0 Jumanji%3A+The+Next+Level+-+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81+%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C

Jumanji: The Next Level - เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์

เข้าฉาย 25 ธันวาคม 2562
ผู้ชม : 29,264
ผู้กำกับ : Jake Kasdan
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Jumanji: The Next Level หรือชื่อไทยว่า เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ การกลับมาอีกครั้งของเหล่าผองเพื่อน ในคราวนี้พวกเขาต้องกลับเข้าไปในโลกของ Jumanji อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือหนึ่งในเพื่อนของพวกเขา แต่บางอย่างมันไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อคุณปู่ของ Spencer และเพื่อนของเขา ดันเข้ามาอยู่ในเกมส์ด้วยนี่สิ


A team of friends return to Jumanji to rescue one of their own but discover that nothing is as they expect. The players need to brave parts unknown, from arid deserts to snowy mountains, in order to escape the world's most dangerous game.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

27 ธันวาคม 2562 19:37:43

 ถือว่าเป็นหนังที่เน้นดูเพลินนะครับ เนื้อเรื่องมีความสนุก มีความตลก การผจญภัยดูน่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยมุขตลกและความสนุกสนานอีกมากมาย แต่ข้อเสียก็มีอยู่พอตัว นั่นก็คือในส่วนของหนังคือมันจบง่ายเกินไป และก็มีปมอยู่อีกหลากหลายอย่างที่มันยังไม่ถูกเคลีย ก็แค่นี้แหละครับ

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 ธันวาคม 2562 17:02:54

Jumanji The Next Level ยกระดับความมันส์ ด้วยด่านที่ยากขึ้น

นับเป็นอีก 1 เซอร์ไพร์สของปีนั้น ที่ Jumanji Welcome to the Jungel ได้ทำเงินฮิทเกินคาดเกือบพันล้านเหรียญ จนทำให้ค่ายมั่นใจอนุมัติสร้างภาคต่อทันควัน (ถือเป็นเรื่องที่ค่ายหมายมั่นปั้นมือเรื่องสุดท้าย) หลังจากที่ภาคต่อ(ภาครีบูท) ของหนังในตำนานของค่ายนี้ต่างเจ๊งไม่เป็นท่า ไม่ว่าจะเป็น Mib International / Charlie's Angels 

ภาคนี้เรื่องราวดำเนินต่อจากภาคก่อน 2-3 ปี เมื่อ 4 เด็กวัยมัธยมจากภาคก่อนได้แยกย้ายกันไปมีชีวิตมหาลัยของตัวเอง จนได้กลับมาเจอกันในช่วงวันหยุด แต่สเปนเซอร์นั้นยังไม่สามารถสลัดความคิดที่อยากจะเป็นฮีโร่กล้ามบึกในเกมส์ไปได้ ทำให้เขาได้ทำการเริ่มซ่อมเกมส์ Jumanji ขึ้นมาใหม่แล้วถูกมันดูดกลับเข้าไปในเกมส์ ทำให้เพื่อนๆ ทั้ง 3 ต้องรวมตัวกันกลับเข้าไปช่วยเขาทำภาระกิจในเกมส์ให้สำเร็จอีกครั้ง แต่ทว่าเกมส์มันไม่ได้สมบูรณ์100% แบบที่พวกเข้าเล่นไปในภาคก่อน ทำให้ด่านต่างๆ นั้นถูกอัพเกรดเป็นด่านที่ยากขึ้นและพบกับภาระกิจใหม่ในการกอบกู้จูแมนจี้

ว่ากันตามตรงส่วนตัวผมเองค่อนข้างที่จะชอบ Concept ของภาคนี้นะ ที่ว่าด้วยเกมส์เดิมแต่ดูอัพเกรดความยากเพิ่มขึ้น แต่สิ่งนึงที่ชวนให้รำคาณเอามากๆ คือ 2 คาแรคเตอร์ใหม่ ที่คนนึงเป็นลุงของสเปนเซอร์ กับเพื่อนของลุงนั้น ถูกดูดเข้ามาในเกมส์ คือตัวหนังพยายามที่จะวางคาแรคเตอร์ 2 ตัวนี้ให้คนนึงขี้ลืม ส่วนอีกคนเป็นคนพูดช้า แรกๆ ก็สามารถทำให้ขำอยู่บ้าง แต่ไปๆ มากๆ เมื่อเล่นมุขแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่วนตัวผมเองค่อนข้างรำคาณ 2 ตัวละครใหม่นี้อย่าเห็นได้ชัด (ประมาณว่าชอบทำตัวเป็นจุดสนใจ ชอบทำแผนแตก และชอบหาเรื่อง หาปัญหามาใส่ตัวได้แทบจะตลอดเวลา) แทบจะเป็นข้อติข้อเดียวของผมที่มีต่อภาคนี้จริงๆ

สรุปแล้วนั้น Jumanji The Next Level จะดูสนุกเพลิดเพลินอยู่ไม่ต้อง แต่ไม่ก็ไม่สามารถจะเอ็นจอยได้เต็มที่เพราะรำคาณบางตัวละครนั่นแหละครับ จนแทบเกือบจะลุกหนีออกจากโรงแล้ว พอดีเนื้อเรื่องเริ่มมีจุดไคลแมกซ์การเปลี่ยนคาแรคเตอร์ขึ้นมาพอดี ทำให้หลักจากนั้นหนังสนุกขึ้นยันจบเรื่องเลยทีเดียว รวมไปถึงฉากระหว่างเครดิตที่พยายามจะโยนหินถามทางไปยังภาคหน้า ที่เรียกได้ว่าพีคจริงอะไรจริง 7.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
23 ธันวาคม 2562 18:08:08

[รีวิว] Jumanji: The Next Level - เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์
--- 7/10 ---
ยังคงมีความสนุก ตลกและบันเทิงเหมือนเดิม
แต่โดยรวมภาคก่อนยังดีกว่า และสนุกกว่า

Jumanji: The Next Level มันคือภาคต่อของ Jumanji: Welcome to the Jungle ที่ยกทัพตัวละครหลักเดิมมาอย่างครบชุด โดยในภาคนี้ Spencer ดันไปซ่อมเครื่องและโดนดูดเข้าไปในเกมอีกครั้ง ทำให้ที่เหลือต้องเข้าไปช่วยเหลือเขาออกมา แต่ในครั้งนี้ปู่และเพื่อของปู่ Spencer ดันเข้ามาในโลก Jumanji ด้วย ทำให้ทั้งหมดต้องออกผจญภัยไปในด่านใหม่ที่ไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน

เอาตรงๆ แค่เหตุผลในการเริ่มเข้าไปใน Jumanji อีกครั้งมันก็ไม่มีน้ำหนักมากพอแล้วอะ เหมือนภาคนี้พยายามเพิ่มประเด็นความดราม่าเข้ามา ประเด็นครอบครัว แบบเล่นท่ายากเกินไป โดยไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ 

แต่แน่นอนว่าความสนุก ความตลก ความบันเทิง ยังคงเสิร์ฟให้คนดูอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะ The Rock, Kevin Hart และ Jack Black ที่ฮาจริง ด้วยความที่คาแรคเตอร์ของทั้ง 3 เปลี่ยนไปจากเดิมด้วย The Rock ต้องมาเป็นปู่ Spencer ทำตัวงงๆ ไม่ค่อยได้ยิน เกรี้ยวกราด ทางด้าน Kevin Hart ต้องมารับบทเป็นเพื่อนของปู่ Spencer ที่พูดช้าๆ แต่ก็เรียกเสียงฮาได้ตลอด และ Jack Black ต้องกลายเป็นเพื่อนผิวสีขี้โวยวาย ซึ่งทั้ง 3 ยังคงเรียกเสียงหัวเราะได้ดีจริงๆ และแน่นอน Karen Gillan ยังคงน่ามองทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหวแบบละสายตาไม่ได้จริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภาคก่อนยังฮากว่า ตัวละครแต่ละตัวมันดูตลกกว่าอะ สนุกกว่า ด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่าง 

หนังมีการดำเนินเรื่องง่ายๆ ไม่ต่างจากภาคแรก เพียงแต่ภารกิจแตกต่างกันออกไปเท่านั้น และเนื้อเรื่องมันอ่อนกว่าภาคแรกมากเลย ทุกอย่างดูแบบ แก้ปัญหากันง่ายดายเหลือเกิน แถมมันยังไม่รู้สึกถึงการผจญภัยสักเท่าไหร่ รวมถึงตอนจบที่แบบ เอ๊า แค่เนี้ยอะนะ

สรุปแล้ว Jumanji: The Next Level น่าจะเป็นภาคที่ต้องการกลับมาเพื่อให้หายคิดถึง เรียกแฟนๆ ดูได้คลายเครียดไปเพลินๆ แหละ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือหนังมีฉาก Mid Credit ที่ปูไปภาคต่อได้อย่างน่าติดตามจริงๆ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)