0 21+Bridges+-+%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%88%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%B6%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%81

21 Bridges - เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก

เข้าฉาย 28 พฤศจิกายน 2562
ผู้ชม : 13,516
ผู้กำกับ : Brian Kirk
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง 21 Bridges หรือชื่อไทยว่า เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก ผลงานจาก แอนโทนี และ โจ รุสโซ่ ผู้สร้างผลงานอย่าง Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง 21 Bridges ที่ได้นักแสดงอย่าง แชดวิก โบสแมน ที่เคยรับบท แบล็คแพนเธอร์ มารับบทตำรวจนิวยอร์คหนุ่มไฟแรง "อังเดร เดวิส" ที่เมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมตำรวจขึ้นโดยคนร้ายสองคน อังเดร มีเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อตามล่าคนร้ายในคดีอุกฉกรรจ์นี้ และการที่จะไม่ให้ผู้ร้ายหลบหนีไปได้ อังเดรสั่งการปิดเกาะแมนฮัตตันลงทั้งเกาะ ซึ่งรวมไปถึงสะพาน 21 จุด แม่น้ำ 3 สาย อุโมงค์ อีก 4 จุด และหยุดขบวนรถทุกประเภทเข้าออกจากเกาะ แล้วส่งนายตำรวจเข้าไปปฏิบัติการไล่ล่าความเดือดระอุครั้งนี้


A disgraced detective in the NYPD is given a shot at redemption.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

5 ธันวาคม 2562 12:04:36

-การดำเนินเรื่องของหนังแอบๆ คล้ายพวกหนังที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงคือไม่ได้โฟกัสไปที่ตัวละครใดตัวละครหนึ่งทำให้เราไม่ค่อยอินไปกับมัน

-ธีมหนังคืออาชญากรรมผสมสืบสวนไม่ใช่แอ๊คชันดังนั้นฉากแอ๊คชันส่วนใหญ่จึงควรทำใจก่อนว่าหนังมันไม่ได้เดือดมาก

-ด้วยความที่หนังมันเป็นหนังอาชญากรรมนี่แหละแต่เส้นเรื่องกลับไม่ค่อยชวนให้ติดตามสักเท่าไหร่แถมยังมีพล็อตโฮลหรือความไม่สมเหตุสมผลอยู่ด้วย

-หนังมีเกริ่นเรื่องต่างๆมาเยอะในช่วงต้นเรื่องแต่พอเอาเข้าจริงๆหนังมันแตะประเด็นแต่ละอย่างแค่แบบผิวๆเผินเกินไปจนอารมณ์เหมือนพวกหนังสร้างจากรื่องจริงด้วยซ้ำ

-คุณภาพงานสร้างและนักแสดงรวมถึงเพลงประกอบต่างๆถือว่าเป็นข้อดีของหนัง

คุณภาพงานสร้างต่างๆ ทำออกมาได้ดีแต่ดำเนินเรื่องได้ไม่ค่อยบันเทิงเท่าไร บทก็ราบเรียบธรรมดามากจึงเป็นหนังที่ดูจบก็ไม่มีอะไรให้น่าจดจำสักเท่าไร

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
5.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
1 ธันวาคม 2562 03:36:53

[รีวิว] 21 Bridges - เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก
--- 6.5/10 ---
หนังตำรวจจับผู้ร้าย เชยๆ บทเดาง่ายๆ ที่ไม่ได้ดี แต่ก็ไม่แย่
เปิดมาได้ดี น่าติดตามมาก เดาว่าต้องไล่ล่ากันเดือดแน่ๆ
แต่หลังจากนั้นผิดคาดไปเยอะ และไม่เดือดเท่าไหร่

21 Bridges - เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก คือหนังแอ็คชั่นจากแสดงนำโดย Chadwick Boseman เป็นผลงานการกำกับของ Brian Kirk ที่โดนชื่อของสองพี่น้อง Russo ที่มีหน้าที่อำนวยการสร้างกลบซะมิด (ก็แน่ละ เอาดารานำกับชื่อของสองพี่น้อง Russo มาขายอยู่แล้ว) ซึ่งมันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Andre Davis (Chadwick Boseman) นายตำรวจจอมโหดที่มักวิสามัญคนร้ายเสมอ ต้องมาตามจับ 2 ผู้ร้ายที่ได้ฆ่าตำรวจในกลางดึกคืนหนึ่ง นั่นจึงเกิดการตามล่าโดยการสั่งปิดเกาะเพื่อหวังจะจบเรื่องราวนี้ให้ได้ก่อนรุ่งสาง

คือถ้าพูดกันแบบง่ายๆ เลย มันคือหนังตำรวจจับผู้ร้ายธรรมดาๆ เรื่องนึง ที่หลายๆ อย่างเราเคยผ่านหูผ่านตามาในหนังแนวนี้หลายเรื่องละ มันเลยกลายเป็นอะไรหลายๆ อย่างในเรื่องนี้เชยไปเลย แต่จริงๆ พอเห็นตัวอย่างก็รู้แล้วหล่ะ มันไม่ใช่หนังวินาศสันตะโรอะไรแบบนั้น แต่จะมารอดูว่ามันจะสนุกไหมเท่านั้นเอง คือสารภาพเลย โดนชื่อ Chadwick Boseman กับสองพี่น้อง Russo เนี่ยแหละดูดเข้าไป ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าเขาตั้งใจเอามาขายเนี่ยแหละ 555

หนังเปิดเรื่องมาดีนะ ปูเรื่องราวตัวละครได้อย่างดีเลย ทั้งทางฝั่งพระเอกและตัวร้าย และดำเนินเรื่องมาเรื่อยๆ ได้อย่างน่าสนใจ มีฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือด ตั้งแต่ต้นเรื่องที่โชว์ความเทพและร้ายกาจของฝั่งผู้ร้าย ที่ได้สังหารเหล่าตำรวจอย่างเลือดเย็น เลยทำให้ทางฝั่งพระเอกต้องปิดเกาะไล่ล่าผู้ร้ายซะ คือมันเปิดดีจนให้เราพาลคิดไปว่า เหตุการณ์หลังจากนี้มันคือการไล่ล่ากันอย่างดุเดือดแน่นอน แต่มันไม่ใช่ และผิดคาดไปเยอะเลยทีเดียว 

หนังกลับกลายเป็นเล่นท่ายากเกินไป พยายามทำให้เรื่องราวมันซับซ้อน ถ้าไปเน้นแอ็คชั่นดาดๆ ไม่ต้องสนอะไรเรื่องพวกนั้นเอาแค่ตำรวจจับผู้ร้าย แมวไล่จับหนู แค่นั้นก็เพียงพอสำหรับการสร้างความบันเทิงให้กับคนดูได้แล้ว แถมไอ้เรื่องราวที่พยายามทำให้มันมีเงื่อนงำมันกลับเดาได้ง่ายๆ ไม่ได้ช่วยยกระดับหนังให้ดีขึ้นมาแต่อย่างใด เสียดายเรื่องราวที่ปูมาตั้งแต่แรกของทุกๆ ฝ่ายมาก เพราะหนังไม่ได้โชว์ตัวตนที่ควรจะเป็นของทั้งสองฝั่งให้เราดูสักเท่าไหร่เลย

สรุป ถ้า 21 Bridges คือหนังแอ็คชั่นธรรมดาๆ ไม่มีอะไรน่าจดจำ เปิดได้ดีน่าสนใจ แต่หลังจากนั้นก็ธรรมดา ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ดูก็ดี ไม่ดูก็ได้ ก็พอได้เพลินๆ แหละ จะว่าไปมาดตำรวจของ Chadwick Boseman ก็เท่ไม่หยอกเหมือนกันแหะ สลัดคราบจะไม่เหลือความเป็นฝ่าบาทเลย 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)