0 The+Addams+Family+-+%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%9A

The Addams Family - ตระกูลนี้ผียังหลบ

เข้าฉาย 31 ตุลาคม 2562
ผู้ชม : 13,245
ผู้กำกับ : Greg Tiernan, Conrad Vernon
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง The Addams Family หรือชื่อไทยว่า ตระกูลนี้ผียังหลบ เตรียมตัวเคาะนิ้วไปกับครอบครัวแอดดัมส์ พบกับ The Addams Family ตระกูลนี้ผียังหลบ อนิเมชั่นสุดฮาเกี่ยวกับครอบครัวประหลาดไม่เหมือนใคร พวกเขาให้คำจำกัดความของเพื่อนบ้านที่ดีที่แตกต่างออกไปจากที่ผ่านมา


An animated version of Charles Addams' series of cartoons about a peculiar, ghoulish family.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

4 พฤศจิกายน 2562 17:13:45

[รีวิว] The Addams Family - ตระกูลนี้ผียังหลบ
--- 7.6/10 ---
หยิบจุดเด่นและเอกลักษณ์ของ Addams Family มาอย่างครบถ้วน
สนุก เฮฮา บันเทิงตามแบบฉบับที่มันควรจะเป็น

The Addams Family เป็นเรื่องราวของครอบครัวสุดประหลาดครอบครัวหนึ่ง ที่สร้างมาจากการ์ตูนคลาสสิคในอดีต มันได้ถูกทำออกมาหลายรอบมาก ทั้งเวอร์ฉันการ์ตูนทางทีวี หนังคนแสดง และล่าสุดฉบับหนังอนิเมชั่นที่นับว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งที่เรียกเสียงหัวเราะได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับใครหลายคนที่รู้จักและคุ้นเคยกับชื่อของตระกูลนี้มาก็คงจะรู้ดีว่ามันเป็นแบบไหน สไตล์ไหน การดำเนินเรื่องเป็นยังไง ซึ่งในหนังฉบับอนิเมชั่นนี้ยังคงหยิบยกกลิ่นอาย เสน่ห์ จุดเด่น เอกลักษณ์ที่คุ้นเคยออกมาได้ครบถ้วน ทั้งเหล่าตัวละคร ฉาก มุกตลกแบบโหดๆ ฮาๆ นั่นคือจุดขายของแฟรนไชส์นี้เลย

แต่ในหนังเรื่องนี้มีการเพิ่มเติมให้มีความเป็น coming-of-age ของตัวละครอย่าง Wednesday และ Pugsley เอาไว้ โดยเฉพาะตัวละครอย่าง Wednesday ที่เราคิดว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจและมีเสน่ห์มาก มันเป็นตัวละครที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเพิ่มมิติเข้าไปให้ตัวละครนี้ยิ่งทำให้มันมีความกลมกล่อมมากขึ้น และที่สำคัญตัวละครนี้เด่นมาก เรียกว่าแบกหนังไว้เลยก็ได้ คือเปียน้องเป็นรูปเชือกผูกคอก็ฮาแล้วอะ 555

หนังมีการดำเนินเรื่องที่ไหลลื่น ดูง่าย เพลินเลย และสนุกเลยแหละ หนังเริ่มเล่าตั้งแต่ครอบครัวแต่งงานกัน จนหาถิ่นที่อยู่อาศัย มีการสอดแทรกมุกตลกมาอย่างลงตัวมากๆ กลมกล่อมสุดๆ

แถมเหล่านักแสดงที่มาให้เสียงพากย์ยังน่าชื่นชมมากๆ ทำหน้าที่ได้ดีทุกคนเลยจริงๆ ไล่ไปตั้งแต่ Oscar Isaac (Gomez Addams), Charlize Theron (Morticia Addams), Chloë Grace Moretz (Wednesday Addams), Finn Wolfhard (Pugsley Addams) และอื่นๆ ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมาก ยังกับเป็นตัวละครนั้นจริงๆ ทำให้นึกถึงกลิ่นอายของการ์ตูนเรื่องนี้แต่ก่อนเลยทีเดียว

สรุปแล้ว The Addams Family เป็นหนังอนิเมชั่นที่อาจจะไม่ได้มีความแปลกใหม่หรือล้ำอะไรมาก แต่มันสนุก เฮฮา บันเทิง หยิบเอาเสน่ห์ของครอบครัว Addams มาได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์มากๆ คนที่รู้จักครอบครัวนี้จะต้องชื่นชอบ สำหรับใครที่ไม่รู้จักนี่นับว่าเป็นหนังหนึ่งเรื่องที่จะพาคุณไปรู้จักครอบครัวนี้และคุณจะอยากรู้จักพวกเขามากขึ้นเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
31 ตุลาคม 2562 13:51:04

The Addams Family การกลับมาใหม่ของตระกูลนี้ผียังหลบ

เอาเข้าจริงแล้ว หนัง Addams Family นั้นมีออกมาหลากหลายเวอร์ชั่นมาก แต่คนส่วนใหญ่ ถ้าเป็นเด็กยุค 90 น่าจะคุ้นกับเวอร์ชั่น 1991 ซะมากกว่า ซึ่งด้วยความสำเร็จที่ภาคแรกทำไว้ ตอนนั้นก็ได้มีการสร้างภาค 2 มาฉายอีกในปี 1993 ไม่ว่าจะเป็นกี่เวอร์ชั่น ทั้งหนังโรง หนังทีวี หรือการ์ตูน 2D นั้นสำหรับครอบครัวนี้เหมามาหมดแล้ว จนมาถึงเวอร์ชั่นล่าสุด ขอฉีกแนวทำออกมาเป็น Animation 3D ฉายปีนี้นั่นเอง

เนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นนี้ว่ากันตามตรงแล้วแทบจะไม่ได้ Beyond หรือฉีกแนวไปจากเวอร์ชั่นก่อนๆ เลย เพราะแก่นเรื่องจริงๆ คือการที่ ครอบครัวนี้ (ที่มีนิสัยผิดแปลกกว่าชาวบ้าน) ต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสังคมมนุษย์ปกติ ซึ่งมักจะทำให้เกิดเรื่อง ฮาๆ จนบานปลายเป็นไคล์แมกซ์ของเรื่อง นั่นเอง

เอาเข้าจริงแล้วถึงแม้ว่ามันไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่ด้วยความที่มันเป็น Animation 3D ทำให้บางพาร์ทของเรืองสามารถใส่ลูกเล่นพิเศษๆ ที่เวอร์ชั่นอื่นๆไม่สามารถทำได้ จนทำให้หนังนั้นกลับกลายเป็นสนุกขึ้นมาซะอย่างงั้น ส่วนตัวผมนั้นถือให้เป็น Addams Family อีก 1 เวอร์ชั่นที่สนุก ฮาครบรสจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่ทางค่ายหนังประกาศเตรียมเข็นภาคต่อออกมาแล้ว!! 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)