0 Child%27s+Play+-+%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99

Child's Play - คลั่งฝังหุ่น

เข้าฉาย 25 กรกฎาคม 2562
ผู้ชม : 13,421
ผู้กำกับ : Lars Klevberg
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Childs Play หรือชื่อไทยว่า คลั่งฝังหุ่น “Child’s Play” หนังสยองขวัญอันเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ด้วยที่สุดแห่งความระทึก ซึ่งสำหรับในเวอร์ชันใหม่นี้จะถือเป็นการกำเนิดใหม่ของ “ชัคกี้” สู่ตุ๊กตาโหดขีดสุดที่จะไม่ใช่วิญญาณของฆาตกรมาสิงอยู่ในตุ๊กตาอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องราวของ “แคเรน” (ออเบรย์ พลาซา จากซีรีส์ Legion) แม่ที่ได้ซื้อตุ๊กตาไฮเทคเป็นของขวัญให้ “แอนดี้” (กาเบรียล เบตแมน จาก Lights Out) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความสยองเต็มขั้นกลับเริ่มต้นขึ้นเมื่อเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เหมือนจะเกิดความผิดพลาดขึ้นในระบบการทำงานจนทำให้มันคลั่งและออกมาไล่เชือดผู้คนให้ต้องตกเป็นเหยื่อมากมาย! การันตีความหลอนติดตาตรึงใจโดยทีมผู้อำนวยการสร้างจาก “It” หนังสยองที่ฮิตถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศและกวาดรีวิวความผวาอย่างเป็นเอกฉันท์ รวมทั้งอีกหนึ่งความพิเศษในฉบับรีบูตใหม่นี้คือการได้ “มาร์ก แฮมิลล์” นักแสดงชื่อดังจากหนังชุด “Star Wars” มาให้เสียงพากย์สุดสะพรึงเป็นตุ๊กตาชัคกี้


A mother gives her son a toy doll for his birthday, unaware of its more sinister nature.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 กรกฎาคม 2562 17:36:28

[รีวิว] Child’s Play - คลั่งฝังหุ่น
--- 7/10 ---
อาจไม่ดีเท่าต้นฉบับ แต่ยังคงความบันเทิงได้อยู่
ชอบเสียงพากย์ของ Mark Hamill มากกก

Child’s Play - คลั่งฝังหุ่น คือการกลับมาของ ชัคกี้ ตุ๊กตาสุดโหด ที่ในภาคนี้คือการรีบูท ไม่ได้ทำต่อจากภาคเก่าแต่อย่างใด (อาจจะเพราะมันเลอะเทอะมากไป 555) คราวนี้ชัคกี้เปลี่ยนจากตุ๊กตาที่มีวิญญาณของฆาตกรสิงสู่ เป็นความอันตรายของการเรียนรู้ที่ผิดพลาดของ AI

ต้องบอกว่าคาดหวังพอสมควรกับการกลับมาในครั้งนี้ ถึงแม้ 7 ภาคแรกมันจะกาวแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็ยังคงสนุกและให้ความบันเทิงอยู่ดี ในภาคนี้เรียกได้ว่าไม่ได้แปลกใหม่ซะทีเดียว เพราะว่าเนื้อเรื่องในภาครีบูทนี้มีการหยิบเค้าโครงเรื่องเดิมต้นฉบับของชัคกี้ ที่ไม่ได้เอามาใช้ ที่ชื่อว่า Blood Buddy มาปรับปรุงใหม่ โดยเติมแต่งเข้าไปบางส่วน

ต้นฉบับใน Blood Buddy คือการทำสัญญาเลือดระหว่างตุ๊กตาและเด็กขี้แพ้ ที่เวลาเด็กโดนแกล้ง ตุ๊กตาตัวนี้ก็จะไปตามไล่ฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และในเรื่องนี้ก็หยิบเอาความอันตรายของ AI มาใส่เสริมเพิ่มเติมเข้าไปอย่างลงตัว และโครงเรื่องโดยรวมมันดูโอเคมากเลยนะ

สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้คือการให้เสียงพากย์ชัคกี้ของ Mark Hamill ที่ทั้งน่ารัก? ตลก กวนตีน น่ากลัว อาจจะไม่เหมือนต้นฉบับอย่าง Brad Dourif แต่ก็ดีกันคนละแบบ คือชัคกี้ทั้งสองเวอร์ชั่นนี้ไม่เหมือนกันเลย เวอร์ชั่นนี้จะดูใจดีกวนตีนแบบใสๆ อธิบายไม่ถูก แต่ในเวอร์ชั่นเก่าจะน่ากลัวกว่า กวนตีนแบบจิตๆ และโหดกว่า ถ้าถามว่าชอบเวอร์ชั่นไหนมากกว่า ก็คงตอบเวอร์ชั่นเก่าๆ แหละ (โดยเฉพาะเสียงหัวเราะจิตมาก)

หนังดำเนินเรื่องแบบรวดเร็ว มีความตลกแต่ไม่ตลอด แต่มีความแซะภาคเก่าๆ ของตัวเอง และหนังเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย แล้วก็หลายๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นอารมณ์แบบ “ก็จะให้เป็นแบบนี้อะ” หลายๆ อย่างให้อารมณ์แบบนั้นเยอะมาก แต่มันก็ฮานะ พยายามดิ้น แถให้เป็นอย่างที่อยากจะเป็นให้ได้อะ 555

แต่น่าเสียดายที่ตอนจบของหนังรีบมากถึงมากที่สุด อะไรๆ ลงล็อคและง่ายไปหมด แถมตัวชัคกี้ส่วนตัวคิดว่ายังแสดงความโหดออกมาได้ไม่มากเท่าไหร่

สรุป Child’s Play อาจจะเป็นชัคกี้ในเวอร์ชั่นที่ยังไม่ค่อยคลั่งสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังให้ความบันเทิงได้อยู่ดี

ปล. เพลงที่ชัคกี้ร้องเนื้อเพลงน่ารักมาก แต่พอไปร้องในหนังหลายๆ เหตุการณ์ แลดูกวนตีนขึ้นมาทันที 555

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 กรกฎาคม 2562 18:32:16

Child's Play ชักกี้ยุค 4.0

กลับมาอีกครั้งของเจ้าชักกี้ตุ๊กตาผีสิงที่ไล่ฆ่าคน แต่สิ่งที่ทำให้การกลับมาครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่าคงจะหนีไม่พ้น การรีบูทเรื่องใหม่ ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย ที่อะไรตอนนี้ก็เป็นดิจิตอลไปหมดแล้ว จากตุ๊กตาผีสิงไล่ฆ่าคน กลับกลายมาเป็น ตุ๊กตาหุ่นยนต์ที่ไฮเทค ที่ลุกขึ้นมาฆ่าคน

ด้วยความที่เป็นหนังรีบูทใหม่ทำให้ไม่จำเป็นต้องทำการบ้าน หรือย้อนดูภาคก่อนๆ มาก็ได้ สามารถดุ่มๆ เดินเข้ามาดูเวอร์ชั่นนี้ได้เลย เนื้อเรื่องในภาคนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากนอกจาก บริษัทยักษ์ใหญ่ได้ออกตุ๊กตาหุ่นยนต์สุดไฮเทคแสนฉลาด ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมไปถึงรถ ที่ผลิตโดยบริษัทเดียวกันได้ เรื่องความไฮเทคนี่ต้องยกให้จริงๆ จนกระทั่งหุ่นยนต์ตัวนึงได้แหกกฏ หรือถูกทำให้แหกกฎที่ถูกตั้งโปรโมทเอาไว้ ออกมาไล่ฆ่าคน

เอาเข้าจริงแล้วพล๊อตหนังมันก็ไม่ได้มีอะไรมากก็จริง แต่สิ่งที่ทำให้เวอร์ชั่นนี้น่าติดตามชมคือ ความร่วมสมัยของตัวบทเอง ฉากหวาดเสียวที่ทำได้ถึงใจคอหนังสยองขวัญ รวมไปถึงบทสรุปที่สะใจ ถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ คนชอบ รวมไปถึงตัวผมเองด้วย 8/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง