0 Long+Shot+-+%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2

Long Shot - นายโคตรแน่ขอจีบตัวแม่หน่อย

เข้าฉาย 30 พฤษภาคม 2562
ผู้ชม : 5,883
ผู้กำกับ : Jonathan Levine
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Long Shot หรือชื่อไทยว่า นายโคตรแน่ขอจีบตัวแม่หน่อย Long Shot ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ม้ามืดแห่งปี 2019 นำโดยดาราตลกตัวพ่ออย่าง เซธ โรเกน จาก (Pine Apple Express, The Interview) และดาราคุณภาพอย่าง ชาลิซ เธอรอน (Mad Max : Fury Road , Prometheus) เรื่องราวของ เฟร็ด ฟลาสกี้ เป็นนักข่าวหัวขบถมากฝีมือที่มักจะแกว่งเท้าหาเสี้ยนตลอดเวลา เขาได้พบกับ ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ หนึ่งในสตรีที่มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลก เธอเป็นนักการเมืองสาวที่ทั้งสวยทั้งฉลาด แต่ก่อนที่จะเป็นแบบที่เธอเป็นทุกวันนี้ เธอเคยเป็นพี่เลี้ยงของเฟร็ดมาก่อน แถมยังเป็นรักแรกของเฟร็ดด้วย เมื่อชาร์ล็อตต์ตัดสินใจลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดี เธอจ้างเฟร็ดมาเป็นคนร่างสุนทรพจน์ให้ การโคจรกลับมาเจอกันครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความฮา เมื่อทั้งคู่ต้องผจญภัยพร้อมกับรำลึกความหลังไปด้วยกัน


When Fred Flarsky reunites with his first crush, one of the most influential women in the world, Charlotte Field, he charms her. As she prepares to make a run for the Presidency, Charlotte hires Fred as her speechwriter and sparks fly.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 พฤษภาคม 2562 11:31:08

[รีวิว] Long Shot - นายโคตรแน่ ขอจีบตัวแม่หน่อย!
--- 8.5/10 ---
หนัง รอม-คอม ที่ฮาแบบธรรมชาติโคตร
ตลกแบบไม่ต้องฝืน ไม่ต้องเล่นใหญ่เกินเบอร์ แต่ฮาได้ตลอดทั้งเรื่องจริงๆ

Long Shot ว่าด้วยเรื่องของ Fred Flarsky (Seth Rogen) นักข่าว อุดมการณ์แรงกล้า ที่พึ่งออกจากงานเพราะยึดถืออุดมการณ์มากไป ดันบังเอิ๊นไปเจอกับพี่เลี้ยงของเขาที่เขาตกหลุมรักในวัยเด็กอย่าง Charlotte Field (Charlize Theron) ที่ตอนนี้เธอเป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และกำลังจะลงชื่อสมัครเป็นประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกา เธอจึงได้ให้เขามาเขียนคำปราศัยให้ นั่นทำให้ทั้งคู่ได้รื้อฟื้นความหลัง และทำให้ Fred ได้ทำเพื่อนางในฝันของเขาตั้งแต่ยังเด็กเสียที

เป็นหนังที่ฮาแบบไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว ความฮาของมันไม่ใช่ความเล่นใหญ่ แต่มันคือฮาจากบทพูด ฮาจากตัวนักแสดง ฮาแบบไม่ประดิษฐ์ มันแลดูธรรมชาติสุดๆ มุกในหนังจะเป็นมุกแบบ ฮาๆ ทั่วไป ยันไปถึงจิกกัด เสียดสีการเมือง ตลกร้าย ที่ทำให้เราได้หัวเราะตลอดทั้งเรื่อง มีมุกตลกแบบ Pop-Culture ในยุคนี้อีก ที่แน่นอนว่ามันฮามากๆ

ถึงแม้ว่าหนังจะเต็มไปมุกตลก แต่มันยังสะท้อนการเมืองออกมาได้อย่างดีอีกด้วย ทั้งเบื้องหลังผลประโยชน์ของนายทุน การควบคุมสื่อของรัฐบาล ภาพลักษณ์เบื้องหน้าของนักการเมือง ถึงแม้จะไม่ได้ลงลึกจนชวนตึงเครียด แต่ก็มากพอที่จะทำให้เราได้เห็นเบื้องหลังที่ไม่ได้สวยงาม แถมมันยังถูกบอกเล่าผ่านออกมาจากปากของ Fred ได้แบบเจ็บแสบ และฮาไปพร้อมๆ กัน

ทางด้านนักแสดงต้องขอปรบมือให้จริงๆ โดยเฉพาะบทบาทของ Fred Flarsky ที่รับบทโดย Seth Rogen ที่เล่นเป็นธรรมชาติโคตร จริงๆ บทก็แทบจะไม่ได้เปลี่ยนจากตัวเขาเท่าไหร่เลย เลยทำให้มันฮาแบบธรรมชาติๆ โดยไม่ต้องเล่นใหญ่ หรือแลดูคลกแบบประดิษฐ์เลยแม้แต่น้อย และเขานี่แหละที่ทำให้หนังมันตลก ตามมาด้วย Charlotte Field ที่รับบทโดย Charlize Theron ที่ต้องบอกเลยว่าเธอดูเหมาะสมกับบทบาทมว๊ากกกกกกกกกกกกกกก สวย สง่า ดูแพง และมีเสน่ห์สุดๆ ดูเป๊ะปังมาก ด้วยความสูงยาวเข่าดี และหุ่นนางแบบของเธอแล้วนั้นงามสุดๆ และแน่นอนเป็นหนังรอม-คอม ถึงแม้ว่าความฮาส่วนใหญ่จากมาจาก Seth Rogen ก็ตาม แต่ตัวเธอเองก็มีฉากฮาๆ ให้เราได้หัวเราะก๊ากลั่นโรงเช่นกัน แถมด้วยหนึ่งตัวละครแย่งซีนอย่าง Lance ที่รับบทโดย O’Shea Jackson Jr. ที่ตอนแรกๆ ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่มาฉากท้ายๆ นี่ฮาแบบลั่นโรง ปรบมือให้ทั้งโรงเลยจริงๆ 5555555555555555555555

แน่นอนแหละมันเป็นหนังรอม-คอม หนังรักเบาสมอง ที่ดูแล้วชวนให้นึกถึง Notting Hill แบบกลายๆ แต่ไม่ได้ดราม่าหรือโรแมนติกขนาดนั้น เพราะหนังเรื่องนี้มันขาดจุดนั้นน่ะแหละ ความโรแมนติก ด้วยความที่ชื่อเรื่อง Long Shot และการโปรโมทต่างๆ ที่ชวนให้นึกถึง ดอกฟ้ากับหมาวัด ที่เราคาดหวังว่าจะได้เห็นวิธีการ ความพยายามในการเอาชนะใจ Charlotte ของ Fred แต่ในหนังเรียกได้ว่าไม่มีจุดนั้นให้เราได้เห็นเลย ไม่มีเลยจริงๆ มารู้อีกที ทั้งคู่ก็รักกันซะแล้ว เลยทำให้ทั้งคู่ดูลงเอยง่ายเกินไปซะหน่อย

สรุปแล้ว ใครที่เป็นสายหนัง รอม-คอม ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ควรไปดูอย่างยิ่ง หรือใครอยากหาหนังเบาสมองที่ฮาแบบไม่ต้องคิดเยอะ ไม่ได้เล่นใหญ่จนน่ารำคาญ Long Shot ตอบโจทย์แบบไม่ต้องสงสัยเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)