0 Zombieland%3A+Double+Tap+-+%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C+%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%89

Zombieland: Double Tap - ซอมบี้แลนด์ แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้

เข้าฉาย 31 ตุลาคม 2562
ผู้ชม : 13,914
ผู้กำกับ : Ruben Fleischer
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Zombieland Double Tap หรือชื่อไทยว่า ซอมบี้แลนด์ แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้ Zombieland เป็นเรื่องราวของโลกที่ได้ล่มสลายลงจากการที่มนุษย์ติดเชื้อซอมบี้ และตัวหนังเป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดด้วยกฎสุดฮาของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ในภาคแรกนำแสดงโดย Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Emma Stone และ Abigail Breslin พวกเขาเหล่านี้จะกลับมาในภาค 2 อย่างแน่นอน Zombieland: Double Tap เรื่องราวหลังเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดในภาคแรก สหรัฐฯกลายเป็นเมืองที่รกร้างไร้ผู้คน เหล่าแก๊งซ่าส์ล่าซอมบี้ได้ออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ร่วมผจญภัยและพบผู้รอดชีวิตอื่นๆที่นำมาซึ่งความฮาแบบขั้นสุด ภารกิจล่าซอมบี้มาพร้อมกับเสียงหัวเราะ ความป่วน และอาวุธครบมือกลับมาอีกครั้ง


Columbus, Tallahasse, Wichita, and Little Rock move to the American heartland as they face off against evolved zombies, fellow survivors, and the growing pains of the snarky makeshift family.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

31 ตุลาคม 2562 19:40:08

ZOMBIELAND: DOUBLE TAP

" ผ่านไปสิบปีบรรยากาศก็ยังคงเหมือนเดิม "

99 min | Action/Comedy | Directed by Ruben Fleischer 

     เรื่องราวต่อเนื่องมาหลังจาก Zombieland (2009) 10 ปี หลังจากที่อเมริกาทีการแพ้ระบาดของเชื้อซอมบี้จนทำให้แทบไม่มีผู้คนอาศัยอยู่อีกแล้ว เมืองรกร้าง กลุ่มผู้รอดชีวิตอันประกอบไปด้วย หนุ่มเนิร์ด โคลัมบัส, ตาแก่ทัลลาฮัสซี่, วิชิต้า และน้องลิตเติลร็อก ใช้ชีวิตกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางพวกผีดิบที่เหมือนมาเดินประกอบฉาก พวกเขาทั้ง 4 กลายมาเป็นครอบครัว(ก็แหงล่ะอยู่ด้วยกันมาเป็นสิบปี) และได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ เริ่มได้พบกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ มากขึ้น แล้วแต่ละคนก็มีความเพี้ยนไม่ต่างกันเท่าไหร่ จนทำให้เกิดเป็นการผจญภัยที่โหด มันส์ ฮาและบ้าอีกครั้ง !!

     ต้องบอกก่อนเลยว่า Zombieland เป็นหนังซอมบี้ที่ผมชอบมากที่สุดเรื่องนึงตั้งแต่ที่เคยดูมาเลย คือมันไม่ต้องมีแก่น มีสาระอะไร แค่คนบ้ากลุ่มนึงมารวมตัวกันเพื่อใช้และเอาชีวิตรอดไปในโลกที่ล่มสลายไปแล้ว ก็ทำได้สนุกและฮาจัดจนอยากให้มีภาคต่อออกมามากๆ ซึ่งหากใครจำกันได้มีการแอบทำ reboot ออกมาเป็นซีรีส์แต่ออกมาแค่ตอนเดียวก็ดับสนิทจนต้องเฟดหายไป จนในที่สุดค่ายก็ปล่อยภาคต่อออกมาเสียทีพร้อมผู้กำกับ Ruben Fleischer ที่เคยกำกับภาคแรก และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย เพราะโปรเจ็คนี้ดูท่าว่าตารูเบนแกจะเป็นตัวเองมากที่สุด (อาจจะเพราะว่ามีอิสระในการทำเยอะ) หนังเลยออกมาสนุก บ้าและฮา ตอบโจทย์แฟนหนังภาคแรกสุดๆ เหมือนทีมสร้างเองก็แอบรีเสิร์ชจนรู้ว่าแฟนอยากเห็นอะไร รอความปั่นเบอร์ไหนก็จัดให้หมด แม้ว่าองค์ประกอบและจังหวะการเล่าเรื่องของหนังอาจจะดูเดินตามสูตรที่ภาคแรกวางไว้เป๊ะๆ ก็ตาม

     แต่ที่พิเศษกว่าเดิมคือการที่ภาคนี้ดูจะมีสีสันและชอยส์ให้เล่นมุกมากขึ้นจากเดิมทีจะล้อแค่ขนบหนังซอมบี้ เพราะด้วยความที่บทภาคนี้ตัวละครเยอะกว่าเดิมมาก แต่แต่ละตัวก็ปั่นไม่ต่างจากพวกพระเอกเลย ที่ชอบสุดคือความเด๋อของน้อง Zoey Deutch ที่มาเล่นเป็นสาวสวยไร้สมองได้น่ารักน่าหยิกสุดๆ แต่ที่ 1 ในใจคงไม่พ้น Emma Stone ที่เหมือนเบื่อหนังรางวัลมาปลดปล่อยแบบไม่ห่วงสวยห่วงภาพลักษณ์เลยในเรื่อง ชอบมากกก 555+

     โดยรวมแล้ว Zombieland: Double Tap อาจจะไม่ใช่หนังที่มีความสดใหม่และสมบูรณ์เหมือนตอนที่ภาคแรกออกมา แต่หนังมีความสนุก ฮา คงบรรยากาศแบบที่เราๆชอบกันจากภาคแรกเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน คือเอาง่าย ๆ ว่าถ้าคุณดูแล้วชอบภาคแรกมาก คุณก็จะรักภาคนี้ไม่แพ้กัน เติมเต็มได้ประมาณนึงเลย หรือถ้าใครยังไม่เคยดูแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าให้ไปหาภาคแรกมาดูและไปจัดภาคสองต่อคงจะคลายสมองและสนุกไม่หยอกเลยครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
31 ตุลาคม 2562 13:39:50

Zombieland Double Tap มหึมาความเกรียนยกกำลัง 2

10 ปี ผ่านไป นับตั้งแต่ภาคแรกออกฉาย (ซึ่งบ้านเราตอนนั้น ไม่ได้เข้าฉายโรงซะด้วย) ใครจะไปคิดว่าหนังซอมบี้เกรียนโลกแบบนี้จะสร้างภาคต่อตามที่แฟนๆ เรียกร้อง ซึ่งบอกตรงๆ เลยว่าผมตื่นเต้นมาก ที่จะกลับไปยังโลกซอมบี้ในหนังเรื่องนี้ เพราะด้วยความที่ภาคแรกนั้น มีโทนหนังเฉพาะตัวมาก และตอบโจทย์มาก

ภาคนี้ก็ดำเนินเรื่องห่างจากภาคแรก ตามวันฉายเลยคือ 10 ปี ให้หลัง ทั้ง 4 คนนั้นก็ได้กลายเป็นครอบครัวจำเป็น ออกเดินทางเผชิญโลกซอมบี้ไปเรื่อยๆ อาจจะเพราะด้วยความที่ทั้ง 4 คนนั้นมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้น สนิทกันมากขึ้นจากคนรู้จักเริ่มกลายเป็นครอบครัว ทำให้ทั้ง Wichita เริ่มกลัวความสัมพันธ์ที่ลึกซึ่งกับ Columbus ซึ่งพึงจะขอเธอแต่งงาน และ Little Rock ที่ภาคนี้โตเป็นสาวแล้ว ไม่แปลกที่เธอจะรำคาญ Tallahassee ซึ่งตอนนี้ทำตัวเหมือนเป็นพ่อเธอซะมากกว่าเพื่อน ทำให้ทั้ง Wichita+Little Rock ได้แอบหนีจากไปอีกครั้ง ทำให้ครอบครัวเริ่มแตกแยก แต่จะจบแบบไหนต้องไปดูในโรงกันน้า 55

หลังจากที่ได้ดูภาคนี้ ต้องเตือนก่อนเลยว่า ถ้าคุณไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน หรือเป็นคนที่ไม่ได้ผ่านการดูหนังมาเยอะพอสมควร คุณอาจจะไม่เก็ตมุขต่างๆ ที่ตัวหนังนั้นสอดแทรกเข้ามา เพื่อเป็นการล้อเลียนหนังดังๆ เรื่องอื่นๆ แม้กระทั้งหนังภาคแรกของตัวเองยังถูกจับเอามาล้อเองอย่างสนุกสนาน และปิดท้ายด้วยฉากอลังการ (ที่คิดว่าเหมือนล้อเลียนหนังซอมบี้ภาคจบเรื่องนึงของค่ายตัวเอง) 

สรุปแล้วถือเป็นภาคต่อที่ Double ความสนุกจากภาคแรกจริงๆ ถึงแม้ว่าความแปลกใหม่น่าสนใจจะสู้ภาคแรกไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ได้รับการชดเชยจากองค์ประกอบอื่นๆในเรื่องอยากให้มาลองกัน 9/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
30 ตุลาคม 2562 18:04:00

[รีวิว] Zombieland: Double Tap
--- 9.6/10 ---
หนังภาคต่อที่โคตรดี คุ้มค่าการรอคอยมา 10 ปี
รูปแบบเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ฮากว่า เกรียนกว่า บันเทิงกว่า
มันคือขั้นกว่าของ Zombieland ภาคแรก
เรียกได้ว่าฮาตั้งแต่ขึ้นค่าย Columbia Pictures ยัน End-Credit

Zombieland: Double Tap คือภาคต่อของ Zombieland หนังซอมบี้สายเกรียนสุดฮาที่ทิ้งช่วงมานานถึง 10 ปี องค์ประกอบโดยรวมของทั้งเรื่องยังคงเหมือนเดิม ความเกรียน ความฮา ความบันเทิง จัดมาให้เราอย่างเต็มอิ่มเหมือนภาคแรกเลย ทั้งบรรยากาศ การเล่าเรื่อง คาแร็คเตอร์แต่ละตัวละครที่ยังคงชัดเจนเหมือนเดิม คือยังคงส่วนดีๆ ของภาคแรกเอาไว้ได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว 

ถ้าถามว่าภาคแรกจำเป็นไหม สำหรับเรามองว่าจำเป็นมาก เพราะมุกหลายๆ อย่างก็ถูกยกมาจากภาคแรก การกระทำหรือกิมมิคตัวละครแต่ละตัว ถ้าใครได้ดูภาคแรกมาก่อนก็จะเข้าใจและฮากว่าเดิมแน่นอน คือถ้าชอบภาคแรกอยู่แล้ว ภาคนี้คุณจะยิ่งชอบมากเข้าอีก และมันจะทำให้คุณหลงรัก Zombieland แน่นอน

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก เหล่าตัวละครหลัก 4 คนอยู่ด้วยกัน มีบาดหมางกันบ้าง กลับมาดีกัน ออกไปตามหาคนที่เหลือ สู้ซอมบี้ ไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่ความสนุกของมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันอยู่ที่เหล่าความบันเทิงของตัวละครเนี่ยแหละ ตบมุกกันโบ๊ะบ๊ะ ความเฟี้ยว ความเท่ ความบ้าเอลวิส และรถของ Tallahassee, ความพูดมาก เนิร์ด และกฏการเอาตัวรอดของ Columbus, หญิงเท่ สุดแกร่ง เกรียน และใจร้ายอย่าง Wichita, ความไร้เดียงสา แต่แฝงไปด้วยความโหดของ Little Rock (ภาคนี้น้องโตแล้ว!) พอทั้งหมดมารวมเข้าฉากกันความฮา ความบันเทิงจึงเกิด แต่ตัวละครที่โคตรขโมยซีนเลยคือ Madison ที่นำแสดงโดย Zoey Deutch เป็นบทคาแร็คเตอร์แบบแบบสาวแบ๊วไร้สมอง น่ารำคาญ แต่สร้างสีสันสุดๆ เรียกเสียงฮาจากคนดูได้ทุกครั้งที่อ้าปาก 5555 

ฉาคแอ็คชั่นความมันการฟาดฟันกับซอมบี้ ภาคนี้ยังคงจัดเต็มเหมือนเดิม แถมยังเล่นใหญ่กว่าภาคแรกมากๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีการจัดหมวดประเภทซอมบี้ได้อย่างสุดฮา แต่น่าเสียดายนิดนึงที่ไม่ได้โชว์ให้เห็นความเป็นซอมบี้แต่ละประเภทให้ดูมากเท่าที่ควร แต่ฉากสู้กับซอมบี้กลางเรื่องนี้คือยอดเยี่ยมมากจริงๆ

โดยรวมแล้ว Zombieland: Double Tap คือภาคต่อที่โคตรยอดเยี่ยม ถึงแม้ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง ยอดเยี่ยมหรือมีอะไรที่แปลกใหม่ในด้านความรู้สึกเหมือนตอนดูภาคแรก แต่มันถูกทดแทนด้วยความฮา ความเกรียน และสีสันของเหล่าตัวละครได้อย่างดีเลย เป็นหนังภาคต่อที่ไม่ได้จะมาขยายเรื่องราวให้ไกลตัว เพลเซฟเล่นเหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยความฮาบันเทิงตามแบบฉบับที่มันเป็น และที่สำคัญมันทำได้ดีอีกด้วย เอาง่ายๆ ว่า ฮาตั้งแต่ต้นยันจบ ตั้งแต่ต้นนี่คือตั้งแต่มีไตเติลชื่อค่ายขึ้นอะ ยันจบ End-Credit เลยทีเดียว 5555

ปล. มีฉาก Mid-Credit และหลัง End-Credit ด้วยนะ!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

31 ตุลาคม 2562 10:08:55
 
จัดไป
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย