื้อผ้าก็แสดงคาแรกเตอร์ตัวละครสุดๆ 

เป็นหนังที่ไม่น่ากลัว เอนเตอร์เทน สนุกตื่นเต้น ลุ้นระทึก และไม่ควรพลาด

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 ธันวาคม 2562 14:27:04

KNIVES OUT

" ใครกันน้าฆ่าคุณปู่? "

130 min | Crime/Comedy | Directed by Rian Johnson

     นี่คือหนังที่เอาเข้าจริงแล้วอยากให้ทุกคนพยายามรู้น้อยที่สุดโดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับตัวหนังก่อนไปดูจะเป็นการรับชมที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพราะแค่รู้เหลี่ยมนิดนึงก็อาจจะเป็นการสปอยล์ได้ ตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวของ ครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่งที่เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น ในคืนฉลองวันคล้ายวันเกิดของคุณปู่ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคุณปู่เสียชีวิตอย่างปริศนา ทำให้นักสืบต้องเข้ามาสืบสวนเรื่องราวนี้และทุกคนในครอบครัวต่างก็เป็นผู้ต้องสงสัย!?

     ต้องบอกเลยครับว่า Knives Out คือหนังที่แนะนำและไม่อยากให้ทุกคนพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าวัดกันแค่ความบันเทิงก็กินขาดแล้ว หนังสนุกมากๆ ไม่มีพาร์ทไหนของหนังเลยที่รู้สึกว่าน่าเบื่อ เพราะแม้แต่ในส่วนที่น่าจะเนือยที่สุดของเรื่องอย่างการวางเบาะแส ปูเรื่องราว หนังก็ยังมีความตลกขบขันสอดแทรกอยู่ตลอดเลย ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับตัวผู้กำกับ Rian Johnson เต็มๆ เรื่องนี้ทั้งโปรดิวซ์เอง เขียนบทเอง กำกับเอง ด้วยความเนิร์ดในหนังหรือวรรณกรรมสืบสวนสอบสวนของแก ทำให้หนังเรื่องนี้ที่แม้จะดำเนินเรื่องในยุคปัจจุบัน แต่บรรยากาศและกลิ่นอายของหนังก็มีความคลาสสิก จุดนี้คือชอบมากเหมือนกัน เพราะเค้าดูใส่ใจกับการออกแบบงานสร้างมาก คือมันลงตัวไปหมดทั้งจังหวะ ไดอะล็อก การเล่าเรื่องยอดเยี่ยมมาก ส่วนผสมทุกอย่างลงตัวจนจะบอกว่าเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบที่สุดเรื่องนึงในปีนี้เลยก็ว่าได้

     ในแง่มุมของการเป็นหนังสืบสวนสอบสวน แน่นอนว่าเสน่ห์สำคัญของมันจริงๆ ก็คือการที่เราคาดเดาเรื่องราวไม่ได้ แน่นอนครับว่าเรื่องนี้ก็เช่นกัน หักมุมเก่งมากกกก และการหักมุมของหนังก็ค่อนข้าง make sense ด้วย (ไม่ได้แบบ อิหยังวะ) แล้วที่สุดเลยของเรื่องคือ Characters ต่างๆในหนังนี่คือปั่นมาก อย่างเช่น Daniel Craig ในบทบาทนักสืบ Toni Collette จากแม่จิตหลุดมาเป็นกูรูแฟชั่นหรือแม้แต่ Chris Evan กัปตันแสนสุภาพก็มา eat sh*t eat sh*t กันรัวๆ ทีมนักแสดงชุดนี้คือทำงานได้ดีสุดๆ และยิ่งดึงความสนุกของหนังให้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลย

     โดยรวมแล้ว Knives Out คือหนังสืบสวนที่ยอดเยี่ยมในแง่ของภาพยนตร์และครบถ้วนในเรื่องความบันเทิง ดูสนุก น่าประทับใจ ครบรสมาก ๆ จนไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามเลยครับ มันดีมากจริงๆ เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูเผลอๆอาจจะยกให้เรื่องนี้ติด TOP 5 TOP10 ในปีนี้เลยก็ว่าได้ ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวงเลยครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
28 พฤศจิกายน 2562 16:58:08

[รีวิว] Knives Out - ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่!
--- 9.8/10 ---
เป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่สนุกมาก! หรรษาตามชื่อไทยเลย
ทั้งจังหวะการเล่า ทั้งเรื่องคดี สนุกยันบทสนทนา
ตอนดูนี่ “เหยด...เห้ย…” อุทานเป็นระยะ
เดาคนฆ่าคุณปู่ไม่ได้จริงๆ มันเข็มขัดสั้น เข็มขัดยาวมากกกก

Knives Out - ฆาตกรรมหรรษา คือหนังแนวสืบสวนสอบสวนตามหาตัวคนร้าย กับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ได้มารวมตัวกันในวันเกิดของคุณปู่ครบรอบ 85 ปี แต่แล้วก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อคุณปู่ได้กลายเป็นศพไปซะแล้ว!!! เลยทำให้มียอดนักสืบฝีมือดีต้องมาสืบคดีนี้ เพราะมันมีเงื่อนงำบางอย่างอยู่ และทุกคนในบ้านหลังนั้นคือผู้ต้องสงสัย!

จะรีวิวยังไงไม่ให้สปอยล์ดีนะ 5555 โอเตไม่ต้องห่วงเราจะพยายาม คือ Knives Out เนี่ย เป็นหนังที่น่าจับตามอง และน่าสนใจตั้งแต่ตัวอย่าง โปสเตอร์ และเหล่านักแสดง คือด้วยความที่หนังแนวซับซ้อนซ่อนเงื่อน สืบหาสาเหตุการตาย หาคนผิด หักไปหักมา บลาๆๆๆ หนังแนวนี้มันมีไม่มากด้วยไง ยิ่งทำให้หนังนี้น่าสนใจขึ้นไปใหญ่ แถมยังเปิดตัวได้คะแนนวิจารณ์สูงจัดๆ จากเว็บมะเขือเน่า Rotten Tomatoes สูงถึง 98% เท่ากันทั้งทางฝั่งคนดูและนักวิจารณ์ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ก็ยากเกินต้านทานที่จะเข้าไปดูละ

ทางด้านเนื้อหาก่อนเลย มันคือหนังสืบสวนสอบสวนแหละ พล็อตใหญ่ๆ คือ มีคนตาย สืบสวน หาคนผิด แค่นั้นเลย! คือก่อนหน้านี้ที่พอจะนึกออกคือ Murder on the Orient Express (2017) ซึ่งเราค่อนข้างเฉย ๆ กับเรื่องนั้น แต่กับ Knives Out นี่ตรงกันข้ามมาก เพราะหนังมีจังหวะการเล่าที่สนุกมากกกกกก หรรษามากกกก ตัวคนดูยังสนุกเดา ได้คิดตาม สนุกกับทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้น เหล่าตัวละคร สนุกยันบทสนทนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหนังเลยทีเดียว ตัวนักสืบก็ไม่ได้ดูฉลาดไป แบบมองแล้วรู้นู่นนี่นั่น และเรื่องราวมันก็ไม่ได้ซับซ้อน ชวนปวดหัว ตามไม่ทันขนาดนั้น มันเต็มไปด้วยโมเม้นแบบ อ้อ… เหยดดดด เห้ย อารมณ์แบบน่าทึ่ง ชวนอึ้งมากกว่า เอาเป็นว่ามันสนุกอะ 5555

วัตถุดิบและเทคนิคในการเล่าเรื่องคือดีมากจริงๆ เรื่องราวมันพีคขึ้นเรื่อยๆ พอจุดที่เราว่ามันพีคละ มันก็ยิ่งพีคขึ้นไปอีก จุดที่คิดว่าจะจบละ ลงเอยแบบนี้ละ มันก็ก้าวข้ามเราไปมากกว่านั้นอีก คือทั้งเข็มขัดสั้น (คาดไม่ถึง) พอไปสักพักดันเข็มขัดยาวอีก (เกินคาด) โห...คือแบบ เดาไม่ถูกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เดาแบบเดาไม่ถูกเลยจริงๆ ยิ่งบทเฉลยนี่คุณเอ้ยยยย !@#$%^&

นอกเหนือจากความยอดเยี่ยมในการดำเนินเรื่องและตัวบทแล้ว ความประทับใจแรกที่เกิดขึ้นในหนังเลยคือดนตรีประกอบ คือเท่มาก แนวมาก เข้ากับหนังที่มีสไตล์ได้แบบสุดๆ กับเสียงไวโอลินรัวๆ คือเข้าจริงๆ ทุกฉาก!

มุมกล้อง การถ่ายทำ ยังยอดเยี่ยมมาก จังหวะการพูดตัวละคร จังหวะนักสืบพูด จังหวะนักสืบเฉลย มุมกล้องทำได้ดีจริงๆ 

ทางด้านนักแสดงขนกันมาอย่างจัดเต็มมาก เล่นได้ดีสมหน้าที่ตัวเองทุกคนเลย ทั้ง Ana de Armas, Jamie Lee Curtis, Michael Shannon, Don Johnson, Toni Collette, Katherine Langford, Jaeden Martell, Riki Lindhome และ Chistopher Plummer แต่ขอพูดถึงสองนักแสดงที่แสดงได้โคตรน่าประทับใจ คนแรกเลยคือ Daniel Craig ในบทนักสืบยอดฝีมือ Benoit Blanc คือเป็นตัวละครที่ เท่มาก ยียวนกวนมาก โคตรประทับใจในตัว Craig เลย คือเวลาเห็นเขาแต่ละฉากแบบ เหยยย เท่ว่ะ ไม่เหมือนแบบความเท่ในบท James Bond แต่มันคือความเท่แบบ คือเท่อะ ต้องไปดูจริงๆ 555

และที่ตีบทแตกกระจุยต้อง Chris Evans เลย คือไม่เหลือภาพจำความเป็นสุภาพบุรุษกัปตันอเมริกาเลยแม้แต่เสี้ยวเดียว ไม่มีฉากไหน มุมไหน คำพูดไหนที่ชวนให้นึกถึง Steve Rogers ที่เราคุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้เขาจะกลายเป็นภาพจำของตัวกัปตันอเมริกาไปแล้วก็ตาม แต่ในเรื่องนี้คือเล่นได้กวนประสาท กวนโอ้ย กวนตีนนนน และสบถบ่อยมาก 555 “Hey! LANGUAGE! CAP!!!” คือแค่จากในตัวอย่างนั่นส่วนน้อยมาก

แต่เหนือความยอดเยี่ยมทั้งหมดทั้งมวลนั้น ยังมีจุดผิดพลาดอยู่บ้างเล็กน้อย ไม่ถึงกับเป็นแผลเหวอะหวะ แต่ก็ถือว่าพลาดในรายละเอียดบางอย่างไป และตอนหลังๆ เน้นตัวละครหลักๆ มากไปหน่อย จนปล่อยปะละเลย ทิ้งตัวละครอื่นๆ ไปอย่างน่าเสียดาย แต่นอกเหนือจากนั้นก็ไม่รู้จะติอะไรจริงๆ

สรุปสั้นๆ ง่ายๆ เลยนะ “ต้องไปดู!!!”

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)