0 47+Meters+Down%3A+Uncaged+-+47+%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

47 Meters Down: Uncaged - 47 ดิ่งลึกสุดนรก

เข้าฉาย 29 สิงหาคม 2562
ผู้ชม : 11,728
ผู้กำกับ : Johannes Roberts
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง 47 Meters Down: Uncaged เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสาวที่ได้นัดเที่ยวกันที่ประเทศบราซิล พวกเธอวางแผนกันว่าจะดำน้ำลงไปสำรวจเมืองลึกลับใต้ท้องมหาสมุทร แต่เธอกลับพบว่าเมืองแห่งนั้นมันไม่ได้ร้าง เมื่อพวกเธอดำลึกลงไปเท่าไหร่ กลับพบว่ามันมีฉลามสายพันธุ์ดุร้ายอาศัยอยู่พร้อมหมายเอาชีวิตพวกเธออีกด้วย! 


Four teen girls diving in a ruined underwater city quickly learn they've entered the territory of the deadliest shark species in the claustrophobic labyrinth of submerged caves.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

4 กันยายน 2562 13:01:41

[รีวิว] 47 Meters Down: Uncaged
--- 4.8/10 ---
ฉลามดูปลอม ฉากตกใจ ตัวละครน่ารำคาญ เพลงระทึก
โดยรวมเป็นหนังฉลามที่ไม่น่าจดจำเลยจริงๆ

47 Meters Down: Uncaged เป็นภาค 2 ของ 47 Meters Down ที่ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรเกี่ยวข้องกันเลย แค่เป็นเรื่องราวฉลามดุเหมือนกันเท่านั้น ใครที่ไม่เคยดูภาคแรกมาก็ดูภาคนี้ได้อย่างสบายๆ โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มสาว 4 คน ที่อยากไปเยี่ยมชมเมืองโบราณที่อยู่ในถ้ำใต้น้ำ แต่ในถ้ำนั้นดันมีฉลามตาบอดดุร้ายอาศัยอยู่ ทำให้พวกเธอต้องหนีเอาชีวิตรอดให้จงได้

หนังมีวิธีการดำเนินเรื่องคล้ายภาคแรกมาก ทั้งมุมกล้อง จังหวะการเล่า แตต่างกันที่ภาคแรกเน้นความกว้างขวางของท้องทะเล ให้รู้สึกเคว้งๆ ไม่น่าไว้วางใจ ในภาคนี้จะเน้นการเอาตัวรอดในที่แคบหรือพื้นที่จำกัดมากกว่า แต่เอาเข้าจริง เรากลับไม่รู้สึกถึงการใช้ประโยชน์ในที่แคบเล่าเรื่องสักเท่าไหร่เลย ความจริงมันมีฉากตุ้งแช่เล่นเอาตกใจเยอะพอสมควรเลย แต่ทำไมมันกลับรู้สึกไม่ค่อยตื่นเต้นก็ไม่รู้สิ ส่วนมากการหนีก็เป็นแบบเดิมๆ ซะจนเดาได้ง่ายๆ ที่สำคัญ ฉลามในเรื่องนี้ดูปลอมมาก อารมณ์เหมือนเราไปสวนสนุกแล้วเจอหุ่นฉลามยังไงยังงั้น อีกทั้งหนังพยายามปูเรื่องราวของนางเอกให้ดูเหมือนมีอะไร ทั้งๆ ที่มันไม่จำเป็นต้องมีอะไรด้วยซ้ำ

แน่นอนหนังประเภทนี้ต้องมีเหล่าตัวละครโง่ๆ อวดเก่ง หรือหาเรื่องตาย และในหนังเรื่องนี้มันมีตัวละครแบบนั้นครบจบในตัวเดียว ความฉิบหายทั้งหมดทั้งปวงที่เกิดขึ้นมันก็เกิดจากไอ้ตัวนี้แหละ แถมตัวละครตัวนี้ยังน่ารำคาญอย่างน่าเหลือเชื่อ แถมองค์ประกอบตัวละครโดยรวมยังดูแบน แสดงแบบแข็งทื่อ และดูไร้ประโยชน์สุดๆ เอาง่ายๆ ว่า ถ้าเอาฉลามมาไล่งับกันเองตลอดทั้งเรื่องยังน่าจะสนุกเสียกว่า ไม่ก็เอาฉลามบุกขึ้นหาดรับประทานบุฟเฟ่ต์มนุษย์ไปเลยสิ้นเรื่องสิ้นราว

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

และในหนังประเภทนี้ตัวเอกมักจะแข็งแกร่งอย่างน่าเหลือเชื่อเสมอ ทั้งนางเอกและพี่สาวนางเอก ที่ตัวละครอื่นๆ โดนฉลามกัด กิน ตายแทบจะทันที ทั้งสองตัวละครนำนั้นโดนกลับไม่ตาย และยังสามารถต่อสู้กับเหล่าฉลามได้อีกต่างหาก ไม่ได้ต่างอะไรกับนางเอกในเรื่อง Crawl เลย ที่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันยังมีสิ่งที่พอจะชอบอยู่บ้าง หนึ่งเลยคือเพลง ตอนที่ฉลามมาเพลงมันฟังมันดูระทึกดีฟังแล้วแบบดูอันตรายจริงๆ อีกอย่างนึงคือฉากก่อนตอนท้ายที่เจ๋งดี การที่ดำลงไปพร้อมไฟช่วยเหลือแวปๆ เห็นฉลามโผล่ สลับคน ชอบฉากเดียวจริงๆ ทั้งเรื่องอะ 555

สรุปแล้ว 47 Meters Down: Uncaged เป็นหนังฉลามเรื่องนึงที่มองข้ามไปก็ไม่รู้สึกเสียดายอะไร และยิ่งตามมาหลัง Crawl ด้วยแล้ว (ซึ่งเรื่องนั้นก็ไม่ได้ว้าวขนาดนั้นด้วยนะ) มันยิ่งกลับกลายเป็นทำให้เรื่องนี้ดูดร็อปลงไปอีกเยอะเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
3
กราฟฟิก
4
คะแนนเฉลี่ย
4.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 กันยายน 2562 14:29:24
ผมไปดูมาก่อนที่คุณจะรีวิว ... ผิดหวังไม่น้อย ไม่ตกใจ ไม่น่ากลัว .. ไม่มีอะไรน่าจดจำเลย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง