0 Hatsukoi%3A+Otosan%2C+Chibi+ga+Inaku+Narimashita+-+%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B0%3F

Hatsukoi: Otosan, Chibi ga Inaku Narimashita - เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ?

เข้าฉาย 15 สิงหาคม 2562
ผู้ชม : 3,326
ผู้กำกับ : โคบายาชิ โชทาโร่
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Only The Cat Knows หรือชื่อไทยว่า เจ้าเหมียวจิบิ หายไปไหนนะ มาซารุ และ ยูกิโกะ ทั้งสองคนแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 44 ปี ลูก ๆ ของพวกเขาทั้ง 3 คนต่างแยกย้ายกันไปมีชีวิตของตัวเอง โดยทั้งคู่ได้เลี้ยงแมวดำไว้หนึ่งตัวชื่อว่า จิบิ ด้วยความที่มาซารุเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก จึงทำให้ยูกิโกะรู้สึกอึดอัดใจกับท่าทีของสามี โดยมีเพียงเจ้าจิบิ เป็นที่พึ่งทางใจ กระทั่งวันหนึ่ง ยูกิโกะได้บอกกับลูกสาวของเธอว่า ตนต้องการจะหย่ากับมาซารุ และตอนนั้นเอง เจ้าจิบิก็เกิดมาหายตัวไป Only The Cat Knows สร้างโดยอ้างอิงจากมังงะชื่อเรื่อง Otousan, Chibi ga Inakunari mashita เขียนโดยอาจารย์ นิชิ เคย์โกะ โดยถูกตีพิมพ์ในช่วงปี 2013-2015 ในนิตยสาร Zoukan Flower รวม 1 เล่ม


Masaru and Yukiko have been married 44 years. They have three children who live independently from them. Masaru and Yukiko enjoy their peaceful days, but, one day, Yukiko tells her daughter Naoko that she wants to divorce Masaru.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 สิงหาคม 2562 17:33:44

[รีวิว] Only The Cat Knows - เจ้าเหมียวจิบิ หายไปไหนนะ
--- 7/10 ---
เนือยๆ เอื่อยๆ ช้าๆ แต่ก็...น่ารักดีนะ

Only The Cat Knows หรือในชื่อไทยว่า เจ้าเหมียวจิบิ หายไปไหนนะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่ทั้งซึ้ง เศร้า เหงา และ น่ารัก ของคุณตาคุณยายคู่นึง โดยมีเจ้าเหมียวเป็นเหมือนตัวแทนของคำว่า “ความรัก” ซึ่งเปรียบเทียบและสะท้อนเรื่องราวความสัมพันธ์ผ่านเจ้าเหมียวได้อย่างเฉียบคม และน่ารักสุดๆ 

ต้องบอกก่อนเลยว่าสำหรับทาสแมวที่กะเข้ามาดูน้องแมวก็อาจจะผิดหวังสักหน่อย เพราะเรื่องนี้มันไม่ได้เน้นขายแมว แมวเป็นแค่ส่วนประกอบเท่านั้น มีแมวออกมาประมาณ 10% ของหนังก็ว่าได้ อย่างที่บอกไป เรื่องราวที่แท้จริงมันคือเรื่องราวความรักของ คุณตาคุณยายคู่หนึ่ง ที่ได้เลี้ยงแมวชื่อ จิบิ เอาไว้ วันนึงแมวได้หนีออกจากบ้านไป พร้อมๆ กับความสั่นคลอนความสัมพันธ์ของคู่คุณตาคุณยาย ที่ฝ่ายสามีนั้นไม่ค่อยจะแสดงความรู้สึกสักเท่าไหร่ จึงทำให้ฝ่ายภรรยารู้สึกเหงา โดดเดี่ยว เลยอยากจะขอหย่า 

หนังก็ดำเนินเรื่องเอื่อยๆ ช้าๆ เนือยๆ ชวนง่วงตามสไตล์หนังญี่ปุ่นแหละ มีความละเมียดละไม แวะชมนกชมไม้ แช่กล้องนานๆ ถ้าใครไม่ชอบแนวนี้บอกเลยว่ามีหลับแน่นอน เอาจริงๆ หนังค่อนข้างจะน่าเบื่อมากเลยทีเดียว การดำเนินเรื่องบางอย่าง กับตัวละครบางตัวเราก็ไมเ่ข้าใจด้วยซ้ำว่ามันมีทำไม 

แต่ถึงแม้มันจะเนือย เอื่อย น่าเบื่อแค่ไหนก็ตาม ช่วงท้ายๆ มันค่อนข้างดึงเราและน่าสนใจ จนเรารู้สึกว่ากลมกล่อม และน่ารักดีว่ะ กับความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยา ตายายเนี่ยแหละ 

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

อย่างที่บอกไปย่อหน้าแรกว่า หนังมีเหมียวจิบิ เป็นตัวแทนแห่งความรัก ที่ไม่ได้บอกโต้งๆ หรอก แต่มันสะท้อนให้เห็นได้ไม่ยากเหมือนกัน เมื่อคู่ตายายทะเลาะกันหนักขึ้น แมวก็เริ่มหนีออกจากบ้าน และเมื่อทั้งคู่ดีกันเข้าใจกัน แมวก็กลับมาบ้าน 

โดยแต่ละประโยคที่ทั้งคู่คุยกันไม่ว่าจะเป็น ประโยคที่คุณตาพูดว่า “มันตายไปแล้ว” “มันไม่กลับมาแล้ว” ที่ตะโกนตะคอกใส่คุณยาย ถึงในบริบทนั้นจะพูดถึงแมว แต่มันก็หมายถึงความรักในอีกแง่เหมือนกัน ว่าความรักของทั้งคู่มันตายไปแล้ว ทำยังไงมันก็ไม่กลับมา แต่เมื่อทั้งคู่เริ่มเข้าใจกันในตอนจบ ฝ่ายชายเริ่มหันมาใส่ใจแมว ก็เท่ากับว่าเริ่มหันมาใส่ใจความรักมากขึ้น ทุกอย่างเลยคลี่คลายลง แมวกลับมา Happy Ending และต้องบอกเลยว่าองค์ 3 ของหนัง สะท้อนเรื่องราวเหล่านี้ ผ่านทางบทพูด ได้อย่างน่ารักมากๆ เลยทีเดียว

ส่วนการแสดงของคู่ตายายนี่เอาอยู่โคตรๆ แสดงออกมาได้เหงา เศร้า และดูจริงใจ ตามบทบาทโคตร ยิ่งตอนระเบิดอารมณ์ดราม่าใส่กันนี่เล่นดีจริงๆ ดูแล้วอิน และรู้สึกตามไปด้วยเลย

สรุป Only The Cat Knows - เจ้าเหมียวจิบิ หายไปไหนนะ เป็นหนังที่ถ้าใครทนช่วง 2 องค์แรกมาได้ คุณจะได้รับกับความรู้สึกอิ่มเอมหัวใจ และรู้สึกน่ารักข้างในจิตใจอย่างบอกไม่ถูกเลย 

ปล. หนังจบแบบอึ้งๆ หน่อย ให้อารมณ์ประมาณว่า เอ๊า จบแล้วหรอ กำลังเพลินๆ เลย 555

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)