0 Ready+or+Not+-+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

Ready or Not - เกมพร้อมตาย

เข้าฉาย 22 สิงหาคม 2562
ผู้ชม : 14,494
ผู้กำกับ : Tyler Gillett, Matt Bettinelli-Olpin
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Ready or Not หรือชื่อไทยว่า เกมพร้อมตาย Ready or Not เกมพร้อมตาย คือเรื่องราวของเจ้าสาวป้ายแดง (รับบทโดยซามาร่า วีฟวิ่ง) คืนวันแต่งงานคืนแรกที่เธอต้องเข้าร่วมประเพณีของครอบครัวสามีของเธอ ในการเล่นเกมที่มีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน การเอาชนะเกมนี้คือเธอต้องอยู่รอดให้ถึงรุ่งเช้า แต่ครอบครัวนี้คงไม่ปล่อยให้เธอรอดได้ง่ายๆ


A bride's wedding night takes a sinister turn when her eccentric new in-laws force her to take part in a terrifying game.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 สิงหาคม 2562 10:40:22

READY OR NOT

" เกมพร้อม แต่คนไม่พร้อมตาย !! "

95 min | Horror/Thriller | Directed by Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett

     หนังพล็อตน่าสนใจที่ว่าด้วยเรื่องราวของ Grace เจ้าสาวป้ายแดงที่พึ่งแต่งงานกับสามีมหาเศรษฐีของเธอ ซึ่งเผอิญว่าครอบครัวสามีของเธอนั้นมีประเพณีรับน้องสมาชิกใหม่ นั่นก็คือการเล่นเกมที่มีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน จากคืนที่ควรจะแสนสุข กลายเป็นความทุกข์ที่ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้จนถึงเช้า และดูเหมือนว่าครอบครัวสามีของเธอจะไม่ปล่อยให้รอดไปได้ง่าย ๆ 

     เอาจริงๆ แล้วตัวหนังก็ไม่ได้ฉีกไปจากหนังไล่ฆ่าตามสูตรทั่วไป เพียงแต่ว่าหลังจากดูจบแอบรู้สึกชอบมากประมาณนึง ตรงที่หนังไม่ได้มาในเวย์หญิงแกร่งเเอาคืนไอ้พวกบ้านี่แบบ You're Next อย่างที่คิดไว้ (เพราะตัวหนังโปรโมตมาในแบบนั้นด้วย) แต่กลายเป็นว่าตัวนางเอกอย่างเจ้าสาวนี่คือมีความเป็นเหยื่อสูงมาก อารมณ์คล้ายกับตัวเอกใน Get Out และที่ชอบยิ่งกว่าคือตัวหนังมีความเป็นคอเมดี้ที่สูงมากกก ทำให้ตอนดูรู้สึกว่าหนังให้ความรู้สึกมากกว่าการแค่อยากเอาใจช่วยนางเอกเฉยๆ แต่มันยังได้ลูกตลก ลูกฮา ลูกโหดไปพร้อมๆ กันด้วย แล้วยิ่งสเกลของเรื่องมันไม่ได้กว้าง ตัวหนังมันไม่ยาว เล่าเรื่องแค่คืนๆ เดียวมันค่อนข้างเป็นความบันเทิงที่ย่อยง่าย กระชับ และเพลิดเพลินมากตลอดชั่วโมงครึ่ง แล้วยิ่งตัวนางเอกอย่าง Samara Weaving ก็เล่นดี ไม่น่ารำคาญ สวยน่ารัก น่าเอาใจช่วย ยิ่งโอเคเข้าไปใหญ่

     คือถ้าใครหาความบันเทิงที่หลากรส มีได้ลุ้นหน่อย โหด มันส์ ฮา พ่วงด้วยลูกบ้า เรื่องนี้ต้องโดนเลย เพราะจัดเต็มให้อย่างสาสม แถมบทสรุปของเรื่องก็เล่นเอาคนดูร้อยทั้งร้อยคือ "เหวอ" อย่างแน่นอน ใครชอบหนังสไตล์นี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
27 สิงหาคม 2562 15:43:45

[รีวิว] Ready or Not - เกมพร้อมตาย
--- 9/10 ---
อย่างชอบ!
แปลกใหม่ บ้าดีเดือด เพี้ยนสุด
Samara Weaving ในชุดเจ้าสาวสวยมว๊ากกกกก มีความคล้าย Margot Robbie

หนังเปิดตัวด้วยคะแนน 100% เต็มจากเว็บ Rotten Tomatoes จนตอนนี้ (27/08/2019) คะแนนทรงตัวอยู่ที่ 88% นับว่าสูงมาก และทางด้าน IMDb คะแนนตอนนี้อยู่ที่ 7.3/10 นับว่าเป็นม้ามึดแห่งเดือนนี้เลยก็ว่าได้

หนังว่าด้วยเรื่องของเจ้าสาวป้ายแดงที่พึ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปหมาดๆ ในคืนแรกเธอต้องปฏิบัติตามประเพณีของฝ่ายเจ้าบ่าวด้วยการเล่นเกม และเกมที่เธอจับได้คือซ่อนหา (Hide and Seek) ถ้ามันเป็นเกมซ่อนหาธรรมดามันก็ไม่เป็นไรหรอก (ที่สำคัญหนังเรื่องนี้จะไม่สนุกด้วย 555) แต่ดั๊นเป็นเกมซ่อนหาที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต
เพราะเธอต้องเป็นฝ่ายซ่อน และญาติๆ เจ้าบ่าวต้องเป็นฝ่ายตามหาด้วยวิธีการฆ่านั่นเอง! เกมแมวจับหนูสุดโหดจึงเริ่มขึ้น!

หนังบันเทิงมากและสนุกมากจริงๆ หาความน่าเบื่อไม่เจอเลย เป็นหนังพล็อตธรรมดาที่แลดูแปลกใหม่และมีเสน่ห์ (งงไหม 555) เหตุผลในการฆ่าก็ดูบ้าบอดี (ชอบๆ) หนังมีการดำเนินเรื่องเหมือนหนังไล่ล่าไล่ฆ่าทั่วไป ที่มีทั้งความโหด ความบ้า มีเลือด ฉากแหวะ น่าหวาดเสียว คือมีครบที่หนังแนวนี้ควรจะมี แต่ก็มีความตลกแบบเพี้ยนๆ มาอยู่เรื่อยๆ คือบางฉากนี่ฮาแบบฮามากจริงๆ เป็นหนังความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งที่รู้สึกว่าสั้นไปเลย โดยรวมแล้วชอบเลยแหละ โดยเฉพาะฉากจบแบบ บ้าบอดี คิดได้ไง 555

แต่ยังมีจุดอีกนิดนึงที่น่าเสียดาย ด้วยความที่หนังมันสั้นไปด้วยแหละ คือเราอยากเห็นความกดดันของตัวละคร และการไล่ล่ากันที่มากกว่านี้ สถานการณ์ที่บีบคั้นให้คนดูลุ้นยิ่งกว่านี้ ซึ่งมันก็มีนะแต่อยากให้มันมีมากขึ้นไปอีก คือมันมาขนาดนี้แล้วก็เอาให้มันสุดไปเลย ความโหด ความบ้า ความเพี้ยนอะไรทำนองนี้

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หนังมีเสน่ห์ก็คือคาแร็คเตอร์ของเจ้าสาวป้ายแดงที่รับบทโดย Samara Weaving เนี้ยแหละ เธอดูสวยมว๊ากกกกกกกกในชุดเจ้าสาว มองได้ไม่เบื่อเลย และยิ่งตอนเธอเริ่มสู้หรือเอาคืนดูมีความจิตๆ ยิ่งทำให้ตัวละครนี้น่าสนใจเข้าไปใหญ่ ดูไปดูเธอเหมือน Margot Robbie เหมือนกันแหะ ภาพแวปมาเป็นระยะๆ เลยทีเดียว 

สรุปแล้ว Ready or Not คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายเข้าไปดูจริงๆ ความบันเทิงแบบครบถ้วนมากๆ ใครชอบหนังแนวนี้ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ดูแล้วจะเสียใจ!!!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
21 สิงหาคม 2562 16:34:06

Ready or not หนังม้ามืดประจำวีคนี้

เรื่องราวว่าด้วย เกรซ เจ้าสาวหมาดๆ ที่ต้องแต่งงานเข้าบ้านของ อเล็กซ์ ซึ่งในตระกูลนี้มีธรรมเนียมตระกูลนี้คือ ในคืนแต่งงานสมาชิกใหม่ของตระกูลจะต้องสุ่มเลือกเกมส์เพื่อเล่นแข่งขันกับคนในบ้าน ซึ่งเกมส์ที่เกรซสุ่มจับได้ก็คือเกมส์ ซ่อนหา ซึ่งเกมส์นี้เปรียบเสมือนไพ่ตาย ที่ใครจับได้จะต้องหนีไปซ่อน และให้คนในตระกูลออกตามล่า และไล่ฆ่าเธอให้ได้ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

เป็นหนังที่พล๊อตเรื่องแปลกใหม่และน่าสนใจไม่น้อย มิหนำซ้ำดูเหมือนว่าหนังฟอร์มเล็กเรื่องนี้ จะทำหน้าที่เป็นภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงได้เต็มที่จริงๆ มีทั้งความโหด ลุ้นระทึก สอดแทรกด้วยมุขตลกร้าย ที่จะทำให้คนดูต้องหลุดขำออกมาเป็นช่วงๆ เลยก็ว่าได้ 

ถ้าจะให้รีวิวเต็มๆ แบบไม่สปอลย์ คงจะบอกได้ประมาณว่า หนังเรื่องนี้ วิธีการดำเนินเรื่องที่บีบขั้นหัวใจ ทำให้คนดูต้องลุ้นระทึกไปกับนางเอก อารมณ์เหมือนดูเรื่อง Don't Breath และส่วนตัวผมเองนั้นหนังเรื่องนี้เป็นหนังอีกเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็น "ม้ามืด" ของบรรดาหนังที่เข้าใหม่ในสัปดาห์นี้ ที่รับประกันเลยว่าถ้าคุณตีตั๋วไปดูในโรง จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สมแล้วกับคะแนนมาเขือสด 100% ของ RottenTomatoes จาก 17 รีวิว ผมให้ 8.5/10 ไปเลยสำหรับเรื่องนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง